ชาติสมาชิกอาเซี่ยนเป็นห่วง 'เจ็ตสกี'จะไม่ได้บรรจุ แข่งซีเกมส์ปี2025ที่ไทย

“บิ๊กบอย” ปิยะศิริ วัฒนวรางกูร เลขาธิการ สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย

การประชุมสมาคมเจ็ตสกีอาเซี่ยนในการแข่งขัน WGP#1 เจ็ตสกีชิงแชมป์แห่งเอเชีย 2024 ณ ประเทศญี่ปุ่น โดยสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย เป็นแกนหลักในการจัดประชุมครั้งที่ 2 ในการก่อตั้งสหพันธ์กีฬาศูนย์กลางแห่งทวีปเอเชียที่ประเทศไทย หรือ สหพันธ์เจ็ตสกีเอเชีย หนึ่งในประเด็นสำคัญที่ประเทศสมาชิกแสดงความห่วงใย คือ การเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ 2025 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่ง “บิ๊กบอย” ปิยะศิริ วัฒนวรางกูร แจ้งที่ประชุมถึงความคืบหน้าว่าตอนนี้ทุกฝ่ายกำลังพิจารณาสนับสนุนอย่างเต็มที่ ขณะที่ด้านทัพนักเจ็ตสกีไทยพร้อมรับใช้ชาติ

“บิ๊กบอย” ปิยะศิริ วัฒนวรางกูร เลขาธิการ สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “การประชุมสมาคมกีฬาเจ็ตสกีอาเซี่ยนและกลุ่มประเทศเอเชีย ในการแข่งขัน WGP#1 ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ณ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ประกอบด้วยผู้แทนจาก 8 ชาติ ได้แก่ ประเทศไทย, อินโดนีเซีย, ฟิลลิปปินส์, มาเลเซีย, กัมพูชา, เกาหลี, ญี่ปุ่น, บรูไน และคูเวท นั้น

นอกจากที่ประชุมเห็นพ้องกับการก่อตั้ง สหพันธ์กีฬาเจ็ตสกีเอเชีย ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของกีฬาเจ็ตสกีทวีปเอเชียที่ประเทศไทย และรับทราบความคืบหน้าต่างๆแล้ว มีประเด็นที่สำคัญซึ่งที่ประชุมมีความห่วงใย โดยในกลุ่มชาติชาติอาเซี่ยน คือ การบรรจุแข่งขันกีฬาเจ็ตกีในซีเกมส์ 2025 ที่ประเทศไทย กำลังจะเป็นเจ้าภาพ

ในเรื่องนี้ สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงที่หลายฝ่ายกำลังพิจารณาช่วยสนับสนุนกีฬาเจ็ตสกีอย่างเต็มที่ และน่าจะพอมีโอกาส ที่กีฬาเจ็ตสกีจะได้รับการบรรจุแข่งขัน เพราะด้านกีฬาเจ็ตสกี ก็เป็นกีฬาที่บรรจุแข่งในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย เช่น เอเชี่ยนเกมส์ 2018 มาแล้ว ประกอบกับใน เกมส์ของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งเอเชีย (OCA) เช่นเดียวกัน ได้แก่ เอเชี่ยนบีชเกมส์ ก็ได้รับการบรรจุเข้าแข่งขันตั้งแต่ปี 2008 เรื่อยมากว่า 16 ปีแล้ว ขณะเดียวกันกีฬาเจ็ตสกีก็เติบโตอย่างสูงในปัจจุบัน แน่นอนว่านักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย ก็พร้อมรับใช้ชาติอย่างสุดความสามารถ

ผู้อำนวยการฝ่ายแผนฯ สมาคมเจ็ตสกีฯ คุณจิราพร กาญจนพิทักษ์ ได้เข้าประสานงานกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ซึ่งก็ได้รับความกรุณาอย่างยิ่งจากผู้ใหญ่หลายๆท่าน ที่กรุณาเห็นว่า กีฬานี้สามารถเป็นกำลังสำคัญหนึ่งชนิดกีฬา ที่สามารถนำมาสู่ความภาคภูมิใจในวงการกีฬาไทยได้ จากผลงานการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ทุกๆท่านอย่างยิ่ง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์'นำเข้าเจ็ตสกีนอก'4พันคน' ชูทรัพย์สินทางปัญญา สู้ต่างชาติเวทีโลก

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีสัญชาติไทย เดินหน้าเต็มตัวบนเวทีโลก โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ตอบรับนั่งประธานโครงการฯ มั่นใจงานพัฒนาศักยภาพกีฬาไทยรูปแบบใหม่ ด้านทรัพย์สินทางปัญญา และซอฟต์พาวเวอร์ จะสร้างประโยชน์ชาติมหาศาล ปีนี้สั่งโรด์โชว์ล่าเป้าหมาย “เติบโตเป็นมหกรรมกีฬานานาชาติ แบรนด์ไทย ที่ยั่งยืน” เพื่อนำเข้าทีมนักกีฬานานาชาติ 4,000 คน เงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจกว่า 800 ล้านบาท และต่อยอดเพิ่มจากเวทีกีฬาโลก เป็น “ศูนย์กลางเวทีการค้าโลก” ชี้กีฬาไทยยุคใหม่ ทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทยต้องส่งออกขายฝรั่งได้ กีฬาจึงจะแข็งแกร่ง

'เสริมศักดิ์'ร่วมเชียร์นักเจ็ตสกีไทย ศึก'สยามวอเตอร์คราฟ WGP 2024'ที่ญี่ปุ่น

เจ้ากระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ “รมว.เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช” ให้โอวาทพร้อมอวยพรนักกีฬาเจ็ตสกีไทย ประสบชัยชนะ หอบถ้วยแชมป์นำชื่อเสียงกลับประเทศไทยให้ได้ ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย รายการ “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามแรก ที่กำลังจะระเบิดขึ้น ในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 2567 นี้ ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ยืนยันกระทรวงฯพร้อมให้การสนับสนุนเจ็ตสกีเต็มที่ พร้อมย้ำ

กีฬาเจ็ตสกีตัดพ้อ พยายามขอบรรจุเข้าซีเกมส์2025 แต่เรื่องเงียบกริบ

กีฬาเจ็ตสกีตัดพ้อ ทำไมหน่วยงานชาติลืมกันได้! พยายามขอบรรจุเข้าซีเกมส์ 2025 มา 2 ปีกว่าแล้ว แต่ไม่มีที่ไหนให้ข้อมูลการทำเอกสารได้ชัดเจน ทั้งที่พึ่งร่วมกับกีฬาชาติ อื่นๆ คว้า 4 ทอง 5 เงิน ในซีเกมส์ปีที่แล้ว โดยเฉพาะในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย ก็ร่วมคว้า 1 ใน 11 เหรียญทอง เอเชียนเกมส์ปี 2018 “บิ๊กบอย” ปิยะศิริ พ่อบ้านเผย หรือต่อไปนี้ คงต้องสำนึกความสำคัญของกีฬาเล็กๆ เพราะชาติไทยสนใจแต่กีฬาใหญ่ๆ กลุ่มกีฬาเล็กๆ จะได้ไม่ต้องพยายามให้มาก รู้สึกเห็นใจนักกีฬาเจ็ตสกีทุกคน ที่ทั้งทุ่มเท มุ่งมั่น แต่กลับไม่มีเวทีสร้างผลงานให้ชาติ

เจ็ตสกีเชิงรุก จัดโรดโชว์ทั่วโลก เจาะตลาด3เมืองใหญ่ เน้นยิงสดผ่านดาวเทียม

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์กีฬาเจ็ตสกีสัญชาติไทย ที่เติบโตเป็นเจ้าของลิขสิทธ์ “สนามเจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก” แผลงฤทธิ์ เดินหน้าโรดโชว์ทัวร์นาเม้นท์กีฬาทางน้ำของไทย ใน 3 เมืองใหญ่ ได้แก่ ญี่ปุ่น โปแลนด์ สหรัฐฯ ก่อนเตรียมขยายตัวอีกปีหน้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการพลิกบทบาทกีฬาไทย ตอกย้ำภาพการเป็นองค์กรจัดกีฬาความเร็วทางน้ำ อันดับที่ 1 ของโลก ทั้งนี้ ล่าสุดมีประเทศสมาชิก 55 ชาติแล้ว ด้านผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์ฯ เดรค-ปริเขต เผยเน้นเติบโตสร้างผู้ชม 250 ล้านคนต่อปี และนำชาวต่างชาติเข้ามาสนามชิงชนะเลิศเมืองไทย ชี้การทำงานกีฬา ด้านทรัพย์สินทางปัญญา จำเป็นอย่างยิ่ง แต่ก็ต้องพบอุปสรรค์ต่างๆมากมาย

'ธีระ'ครองแชมป์รุ่นใหญ่ 'กษิดิศ'โค่น'สุภทัต' เจ็ตสกี'โปรทัวร์'สนามหัวหิน

ธีระ เสร็จธุระ คว้าแชมป์รุ่นใหญ่เรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี ขณะที่ กษิดิศ ธีระประทีป โค่น สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์ 3 สมัย รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ในเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 7 เม.ย.