'เศรษฐา'ต้อนรับ'เปอตี' อดีตแข้งทีมชาติฝรั่งเศส พร้อมร่วมพัฒนาฟุตบอลไทย

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา Jean-Claude Poimboeuf เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทย นำ เอมานูว์แอล เปอตี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส (ชุดแชมป์โลกปี 2541 และแชมป์ยุโรปปี 2543) เข้าเยี่ยมคารวะ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเยือนไทยเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2024
 
นายกรัฐมนตรี ชื่นชมในทักษะฝีมือการเล่นฟุตบอลของ เปอตี เชื่อมั่นว่าการเยือนไทยของเปอตี จะช่วยสนับสนุนความร่วมมือระหว่างไทยกับฝรั่งเศสในด้านการกีฬา และถือเป็นโอกาสให้เกิดแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น รวมถึงเชื่อว่าจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย 
 
ด้าน เปอตี ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้เข้าเยี่ยมคารวะในวันนี้ ยินดีอย่างยิ่งที่ได้เดินทางมายังประเทศไทยในครั้งนี้ ชื่นชอบประเทศไทยมาก มีโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยหลายครั้ง และหากมีโอกาสอยากมาอยู่ประเทศไทย ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า รัฐบาลพยายามพัฒนา Immigration System และมาตรการต่าง ๆ สำหรับชาวต่างชาติที่ต้องการเข้ามาทำงานและอยู่อาศัย ซึ่งมีชาวฝรั่งเศสเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทยจำนวนมาก นอกจากนี้ ไทยและฝรั่งเศสยังมีความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน รวมถึงมีความร่วมมือในการจัดกิจกรรมร่วมกันอย่างสม่ำเสมอ 
 
โอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล รวมถึงแนวทางการพัฒนากีฬาฟุตบอลในประเทศไทย ซึ่งนายเปอตีกล่าวว่าประเทศในภูมิภาคเอเชียมีการพัฒนาด้านกีฬาฟุตบอลอย่างมาก โดยเฉพาะสาธารณรัฐเกาหลี และญี่ปุ่น พร้อมกล่าวว่าได้มีโอกาสชมการแข่งขันของทีมชาติไทย ชื่นชมพัฒนาของทีมไทยที่มีอย่างต่อเนื่อง โดยนายกรัฐมนตรีเน้นย้ำว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนากีฬาไทย ซึ่งรวมถึงกีฬาฟุตบอล มีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่พยายามผลักดันศักยภาพกีฬาฟุตบอลไทย โดยนายกรัฐมนตรีเห็นว่าการพัฒนาต้องเริ่มตั้งแต่ในระดับโครงสร้าง และพัฒนาในระยะยาว เช่น การพัฒนาด้านการศึกษา และ Food science รวมไปถึงการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ เพราะประชาชนต้องมีความกินดีอยู่ดี มีสุขภาพที่แข็งแรงก่อน โดยเฉพาะในเยาวชน ซึ่งนายกรัฐมนตรีพยายามพัฒนาความเติบโตทางเศรษฐกิจไทยให้ดีเพื่อพัฒนาวิถีชีวิตประชาชนไทย 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวใต้เตะโด่ง ประเคนต่างชาติเช่าที่ดินยาว ฟาดคนไทยยังแทบไม่มีจะอยู่  

ศูนย์วิจัยนวัตกรรมทางธุรกิจ เปิดผลสำรวจประชาชนภาคใต้ในหลายสาขาอาชีพ จี้เศรษฐา หยุดเปิดเช่าอหังสาริมทรัพย์ 99 ปี หวั่นเปิดทางเอื้อประโยชน์ให้ต่างชาติ – เจ้าของธุรกิจ

ถึงคิว'เศรษฐา' โหนลิซ่า ขอบคุณใช้ประเทศบ้านเกิดโปรโมทท่องเที่ยว

นายกฯ ขอบคุณ “ลิซ่า” ใช้ประเทศที่เป็นบ้านเกิดเมืองนอน ถ่าย MV ช่วยโปรโมทท่องเที่ยว สั่งเข้ม มาตรฐาน ความสะอาด-ปลอดภัย นักท่องเที่ยวมาแล้วต้องไม่ผิดหวัง

'สมชาย' หลุดขบวน สว.ไม่เกี่ยวความนิยมเพื่อไทย ชี้กติกาถูกเซตมาแล้ว

นายกฯ บอก “สมชาย” หลุดวงสว.ไม่เชื่อมโยงความนิยมเพื่อไทย ระบุ กติกาถูกเซตมาแล้ว ชี้มีผิดหวังสมหวัง ใครเห็นช่องโหว่ควรปรับปรุงต้องตั้ง สสร.แก้ในสภ

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล