'นันทวุฒิ'ซิ่งลุยฝนศึกใหญ่ 'ฟอร์มูลา ยูโรเปี้ยน' ที่เนเธอร์แลนด์ส

นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักขับดาวรุ่งชาวไทยสังกัด KIC Motorsport ลงแข่งในสนามสุดโหดของยุโรป ร่วมกับนักแข่งยอดฝีมือจากหลายประเทศ ก่อนโชว์ทักษะการควบคุมรถบนสภาพทางเปียกและลื่นหลังจากฝนตกอย่างหนัก ในศึก ฟอร์มูลา รีจินอล ยูโรเปียน แชมเปียนชิป 2024 สนามที่ 3 ที่แซนด์วูร์ต เซอร์กิต ประเทศเนเธอร์แลนด์ส
 
ศึกรถยนต์ล้อเปิดรายการ ฟอร์มูลา รีจินอล ยูโรเปียน แชมเปียนชิป บาย อัลปีน (FRECA) สนามที่ 3 ของปี 2024 ที่แซนด์วูร์ต เซอร์กิต ประเทศเนเธอร์แลนด์ส ความยาวต่อรอบ 4.259 กิโลเมตร เมื่อวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันเรซที่ 1 ดวลความเร็ว 30 นาที บวก 1 รอบ อย่างไรก็ดีก่อนการแข่งขันมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้รถแข่งทั้ง 31  คัน ต้องออกสตาร์ทภายใต้เซฟตี้คาร์
 
โดย "เจม"นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักขับหนึ่งเดียวของไทย สังกัด  KIC Motorsport ในรถแข่งหมายเลข 29 ในช่วง 13 นาทีสุดท้าย นันทวุฒิ สวมหัวใจสิงห์ ขับลุยฝนไล่ไต่อันดับจากท้ายแถวอันดับที่ 31 ขยับ 6 อันดับ ขึ้นมาจบการแข่งขันอันดับ 26 โอเวอร์ออล ได้สำเร็จ ทำเวลาตามหลังผู้ชนะ 17.841 วินาที ถือเป็นการเก็บประสบการณ์การขับทางฝนบนแทร็กระดับยุโรปได้อย่างยอดเยี่ยม
 
ส่วนการแข่งขันเรซที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยในเรซนี้แข่งขันภายใต้แทร็กที่แห้งสนิท หลังนักขับทุกคนต้องเจอกับสายฝนในเรซวันเสาร์ โดยนันทวุฒิ นักขับหนึ่งเดียวของไทยในศึก FRECA ก็เดินคันเร่งแซงคู่แข่งขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 25  โอเวอร์ออล ได้สำเร็จ โดยเฉพาะการไล่แซง ลีนา บูห์เลอร์ นักขับสวิส จากทีม ART Grand Prix ในช่วงท้ายเรซ พร้อมทำเวลาต่อรอบที่ดีที่สุดของตัวเองที่ 1 นาที 33.450 ในรอบที่ 13
 
ทั้งนี้การแข่งขัน ฟอร์มูลา รีจินอล ยูโรเปียน แชมเปียนชิป บาย อัลปีน  (FRECA) ถือเป็นการแข่งขันรถยนต์ล้อเปิดระดับมาตรฐานในยุโรปที่ได้รับการรับรองโดยสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) ที่เป็นบันไดขั้นสุดท้ายก่อนที่นักขับจะขยับขึ้นสู่การแข่งขันฟอร์มูล่า 3  ซึ่งนักแข่งที่เข้าร่วมจะต้องได้รับใบอนุญาตขับแข่งระดับ C International FIA Licence ขึ้นไป ใช้แชสซีรถแข่งระดับฟอร์มูล่า 3 ภายใต้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 4 สูบ 1.8 ลิตร  270 แรงม้า โดยนันทวุฒิ ถือเป็นนักขับไทยคนแรกที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้
 
โดยโปรแกรมการแข่งขันสนามต่อไปของ เจม - นันทวุฒิ จะเป็นการแข่งขันสนาม 4 ของฤดูกาล จะขยับไปแข่งกันที่ ฮังการอริง เซอร์กิต ประเทศฮังการี ระหว่างวันที่ 22-23 มิถุนายนนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง'รั้งอันดับ9 ซ้อมวันแรกโมโตทู สนาม 8 ที่แอสเซ่น เนเธอร์แลนด์

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ที่ฟื้นกลับมาเกือบสมบูรณ์เต็มที่แล้ว จากการผ่าตัด ประเดิมซ้อมวันแรกในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 8 รายการ ดัตช์ ทีที ด้วยการรั้งอันดับ 9 บนตารางเวลารวม ขณะที่ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งรุ่นน้องบีบระยะหากลุ่มหน้า จบวันแรกในอันดับ 24 ของ โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ก่อนลุ้นสร้างผลงานสุดสัปดาห์นี้ ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์

'สมเกียรติ'ฟื้นตัวจากการผ่าตัด พร้อมดวล'โมโตทู'สนาม8 ที่เนเธอร์แลนด์

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" บินมุ่งหน้าสู่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อลุยศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 8 รายการ ดัตช์ ทีที สุดสัปดาห์นี้ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ขณะสภาพร่างกายหลังผ่าตัดรักษาอาการที่แขนขวาใกล้ฟื้นตัวเต็มร้อย ตั้งเป้ายกระดับผลงานก่อนพักครึ่งฤดูกาล

3 นักเตะ 'หงส์แดง' นำทัพ 'อัศวินสีส้ม' แบโผ 26 แข้งลุยยูโร 2024

โรนัลด์ คูมัน เฮดโค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมาประกาศรายชื่อ 26 คน ทัพ "อัศวินสีส้ม" ชุดลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" กลางปีนี้ นำทัพโดย 3 นักเตะจาก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

ดูกังหันลมชมดอกทิวลิป ‘อัมสเตอร์ดัม’ในฤดูใบไม้ผลิ

ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ หรือที่คนไทยเรียกติดปากว่า ฮอลแลนด์ คือหนึ่งในประเทศโซนยุโรปที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก โดยเฉพาะคนไทยและชาวเอเชีย

'นันทวุฒิ'ทำผลงานดีสุด ในศึกF4'ยูโร 4 แชมเปี้ยนชิพ' ที่มอนซ่า อิตาลี

นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักขับดาวรุ่งชาวไทย ของทีมพีเอชเอ็ม เรซซิ่ง จบการแข่งขันในอันดับสิบเอ็ดซึ่งเป็นผลงานดีที่สุดของเขา ในการแข่งขันรถ F4 ล้อเปิดรายการ "ยูโร 4 แชมเปียนชิพ" จัดโดย เอซีไอ สปอร์ต และ ดับเบิ้ลยูเค โปรโมชั่น สนามที่สองของฤดูกาล ที่ออโตโดรโม ดิ มอนซ่า แข่งขันเรซล่ะ 30 นาทีบวกกับอีก 1 รอบ สนามความยาว 5.793 กม. ในประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 16-17 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น