'บิ๊กฮง'นายกสอยคิวนำทีม เข้าพบ'รมต.เสริมศักดิ์' ให้ช่วยทวงเงิน

เมื่อวันที่​ 13​ มิ.ย.​ เวลา​ 13.00​ น.​ นายสุนทร​ จารุมนต์​ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย​ นำคณะกรรมการ​บริหาร​สมาคม​ฯ​ เข้าพบ​ นายเสริมศักดิ์​ พงษ์​พานิช​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ท่องเที่ยวและกีฬา​ พร้อมกับ​ นายภัครธรณ์ เทียนไชย​ ที่ปรึกษารัฐมนตรี​ ร่วมยินดีในการเข้ารับตำแหน่ง​ที่ห้องรับรองกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา​ พร้อมกับมอบเทพเจ้ากวนอู​ เทพแห่งความซื่อสัตย์ให้กับรัฐมนตรี
 
พร้อมกันนี้"บิ๊กฮง"นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้ยื่นหนังสือเพื่อขอความช่วยเหลือจากท่านรัฐมนตรีเกี่ยวกับวงการสนุกเกอร์​ไทยของเรา​ อย่างที่ทราบกันดี กีฬาสนุกเกอร์เป็นที่นิยมมากในประเทศไทย นักกีฬาไทยของเราเคยสร้างชื่อเสียงโด่งดังบนเวทีโลก อย่าง “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม อดีตนักสนุกเกอร์มือ 3 ของโลก เมื่อช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมาวันนี้ก็ได้เข้ามาพบกับทางท่านรัฐมนตรีด้วยตัวเอง
 
"ซึ่งในปัจจุบันวงการสนุกเกอร์ไทยกำลังเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคหลายประการปัญหาใหญ่ๆ ของพวกเราคือเรื่องเงินทุน งบประมาณมีจำกัด ส่งผลต่อการพัฒนานักกีฬาสนุกเกอร์ การจัดการแข่งขัน และการส่งเสริมนักกีฬาของเราขาดโอกาสในการพัฒนาฝีมือ ไม่มีเงินทุนสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการแข่งขัน ซึ่งได้ทำเรื่องถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบก็โดนตัดงบประมาณทุกปี ไม่พอกับแผนงานที่เราจัดการแข่งขันขึ้นทุกปี จึงเรียนให้ท่านรัฐมนตรีทราบถึงปัญหาการพัฒนาของวงการสนุกเกอร์เมืองไทยในยุคปัจจุบัน" นายสุนทร​ กล่าว
 
ทางด้าน​ นายเสริม​ศักดิ์​ พงษ์​พานิช​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การท่องเที่ยวและกีฬา​ กล่าวว่า​ จากการได้รับการชี้แจงและเข้าพบหารือของคณะกรรมการ​บริหารสมาคมกีฬา​บิลเลียด​แห่ง​ประเทศไทย​ ได้ทราบถึงปัญหาอุปสรรคที่เกิดขึ้นซึ่งหนังสือที่ได้รับไว้จะนำไปศึกษาเร่งด่วนโดยตอนนี้ได้คุยกับทางผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทยแล้ว​ ซึ่งจริงๆไม่ใช่เพียงแค่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่ง​ประเทศ​ไทยเท่านั้นที่มีปัญหาในเรื่องของงบประมาณ​ เป็นทุกสมาคมกีฬาซึ่งตนในฐานะรัฐมนตรีที่กำกับดูแลเรื่องกีฬาจะเร่งเรื่องของเงินข้างท่อให้กับทุกสมาคม​ ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการแก้ไขโดยเร็วที่สุด​ เนื่องจากในส่วนนี้ได้พูดคุยกับผู้ว่าการ​ กกท.​ และผู้ที่เกี่ยวข้องไว้เบื้องต้นแล้ว
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สิงห์'หนุน'มิ้งค์ สระบุรี' สอยคิวหญิงมือ1โลก ลุยอาชีพ2024-25

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น หนุน ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย หรือ มิ้งค์ สระบุรี นักสนุกเกอร์หญิงมืออันดับ 1 ของโลก ลุยสนุกเกอร์อาชีพฤดูกาล 2024-25 หลังทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์เบลเยียม วีเมน โอเพ่น และรองแชมป์สนุกเกอร์หญิงโลก ที่ประเทศจีน

22คิวไทยแห่ประลอง 'คิวสคูล โซนเอเชีย-โอชีเนีย' ชิงตั๋วเล่นอาชีพโลกที่อังกฤษ

22จอมสอยคิวไทย แห่ประลอง ศึกสนุกเกอร์ I-EA-T Asia Oceania Q School 2024 "คิวสคูล โซนเอเชีย-โอชีเนีย ชิงตั๋วไปเล่นอาชีพโลก ที่อังกฤษ โดยคัดในเมืองไทย ระหว่างวันที่ 22 พ.ค.-2 มิ.ย. โดย นักแม่นรู จีน ขนทัพมังกรมามากสุดถึง 23 คน

'รอนนี่'ควง'ทรัมป์','เบรเซล' ลุ้นแชมป์สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 'ทรูวิชั่นส์' ถ่ายสด

สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 นำโดยเต็งแชมป์ รอนนี่ โอซุลลิแวน, จัดด์ ทรัมป์ และแชมป์คนล่าสุด ลูกา เบรเซล จากสังเวียน ครูซิเบิล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ จัดเต็มสด สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตั้งแต่ 20 เมษายน ถึง 6 พฤษภาคมนี้

'มิงค์ สระบุรี'ควง'นีล รอเบิร์ตสัน' ป้องกันแชมป์สอยคิว 'เวิลด์ มิกซ์ ดับเบิ้ล' ทรูวิชั่นส์ถ่ายสด

'เวิลด์ มิกซ์ ดับเบิ้ล' หรือ ทีมผสมชิงแชมป์โลก 2024 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ มิงค์ สระบุรี ของไทย และ นีล รอเบิร์ตสัน นักสนุกเกอร์ชาวออสเตรเลีย เตรียมลงป้องกันตำแหน่ง ส่วน ใบพัด ศรีราชา แชมป์โลก 2023 จับคู่ จั๊ดด์ ทรัมป์ เตรียมแย่งแชมป์ ในวันที่ 30 – 31 มีนาคมนี้

'หมู ปากน้ำ' ฟอร์มเก่งไม่มา พ่าย 'วิลสัน' 5-9 เฟรม ชวดแชมป์สนุกเกอร์ที่สก็อตต์

การแข่งขันสนุกเกอร์รายการสกอตติชโอเพ่น 2023 ณ เมโดว์แบงค์สปอร์ตเซ็นเตอร์ เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อคืนวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสอยคิวมือ 26 ของโลกชาวไทย ที่ล้ม “พ่อมดวิสกี้” จอห์น ฮิกกินส์ มือ 12 ของโลกจากสกอตแลนด์ พบกับ แชมป์เก่า แกรี่ วิลสัน มือ 20 ของโลกจากอังกฤษ

2นักสอยคิวแดนมังกร 'เหลียง,หลี ฮั่ง"เอี่ยวพนัน โดนแบนตลอดชีวิต

สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์แาชีพโลก World Professional Billiards and Snooker Association (WPBSA) ประกาศบทลงโทษมหากาพย์การล้มสนุ้กเกอร์หรือล็อกผลการแข่งขันเรียบร้อยแล้วหลังจากเบื้องหลัง เหลียงและหลีฮ่างเป็นหัวโจก ในการดำเนินการหลายๆส่วน ประกอบด้วย