'ท่านทูต'ให้กำลังใจไทยชนะอิหร่าน พร้อมชนเจ้าถิ่น'จอร์แดน'ส่งท้ายเดวิสคัพ

กษิดิศ สำเร็จ ชนะ ซัมยาร์ เอลิยาซี จากอิหร่าน 2-0 เซต 7-6(3), 7-6(3) ในประเภทเดี่ยว (มือ 2)
การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2567 ได้จบลงช่วงกลางดึกตามเวลาประเทศไทย
      
ในโอกาสนี้ นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ให้เกียรติเดินทางมาร่วมชมการแข่งขันและเชียร์นักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย โดยมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ และครอบครัวมาร่วมเชียร์ด้วย สร้างขวัญและกำลังใจที่ดีให้แก่คณะนักกีฬาเทนนิสทีมชาติและเจ้าหน้าที่ในการทำหน้าที่เพื่อประเทศไทย
      
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมนักหวดลูกสักหลาดทีมชาติไทย ทีมวางอันดับ 2 ของรายการ ที่ชนะมาแล้ว 2 แมทช์ (ชนะแปซิฟิก โอเชียเนีย 3-0 คู่ และชนะซีเรีย 2-1 คู่) ลงสนามแข่งขันแมทช์ที่สามของกลุ่ม บี พบกับทีมชาติอิหร่าน ที่เพิ่งแข่งไปเพียงแมทช์เดียว (แพ้จอร์แดน เจ้าภาพ 0-3 คู่) และมีผลดังนี้
      
ประเภทเดี่ยวมือสอง "บูม" กษิดิศ สำเร็จ นักเทนนิสไทย พบกับ ซัมยาร์ เอลิยาซี นักเทนนิสชาวอิหร่าน ผลปรากฏว่า ทั้งคู่ต่างมีลูกเสิร์ฟเป็นทีเด็ดจึงนำออกมาสู้กันตลอดการแข่งขันและจบลงด้วยการดวลไทเบรกทั้งสองเซต ซึ่งกษิดิศเป็นฝ่ายชนะ ด้วยสกอร์ 7-6 ไทเบรก 7-3 เหมือนกันทั้งสองเซต ในเวลา 2 ชั่วโมง 3 นาที เก็บแต้มให้ทีมไทยออกนำ 1-0 คู่ โดยแมทช์นี้ กษิดิศ เสิร์ฟเอซได้ 9 ครั้ง ส่วน ซัมยาร์ เอลิยาซี เสิร์ฟเอซได้ 6 ครั้ง
      
จากนั้นทีมไทยมาได้อีกแต้มจากเดี่ยวมือหนึ่ง "แม็กซ์" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ที่หวดชนะ อาลี ยาซดานี ของอิหร่าน 2-0 เซต 6-2 และ 7-5 ในเวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 25 นาที พาทีมไทยนำ 2-0 คู่ ต่อด้วยประเภทคู่ "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล จับคู่กับ "โอเว่น" ธนเพชร ฉันทะ โชว์ฟอร์มการเล่นที่เข้าขา ทั้งขึ้นเล่นหน้าเน็ตและตั้งรับท้ายคอร์ต ซึ่งผลัดกันยิงวินเนอร์สวย ๆ หลายครั้ง จนกระทั่้งเอาชนะ ซัมยาร์ เอลิยาซี และ อาลี ยาซดานี ได้ 2-0 เซต 6-3, 7-6 ไทเบรก 7-2 ส่งผลให้ไทยชนะอิหร่าน 3-0 คู่ ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ซีเรีย ชนะ แปซิฟิก โอเชียเนีย 3-0 คู่
      
สำหรับแมทช์ต่อไป วันที่ 13 มิ.ย. 2567 ทีมไทยจะพบกับทีมจอร์แดน เจ้าภาพ ที่แข่งขันไปแล้ว 2 แมทช์ (ชนะอิหร่าน 3-0 คู่, ชนะแปซิฟิก โอเชียเนีย 3-0 คู่) และได้พัก 1 วัน ในขณะที่ทีมไทยแข่งขันต่อเนื่อง ทั้งนี้ จะเริ่มแข่งขันคู่แรกในเวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลา 19.00 น. ของประเทศไทย
      
"ผู้พันหลอด" พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า ขอกราบขอบพระคุณ ท่านสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน และภริยา พร้อมคณะเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ที่กรุณาเดินทางมาชมและให้กำลังใจนักเทนนิสทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังได้นำเครื่องดื่มมามอบให้ทุกคนได้สดชื่นกันถ้วนหน้า
 
"โค้ชเบิ้ม" ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ทีมไทยเต็มที่กับทุกแมทช์ และการพบกับอิหร่านในแมทชี้นี้ ต้องยอมรับว่าเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่ง แต่ผู้เล่นของไทยก็พยายามอย่างเต็มที่ และสามารถเก็บแต้มจากชายเดี่ยวได้ทั้ง 2 ประเภท ทำให้ทีมไทยได้เปรียบ ขึ้นนำ 2 แต้ม ดังนั้น ในแต้มที่ 3 จากประเภทคู่ จึงได้ส่ง วิชยา กับ ธนเพชร ลงสนาม ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และเปิดโอกาสให้ผู้เล่นที่แข่งขันมา 2 วันติดได้พักบ้าง และ วิชยา กับ ธนเพชร ก็ทำผลงานได้ดี
      
"ทีมไทยเหลืออีกแมทช์เดียว จะพบกับเจ้าภาพ จอร์แดน ก็จะเตรียมร่างกายและจิตใจให้พร้อมมากที่สุด ทีมไทยจะพยายามเก็บแต้มให้ได้มากกว่าเจ้าภาพ เรารู้ว่าสู้กับเจ้าภาพมันยาก โดยเฉพาะเสียงเชียร์ ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณท่านเอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วยภริยาเอกอัครราชทูต รวมทั้งแฟนกีฬาเทนนิส และสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยท่านนายกสมาคมฯ (สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม) และท่านเลขาธิการสมาคมฯ (ไทยทนุ วรรณสุข) ที่ส่งกำลังใจมาให้ทุกวัน ทำให้ทุกคนมีขวัญและกำลังใจที่ดี ขอบคุณครับ" กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวทิ้งท้าย    

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มั่นใจ'พาณิภัค'มีเหรียญติดมือ ประเมิน'ปารีส2024'วันแรก นักปั่น'จาย'ลุ้นเซอร์ไพรซ์

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดมีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 เช็คความพร้อมทัพไทยก่อนสู้ศึกโอลิมปิก ที่ปารีส ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น 26 ก.ค. - 11 ส.ค.นี้ ประเดิมครั้งแรก 4 สมาคมกีฬาเข้าร่วม เทควันโด หนึ่งในชนิดกีฬาความหวังสูงสุดของไทย ไม่กดดันจอมเตะ เชื่อหากเล่นตามฟอร์มมีเหรียญติดมือ ส่วนจักรยาน ลุ้น ”จาย“ สร้างเซอร์ไพรส์ประเภทลู่ ยิงปืนขอเข้ารอบไฟนอลส์ และขี่ม้าหวัง ”ปรีดิ์อัญ“ สร้างผลงานให้ดีที่สุด

ไทยเฉือนซาอุฯ คว้าแชมป์เดวิสคัพโซนเอเชียฯ กอดคอเลื่อนขึ้น'เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป2'

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งจบลงเมื่อคืนวันที่ 15 มิ.ย. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย และยังเป็นอีกวันพิเศษของทีมไทย โดย นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ให้เกียรติเดินทางมาร่วมชมและเชียร์นักเทนนิสทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ รวมทั้งคนไทยในจอร์แดนมาร่วมเชียร์ด้วย

เทนนิสศึกใหญ่ ระดับATP500 และWTA500 ติดตามได้ทางทรูวิชั่นส์–นาว

นักเทนนิสชื่อดัง ที่ต้องลงแข่งขันในเดือนนี้ เพราะโปรแกรมการแข่งขันคอร์ทหญ้าที่มีเพียงแค่ 1 เดือนก่อนเข้าการแข่งขันแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ทำให้เหล่าผู้เล่นชื่อดังต้องลงแข่งในเดือนนี้เกือบทุกราย เทนนิสชาย เทนนิสชาย ATP 500 ฮัลเลอ โอเพน ประกอบไปด้วย ยานนิค ซินเนอร์ นักเทนนิสชาวอิตาเลียน มือวางอันดับที่ 1 ของโลก ,ดานิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสมือวางอันดับที่ 4 ของโลก, อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ นักเทนนิสมือวางอันดับที่ 5 ของโลก และเป็นเจ้าถิ่นชาวเยอรมัน

'ปรัชญา-กษิดิศ'เฉือนซีเรีย พาไทยชนะเดวิสคัพ ลั่นปราบ'อิหร่าน'ด่านต่อไป

ผลการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันที่ 11 มิ.ย. 2567 ที่ทำการแข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่ม สำหรับ กลุ่ม บี ทีมชาติไทย ทีมวางอันดับ 2 ของรายการ ที่ตุนชัยชนะแมทช์แรกไว้ได้ (ชนะแปซิฟิก โอเชียเนีย 3-0) ลงแข่งขันแมทช์ที่่สอง พบกับ ทีมซีเรีย ที่เพิ่งลงแข่งเป็นแมทช์แรก

'ท่านทูตกรุงอัมมาน'เลี้ยงต้อนรับ ทีมเดวิสคัพไทยซ้อมคอร์ตวันแรก

ความเคลื่อนไหวของคณะเทนนิสทีมชาติไทย ที่เดินทางไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 10-15 มิ.ย. 2567 ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2567 ได้ลงสนามฝึกซ้อมเป็นวันแรก ที่สนามเทนนิสของสมาคมกีฬาเทนนิสแห่งประเทศจอร์แดน หลังจากเดินทางไปถึงกรุงอัมมานตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 7 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย และได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจาก นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ที่มอบหมายให้ นางสาวเสมอจิต ลิ่มลิขิต ที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน และคณะ เป็นผู้แทนในการต้อนรับพร้อมนำอาหารไทย และกระเช้าขนมมามอบให้ด้วย

'สุชัย'เติมพลังใจ ให้โอวาทนักหวดหนุ่ม ปลุกขวัญสู้ศึก'เดวิสคัพ'

วันที่ 5 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานกล่าวให้โอวาทแก่นักเทนนิสชายทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ ที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 10-15 มิถุนายน 2567