แข้ง'กระทิงดุ' มาครั้งนี้ทั้งสดทั้งเก๋า เชื่อว่าจะเบียดชนะ'โครแอต'ได้ เตะคืนนี้

เดินทางมาถึงค่ำคืนที่สองสำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่ครั้งนี้ เยอรมนี รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ โดยการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน มีลงสนามฟาดแข้งกัน 3 คู่ เกมที่น่าสนใจ ในกลุ่ม บี "กระทิงดุ" สเปน อดีตแชมป์ 3 สมัย พบกับ "ตราหมากรุก" โครเอเชีย  เวลาไทย 23.00 น. พีพีทีวีเอชดี 36 ยิงสด
 
- ผลงาน 5 นัดหลังสุด
 
สเปน
ชนะ : สเปน 5 - 1 ไอร์แลนด์เหนือ (อุ่นเครื่อง)
ชนะ : สเปน 5 - 0 อันดอร์ร่า (อุ่นเครื่อง)
เสมอ : สเปน 3 - 3 บราซิล (อุ่นเครื่อง)
แพ้ : สเปน 0 - 1 โคลัมเบีย  (อุ่นเครื่อง)
ชนะ : สเปน 3 - 1 จอร์เจีย (ยูโร รอบคัดเลือก)
 
โครเอเชีย
 
ชนะ : โปรตุเกส  1 - 2  โครเอเชีย  (อุ่นเครื่อง)
ชนะ : โครเอเชีย  3 - 0  นอร์ท มาชิโดเนีย  (อุ่นเครื่อง)
ชนะ : อิยิปต์ 2 - 4 โครเอเชีย (อุ่นเครื่อง)
ชนะ : โครเอเชีย  1 - 0  ตูนิเซีย  (ชนะจุดโทษ, อุ่นเครื่อง)
ชนะ : โครเอเชีย 0 - 1 อาเมเนีย (ยูโร รอบคัดเลือก)
 
- สภาพความพร้อมของทั้งสองทีม
 
สเปน ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ เดอ ลา ฟอนเต เฮดโค้ชวัย 62 ปี ที่ถูกเลื่อนขั้นมาจากทีมเยาวชนชุด U23 ผลงานในช่วงหลังไม่ได้โดดเด่นอะไรมากมาย แต่ก็ไม่ได้ย่ำแย่ โดยในเกมอุ่นเครื่องพวกเขาฟอร์มดุสุดๆ ถล่ม ไอร์แลนด์เหนือ 5-1 และต้อน อันดอร์รา 5-0 พวกเขาถือว่าอยู่ในกรุ๊ป ออฟ เดธ พอสมควร โดยอีกหนึ่งทีมในกลุ่มนี้ได้แก่ อิตาลี เพราะฉะนั้นเกมนัดนี้ถือว่ามีความสำคัญกับทัพ "กระทิงดุ" เพราะหากเก็บชัยได้ โอกาสเข้ารอบน็อคเอาต์ก็ค่อนข้างสูง
 
ตัวผู้เล่นในเกมนี้จะไม่สามารถใช้งาน อายเมริค ลาปอร์ต ที่ยังบาดเจ็บกล้ามเนื้อไม่หาย แต่ผู้เล่นคนอื่นๆ อยู่กันพร้อมหน้า โดย สเปน ชุดนี้ ถือว่าผสมผสานกันระหว่างนักเตะดาวรุ่ง กับแข้งตัวเก๋า ซึ่งดูแล้วถือว่าลงตัวเป็นอย่างมาก และผลงานครั้งก่อนก็ถือว่าทำได้ดีด้วยการเข้าถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายเสียดาย
 
ผู้เล่นที่น่าจับตามอง ได้แก่ เปดรี มิดฟิลด์ดาวรุ่งจากบาร์เซโลนา ที่ในยูโร 2020 หรือ 4 ปีก่อน แจ้งเกิดอย่างเต็มตัว ขณะเดียวกันในแนวรุกก็ยังมีทั้ง ลามีน ยามาล ดาวเตะวัยเพียง 16 ปี ที่โดดเด่นกับ บาร์เซโลนา ขณะที่ อัลบาโร โมราตา หัวหอกกัปตันทีมยังคงเป็นผู้เล่นตัวความหวังในการจบสกอร์
 
ด้าน โครเอเชีย ของเฮดโค้ช สลัตโก ดาลิช ฟอร์มในเกมอุ่นเครื่องก่อนหน้านี้ร้อนแรงมาก แถม 5 นัดหลังสุดชนะรวด ที่สำคัญคือการเอาชนะ โปรตุเกส ในเกมอุ่นแข้งล่าสุดเสียด้วย แถมผู้เล่นตัวสำคัญไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน
 
ผู้เล่นตัวความหวังหนีไม่พ้น ลูกา โมดริช กองกลางกัปตันทีม ที่ยังคงเป็นตัวชูโรง โดยเจ้าตัวจะประสานงานในแดนกลางร่วมกับ มาเตโอ โควาซิช และมาเซโล โบรโซวิช ส่วนแนวรุกยังคงนำทัพมาโดย อังเดรจ์ ครามาริช, อีวาน เปริซิช และบรูโน่ เปตโควิช
 
- รายชื่อ 11 ตัวจริง ที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปน : อูไน ซิมอนส์ (GK) - ดานี การ์บาฆาล, โรบิน เลอ นอร์ม็องด์, นาโช, มาร์ค คูคูเรญา - โรดรี, เปดรี, ดานี ออลโม - เฟร์ราน ตอร์เรส, อัลบาโร โมราตา, ลามีน ยามาล
 
โครเอเชีย : โดมินิค ลิวาโควิช (GK) - โจซิป สตานิซิช, โยซิป ซูตาโล, มาริน พอนกราชิช, ยอสโก กวาร์ดิโอล - มาร์เซโล โบรโซวิช, มาเตโอ โควาชิซ, ลูกา โมดริช - ลอฟโร มาเยอร์, อังเดร ครามาริช, บรูโน่ เปตโควิช
 
- สกอร์ที่คาด
 
ตามหน้าเสื่อชื่อชั้นของ สเปน ดีกว่าแน่นอน แต่ โครเอเชีย ก็มักจะทำผลงานในฟุตบอลระดับทัวร์นาเมนต์แบบนี้ได้ดีเสมอ แต่ดูแล้วครั้งนี้ "กระทิงดุ" ผสมผสานผู้เล่นได้อย่างลงตัว ทั้งแข้งดาวรุ่ง และนักเตะประสบการณ์สูง ดูแล้วมีดีพอที่จะเฉือนชนะ "โครแอต" ไปได้ 2-1
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บทสรุปฟุตบอล'ยูโร 2024' ได้ดาวรุ่งแจ้งเกิดเพียบ

ในที่สุดขุนพล "กระทิงดุ" ทีมชาติสเปน ที่ฟอร์มร้อนแรง และคงเส้นคงวาตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ ก็เข้าป้ายคว้าแชมป์ยูโร 2024 ไปครอบครอง หลังเฉือน ทีมชาติอังกฤษ 2-1 จากประตูชัยช่วงท้ายเกมของ มิเกล โอยาร์ซาบัล

ส่องแฟนสาว 'ยามาล' ร่วมฉลองแชมป์ ดีกรีดาวติ๊กต็อก ผู้ติดตามกว่า 3 แสน

ลามีน ยามาล วันเดอร์คิด สเปน เปิดตัวแฟนสาววัยรุ่น หลังเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติ คว้าแชมป์ยูโร 2024 วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (14 ก.ค.)

'กระทิงดุ' กลับบ้านสุดยิ่งใหญ่ แห่ถ้วยแชมป์ยูโร 2024 ฉลองรอบกรุงมาดริด

ทีมชาติสเปน แบกถ้วยแชมป์ยูโร 2024 กลับถึงกรุงมาดริด เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีแฟนฟุตบอลรอให้การต้อนรับเต็มสองข้างทาง

'ยามาล' แฮปปี้ได้แชมป์ยูโรฉลองวันเกิดครบ 17 เปรียบเสมือนความฝัน

ลามีน ยามาล ดาวรุ่งตัวเก่งที่เพิ่งอายุครบ 17 ปีไปหมาดๆ ยอมรับว่าการคว้าแชมป์ยูโร 2024 ของทีมชาติสเปน เปรียบเสมือนของขวัญวันเกิดที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิต

กุนซือ 'สเปน' ยกเครดิตให้นักเตะ หลังปราบ 'อังกฤษ' ซิวแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

ทีมชาติสเปน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ได้ประตูชัยจาก มิเกล โอยาร์ซาบาล ช่วงท้ายเกม เฉือนชนะ ทีมชาติอังกฤษ 2-1 เถลิงแชมป์ยูโร 2024 สุดยิ่งใหญ่ สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นทีมที่ครองแชมป์ยุโรปได้มากสุด 4 สมัย

‘สเปน‘ ดับฝัน ’อังกฤษ‘ เฉือนชัย 2-1 ครองแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ แบบหวุดหวิด 2-1 ด้วยประตูชัยท้ายเกมของ มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าสังกัด รีล โซเซียดัด ศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิกสตาเดียน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม