'อังกฤษ' เต็งหนึ่งยูโร 2024 'เซาธ์เกต' ยืนยันถ้าไม่ได้แชมป์พร้อมโบกมือลา

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ออกมายืนยันว่าหลังจบทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ที่ประเทศเยอรมนี และหากเขาไม่สามารถพา “สิงโตคำราม” ประสบความสำเร็จได้ ก็คงต้องโบกมือลาจากตำแหน่ง

นายใหญ่วัย 56 ปี เข้ามากุมบังเหียน อังกฤษ ตั้งแต่ปี 2016 และเจ้าตัวก็สามารถพาทีมทำผลงานได้ดีในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ทั้งการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2018 หรือรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโร 2020 รวมถึงการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในฟุตบอลโลก 2022 เพียงแต่ยังไม่เคยพา “สิงโตคำราม” คว้าแชมป์ได้

“ถ้าเราไม่ได้แชมป์ ผมก็คงไม่ได้อยู่กับทีมต่อไป ดังนั้นมันจึงเป็นโอกาสสุดท้าย ผมคิดว่าประมาณครึ่งหนึ่งของโค้ชทีมชาติจะลาออกหลังจบทัวร์นาเมนต์ นั่นคือธรรมชาติของฟุตบอลระดับนานาชาติ” เซาธ์เกต เริ่มกล่าว

“ผมอยู่กับทีมมาเกือบ 8 ปีแล้ว และเราก็เกือบบรรลุเป้าหมายได้ คุณไม่อาจแสดงตัวต่อหน้าสาธารณะแล้วพูดว่าขออีกหน่อยนะ เพราะเมื่อถึงจุดหนึ่งผู้คนจะสูญเสียศรัทธา”

“ถ้าเราอยากเป็นทีมที่ยอดเยึ่ยมและผมอยากเห็นโค้ชระดับท็อป คุณต้องทำผลงานในช่วงเวลาสำคัญ” นายใหญ่สิงโตคำราม ทิ้งท้าย

ขณะเดียวกันบริษัทรับพนันถูกกฎหมายต่างประเทศ พร้อมใจกันยกให้ อังกฤษ กลายเป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ยูโร 2024 ไปครอบครอง หลังจากมีการส่งรายชื่อผู้เล่นครบทั้ง 24 ชาติ เป็นที่เรียบร้อย ด้วยอัตราต่อรอง 3/1 (แทง 1 จ่าย 3 ไม่รวมทุน)

ด้าน ฝรั่งเศส เป็นเต็งสองของรายการ อัตราต่อรอง 4/1 (แทง 1 จ่าย 4 ไม่รวมทุน) ส่วนเจ้าภาพ เยอรมนี อยู่เต็งสาม อัตราต่อรอง 5/1 (แทง 1 จ่าย 5 ไม่รวมทุน) ส่วนแชมป์เก่า อิตาลี อยู่เต็ง 6  อัตราต่อรอง 14/1 (แทง 1 จ่าย 14 ไม่รวมทุน)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทนนิส'​พร้อมนักเทควันโด้ ลงฝึกซ้อมทันที ที่ค่ายมวยไทยเมืองเรดดิ้ง

“เทนนิส”​ พาณิภัค จอมเตะแชมป์โอลิมปิก 2020 พร้อม “หยู” บัลลังก์​ และ “ใบเตย” ศศิกานต์​ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง หลังเดินทางถึงประเทศอังกฤษ​ ได้ลงซ้อมที่ค่ายมวยไทยในมืองเรดดิ้ง โดย “โค้ชเช”​เน้นฝึกซ้อมเพื่อรักษาสภาพความฟิต ไม่โหมหนักเพราะหวั่นนักกีฬาเจ็บในช่วงโค้งสุดท้าย ด้านศิริชัย วงศ์พัฒนกิจ พ่อของ ”เทนนิส“​ เตรียมบินมาเชียร์ลูกสาว ยันที่สุราษฎร์ธานี ตั้งจอยักษ์เชียร์สดวันที่ 7 ส.ค.นี้ ที่ พาณิภัค ลงชิงทอง

'เซาธ์เกต' ประกาศอำลา 'อังกฤษ' ปิดฉากกุนซือใหญ่ 8 ปี หลังแห้วแชมป์ยูโร 2024

แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการ หลังคุมทีมมาอย่างยาวนาน 8 ปีเต็ม เป็นจำนวนทั้งสิ้น 102 นัด ซึ่งแมตช์ล่าสุดคือเกมยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศที่แพ้ให้กับสเปน 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา

‘สเปน‘ ดับฝัน ’อังกฤษ‘ เฉือนชัย 2-1 ครองแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ แบบหวุดหวิด 2-1 ด้วยประตูชัยท้ายเกมของ มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าสังกัด รีล โซเซียดัด ศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิกสตาเดียน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

'อังกฤษ'ลุ้นแชมป์รอบ58ปี เจอด่านหิน'สเปน'คืนนี้ อาจถึงดวลจุดโทษ

ในที่สุดศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ก็เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายประจำทัวร์นาเมนต์ เป็นการลงสนามฟาดแข้งนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง "กระทิงดุ" สเปน อดีตแชมป์ 3 สมัย พบ "สิงโตคำราม" อังกฤษ รองแชมป์เมื่อหนก่อน แข่งขัน 02.00น. (เช้าตรู่ 10 ก.ค.) ตามเวลาไทย พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

ปธ.ยูฟ่า อัดสื่อเมืองผู้ดี เลิกทำข่าวด้อยค่า 'เซาธ์เกต' และควรออกมาขอโทษ

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ออกมาประณามคำวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาสื่อเมืองผู้ดีที่มุ่งเป้าไปที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ว่าเป็นเรื่องน่าละอาย และเรียกร้องคำขอโทษอีกด้วย

ทางการ 'อังกฤษ' ร่างแผนฉลองรอบลอนดอน หากคว้าแชมป์ 'ยูโร 2024' สำเร็จ

อังกฤษ มีการเตรียมแผนฉลองแชมป์ยูโรเป็นที่เรียบร้อย หากพวกเขาสามารถเอาชนะ สเปน ในนัดชิงชนะเลิศวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ซึ่งจะมีการจัดพิธีขึ้นในวันที่ 16กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ