ประเดิมนัดแรกเลกสองก็เลื่อนแล้ว 'ไทยลีก 1'งดเตะหนีโควิด 3 คู่

บริษัท ไทยลีก จำกัด ขอประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2021/22 รวม 3 คู่ และ ไทยลีก 2 อีก 1 คู่ที่จะแข่งขันในวันที่ 8-9 มกราคม 2565 ออกไป เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์และใกล้เคียง โดยจากคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ แจ้งถึงบริษัท ไทยลีก จำกัด ว่า นักกีฬาในสังกัดของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หลายราย ถือเป็นผู้มีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งในการนี้ มีคำสั่งให้กักตัวตั้งแต่วันที่ 3-9 มกราคม 2565 เพื่อเฝ้าสังเกตอาการ
 
รวมถึงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยจากคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีคำสั่งให้ สโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ต้องงดการแข่งขันจัดการฟุตบอล ณ สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 7-14 มกราคม 2565 เนื่องจากสโมสรมีเจ้าหน้าที่ และนักฟุตบอลที่ติดเชื้อโควิด-19 
 
และพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยจากคำสั่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ได้มีคำสั่งให้ สโมสรลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จากการมีผู้ติดเชื้อในทีม รวมถึงมีผู้ที่มีความเสี่ยงในทีม และไม่สามารถทำการแข่งขันฟุตบอลได้

เพื่อให้เป็นไปตามคำสั่ง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ,จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดเชียงราย  ซึ่งใช้อานาจตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด,สโมสร เชียงใหม่ ยูไนเต็ด และ เชียงราย ยูไนเต็ด จึงต้องปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าว และไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพในรายการรีโว่ ไทยลีก ระหว่างวันที่ 7-14 มกราคม 2565 ได้

โดยตามช่วงเวลาดังกล่าวมีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021-22 ซึ่งเป็นนัดแรกของการกลับมาแข่งขันในเลกที่ 2 โดยมีการประกาศเลื่อนการแข่งขันรวม 3 คู่ ประกอบด้วย
 
คู่ระหว่าง โปลิศ เทโร เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันที่ 8 มกราคม 2565 ณ สนามบุณยะจินดา 
 
คู่ระหว่าง เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี วันที่ 8 มกราคม 2565 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี 
 
คู่ระหว่าง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด วันที่ 9 มกราคม 2565 ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา
 
นอกจากนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุดรธานี ซึ่งใช้อานาจตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ สโมสรอุดรธานี เอฟซี จึงต้องปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าว และไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพในรายการเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ คู่ระหว่าง แพร่ ยูไนเต็ด พบ อุดรธานี เอฟซี ในวันที่ 9 มกราคม 2565 ณ สนามห้วยม้า สเตเดี้ยม ได้
 
เพื่อความปลอดภัยและการป้องกันการแพร่ระบาด บริษัท ไทยลีก จำกัด จึงขอเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันนัดดังกล่าวออกไปก่อน และฝ่ายจัดการแข่งขันของไทยลีก จะมีการแจ้งกำหนดการแข่งขันใหม่ให้ทราบอีกครั้ง
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บาส-ปอป้อ' ควง 'กุลวฒิ' ต้อนคู่แข่ง 2 เกมรวด เปิดหัวเก็บชัยแบดฯ ปารีสเกมส์

ทีมตบลูกขนไก่ไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม คู่ผสม "บาส-ปอป้อ" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ปราบคู่หูจากเนเธอร์แลนด์ เช่นเดียวกับชายเดี่ยว "วิว-กุลวุฒิ" ที่เปิดหัวไล่ทุบคู่แข่ง 2-0 เกมรวด เก็บชัยประเดิมปารีสเกมส์

2 คู่หูยิงปืนจากจีน ชนะ เกาหลีใต้ ประเดิมเหรียญทองแรกในโอลิมปิก 2024

เหรียญทองแรกในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รู้ผลเป็นที่เรียบร้อย โดยตกเป็นของทัพนักกีฬา "แดนมังกร" ทีมชาติจีน ที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันยิงปืนยาวอัดลม 10 เมตรทีมผสม