สน.หัวหมากชี้แจงชัดเจน มาตรการ-ข้อกำหนด การเข้าดูคัดบอลโลกคืนนี้

ด้วยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชปถัมภ์ ขออนุญาตจัดการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติสิงค์โปร์ในคืนนี้ วันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2567 ณ ราชมังคลากีฬาสถาน
 
เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยของประชาชน จากเหตุเพลิงไหม้ เหตุ ทะเลาะวิวาท และ การก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับบุคคลอื่น สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก จึงกำหนด มาตรการและข้อกำหนดการนำวัตถุสิ่งของต้องห้ามในการเข้าชมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบสอง ตามข้อกำหนดของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า (FIFA) ดังนี้
 
1. ข้อกำหนดการนำอุปกรณ์เชียร์เข้าสนามแข่งขัน
 1.1 งดการนำอุปกรณ์การเชียร์ที่ผิดต่อกฎระเบียบการแข่งขันทุกชนิด ตามข้อกำหนดของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า (FIFA)
1.2 อุปกรณ์เชียร์ทุกชนิด จะต้องได้รับการตรวจสอบและต้องได้รับอนุญาตจากฝ่าย จัดการแข่งขัน โดยการพิจารณาขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขัน
 
2. สิ่งต้องห้ามนำเข้าสนามแข่งขัน และ สถานที่จัดการแข่งขัน
2.1 อาวุธปืน, มีด, สิ่งของมีคม, ขวดแก้ว, วัตถุระเบิด
2.2 ยาเสพติด,สารที่ก่อให้เกิดมลพิษ, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือวัตถุออกฤทธิ์มึนเมา
2.3 พลุแฟร์, พลุควันสี, สิ่งที่ทำให้เกิดควัน – ไฟ ,สิ่งที่อาจทำให้เกิดสะเก็ดไฟ หรือประกายไฟได้
 
หากผู้ใดนำสิ่งของต้องห้ามตาม 2 เข้าสนามแข่งขันและสถานที่จัดการแข่งขัน แล้วทำให้เกิดความไม่ปลอดภัย เพลิงไหม้ ความเดือนร้อนรำคาญ จะถือว่าเป็นการขัดคำสั่งเจ้าพนักงานและมีความผิดทางอาญาอื่นตามเหตุที่เกิดขึ้นอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
หากตรวจพบการกระทำความผิดตามประกาศนี้ จะดำเนินการให้ออกจากสนามแข่งขันและจะถูกยึดอุปกรณ์ทันที และ ดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ให้ได้รับโทษสูงสุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปณ.ขอนแก่น' ปล่อยรถแห่ ชวนทายผลยูโร 2024 ลุ้นโชคใหญ่ 10 ล้าน

ที่สำนักงานไปรษณีย์ขอนแก่น ถนนกลางเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายธีระพงษ์ ค้ำโพธิ์ ผู้จัดการฝ่ายไปรษณีย์เขต 4 พร้อมด้วย นายสุชาติ วงษา ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายไปรษณีย์เขต 4

'Supersports Football Fan Fest 2024' มหกรรมแฟนบอลตัวจริง ห้ามพลาด

Supersports (ซูเปอร์สปอร์ต) ในเครือเซ็นทรัลรีเทล แหล่งรวมสินค้าและแบรนด์กีฬาอันดับ 1 ของไทย ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านกีฬา จัดงานฟุตบอลสุดยิ่งใหญ่แห่งปี เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในฐานะแหล่งรวมสินค้าและอุปกรณ์กีฬาฟุตบอลที่ครบครัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนรักฟุตบอลมากที่สุดในประเทศ และย้ำความเป็นความเป็นหนึ่งในฐานะ The One For Football จัดงาน Supersports Football Fan Fest 2024 เพื่อต้อนรับเทศกาลฟุตบอลยูโร 2024

'มาดามแป้ง' ประสานแฟนบอลไทย 3 กลุ่ม ก่อนเกมดวล 'เกาหลีใต้' ที่ราชมังฯ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ถือโอกาสเชิญแฟนบอลไทยทั้ง 3 กลุ่มหลักของฟุตบอลทีมชาติไทย มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยน ในการเชียร์ ทีมชาติไทย ในเกมสำคัญที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3

'สมยศ'สั่งรวบรวมหลักฐาน ดำเนินคดีแฟนบอลขยะ หลังจุดพลุเกมAFC U17

จากกรณี เกิดเหตุการณ์แฟนบอลบางกลุ่มกระทำผิดกฎการแข่งขัน ด้วยการจุดพลุแฟร์ ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลรายการ AFC U17 Asian Cup 2023 Thailand รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ทีมชาติไทย U17 แชมป์กลุ่มเอ พบกับ เกาหลีใต้ U17 รองแชมป์กลุ่มบี เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2566 ณ ปทุมธานี สเตเดียม

รอลุ้น 'ธอส.' จ่อชงรัฐบาลอุ้มลูกหนี้ประกันสังคม ม.33 อีกรอบ

“ธอส.” จ่อชงรัฐบาลใหม่ ดึงเงินประกันสังคมช่วยดอกเบี้ย 1.99% อุ้มลูกหนี้บ้านม.33 อีกรอบ หลังกระแสตอบรับดี ปล่อยกู้เกลี้ยง 3 หมื่นล้านบาท แจงยังมีความต้องการค้างท่ออีกเพียบ