'เคน' จัดเพิ่ม 2 สถิติ หลังลงเล่น 'ยูโร 2024' ช่วง 'อังกฤษ' เก็บชัยนัดแรก

แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษ ทำเพิ่มเติมอีก 3 สถิติ จากลงเล่นเกมเปิดสนามฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ที่ทีมเฉือนเอาชนะ เซอร์เบีย 1-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมนี้ จู๊ด เบลลิงแฮม สวมบทฮีโร่ทำประตูเดียวของเกมให้ทัพ “สิงโตคำราม” ที่เข้าสู่การแข่งขันด้วยการเป็นเต็ง 1 คว้าสามแต้มเป็นการประเดิมสนามทัวร์นาเมนต์นี้ได้ แม้ว่าฟอร์มการเล่นจะดูขัดใจแฟนบอลพอสมควร

อย่างไรก็ตามจากการลงเล่นในเกมนี้ทำให้ แฮร์รี เคน เพิ่มสถิติของตัวเองอีก 2 อย่าง เริ่มจากการลงเล่นเกมที่ 12 ให้กับ อังกฤษ ในรอบสุดท้ายฟุตบอลยูโร มากที่สุดแซงหน้า แกรี เนวิลล์ ที่ลงเล่นไป 11 เกม ซึ่งไปพลาดเกมที่ 12 หลังติดโทษแบนในรอบรองชนะเลิศยูโร 1996 โดยทีมพ่ายแพ้ให้กับ เยอรมัน

นอกจากนี้หัวหอกบาเยิร์น มิวนิค ยังลงเล่นรายการเมเจอร์เป็นนัดที่ 23 ในอาชีพ ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุด รวมถึงการเป็นกัปตันทีม “สิงโตคำราม” เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ 4 ซึ่งเหนือกว่าทุกคนตลอดกาลด้วยเช่นกัน

ปัจจุบันหัวหอกจาก แฮร์รี เคน อยู่ในฐานะดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติอังกฤษ โดยทำไปแล้ว 63 ประตูจาก 92 เกม แต่ยังไม่เคยพาทีมคว้าแชมป์เมเจอร์มาครองได้เลยแม้แต่รายการเดียว

สำหรับโปรแกรมต่อไป อังกฤษ จะลงสนามในนัดที่ 2 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี พบ เดนมาร์ก วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายนนี้ เวลา 23.00น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง MCOT 9 หมายเลข 30 และทรูสปอร์ต พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดโปรแกรมรอบ8ทีม 'ยูโร 2024' แฟนๆรอชมบิ๊กแมตช์เดือด2คู่

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ผ่านพ้านการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย หลังจบการฟาดแข้งในค่ำคืนวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเกมสุดท้ายของรอบดังกล่าว ตุรกี เอาชนะ ออสเตรีย 2-1

'คูมัน' ยังไม่พอใจฟอร์ม 'อัศวินสีส้ม' แม้ต้อน 'โรมาเนีย' ลิ่ว 8 ทีม

ขุนพล "อัศวินสีส้ม" เนเธอร์แลนด์ส ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ไล่ถล่ม โรมาเนีย ขาดลอย 3-0 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย พบ ตุรกี ในศึกยูโร 2024 ที่เยอรมนี

'โรนัลโด' ยืนยันเล่น 'ยูโร' หนสุดท้าย ยอมรับเสียใจมากหลังยิงจุดโทษพลาด

คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดใจว่าตนรู้สึกเสียใจสุดๆ หลังยิงจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษพลาด แม้สุดท้ายจะมาแก้ตัวในการดวลจุดโทษโดยยิงประเดิมเข้าไป ช่วย โปรตุเกส ผ่านด่าน สโลวีเนีย แบบหืดจับ

'อัศวินสีส้ม'เกมรุกหลากหลาย พร้อมงัดทีเด็ดปราบ'โรมาเนีย' รอบ16ทีมคืนนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันที่ 2 กรกฎาคม มีลงสนามกัน 2 คู่ เช่นเคย เกมที่น่าสนใจ "อัศวินสีส้ม" ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส พบกับ "ผีดิบ" ทีมชาติโรมาเนีย เวลา 23.00น. ตามเวลาไทย พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 ยิงสด

'โปรตุเกส' หืดจับ 120 นาที ก่อนแม่นโทษยิงดับ 'สโลวีเนีย' 3-0 ลิ่ว 8 ทีม ชน 'ฝรั่งเศส'

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" คืนวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย "ฝอยทอง" โปรตุเกส ลงสนามพบกับ สโลวีเนีย