'สุชัย'ส่งนักหวดทีมชาติรุ่นเล็ก ลุยศึกอาเซียน วางเป้าซิวตั๋วเอเชีย

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) แจ้งว่าจะมีการแข่งขันเทนนิสเยาวชน ประเภททีมชายและทีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ เอทีเอฟ ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น - ซัพพอร์ทเต็ด บาย เคทีเอฟ รีเจียนัล ควอลิฟายอิ้ง เซาท์อีสต์ เอเชีย อีเวนท์ ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 17-21 มิถุนายน 2567
 
สมาคมฯ จะส่งนักเทนนิสเยาวชนชายและหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี เดินทางไปร่วมการแข่งขันดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ได้มีการแข่งขันเพื่อคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติ ประจำปี 2567 ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตอนนี้นักกีฬาได้เข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมร่วมกัน สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ พื้นสนามเป็น ฮาร์ด คอร์ต หรือคอร์ตปูน เหมือนกับสนามแข่งขันของสมาคมฯ
 
ในส่วนนักกีฬาทีมชาย ได้แก่ "น้องอันปัน" ปัณณพรรธน์ นิ่มนวลกุล จากกรุงเทพฯ "น้องฌาน" ฌาน เลาอมรพาณิชย์ จากกรุงเทพฯ และ "น้องฟาโร" ธรรมลักษณ์  โกวิทวัฒนชัย จากชลบุรี ส่วนทีมหญิง ได้แก่ "พลอย" พลอยเพชร ด้วงเขียว จากสงขลา, "น้องจ๊ะจ๋า" อัญวีณ์ ไพศาลภาณุวงศ์ จากเชียงใหม่ และ "น้องโซเฟีย" อาภรนันท์ โซเฟีย แสงสุชาติ จากขอนแก่น (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน) โดยมี "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาย, "โค้ชโอ" นายสุขุม กิจวิจารณ์ เป็นผู้ฝึกสอนทีมหญิง และ น.ส.ญาดา ศิริไชย ทำหน้าที่เทรนเนอร์ทั้งสองทีม
      
"รายการนี้เป็นรอบคัดโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียน โดยในระเบียบการแข่งขันได้กำหนดว่า หากมีทีมเข้าร่วมน้อยกว่า 7 ทีม จะให้โควตาเพียง 2 ที่นั่งไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย แต่หากมีแข่งถึง 10 ทีม ก็จะให้โควตาถึง 3 ที่นั่ง สำหรับรอบชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี 2024 จะแข่งที่ประเทศคาซัคสถาน ช่วงเดือนกันยายนนี้ สำหรับทีมไทยทั้งชายและหญิงนั้น ได้ตั้งเป้าที่จะคว้าสิทธิดังกล่าวให้ได้ ก็ขอเป็นกำลังใจและอวยพรให้ประสบความสำเร็จตามที่หวังไว้ครับ" นายสุชัย กล่าว
 
นายกเทนนิสไทย กล่าวในช่วงท้ายว่า รายการ เอทีเอฟ ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น - ซัพพอร์ทเต็ด บาย เคทีเอฟ รีเจียนัล ควอลิฟายอิ้ง เซาท์อีสต์ เอเชีย อีเวนท์ ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 17-21 มิถุนายน 2567 มีนักกีฬาจาก 10 ประเทศอาเซียนเข้าร่วม ได้แก่ บรูไน, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, ลาว, มาเลเซีย, เมียนมาร์, สิงคโปร์, ติมอร์-เลสเต, เวียดนาม และไทย ซึ่งนอกจากจะไปร่วมการแข่งขันกันแล้ว การได้พบกันยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีของชาวเทนนิสอาเซียนด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุชัย'เปิดตัวเดวิสคัพไทย 'แม็กซิมัส'นำทัพสู้ที่จอร์แดน ผู้พันหลอดนั่งผจก.

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ประจำเดือนพฤษภาคม 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

'สุชัย'ปลื้มโค้ช-ผู้ตัดสินไทย สอบผ่านหลักสูตรนานาชาติ ตรงเป้ายกระดับบุคลากร

​นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นโยบายหลักของสมาคมฯ คือการพัฒนากีฬาเทนนิสในประเทศไทย ซึ่งนอกจากพัฒนานักกีฬาแล้ว ยังมีการพัฒนาเจ้าหน้าที่และบุคลากรควบคู่ไปด้วย โดยได้ส่ง น.ส.อรวรรณ ละมั่งทอง เข้าร่วมโครงการอบรมพัฒนาผู้ฝึกสอนนานาชาติ หรือ International Coaching Enrichment Certificate Program (ICECP) เป็นโครงการระยะเวลา 1 ปี ระหว่างวันที่ 5 เม.ย. 2566-24 เม.ย. 2567 ที่จัดโดยโอลิมปิกของสหรัฐอเมริกา และเป็นหลักสูตรของมหาวิทยาลัยเดลาแวร์ ได้รับการสนับสนุนจาก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, กองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ หรือ Olympic Solidarity (OS) และ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ)

ไทยเปิดโผ'เดวิสคัพ'หวดโบลิเวีย ส่งซ้อมคอร์ตดิน ปรับตัวสู้ศึกเพลย์ออฟ

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2567 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมืองทองธานี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ประจำเดือน ม.ค. 2567 และในโอกาสนี้ยังได้กล่าวอวยพรแก่คณะนักเทนนิสชายทีมชาติไทยชุดใหญ่และเจ้าหน้าที่ที่เข้าอำลาก่อนออกเดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2024" ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติโบลิเวีย รอบเพลย์ออฟ ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ. 2567

'สุชัย'สนับสนุน'บิ๊กเอ๋'เต็มที่ ชิงประธานเทนนิสเอเชียอีกสมัย

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ ประเทศไทย โดยสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ค.ศ.2023 ของ สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ในวันที่ 12 ธันวาคม 2566 นั้น

'สุชัย'มองข้ามช็อต เสนอ'ITF-ATF' จัดเยาวชนนานาชาติปีหน้า14ศึก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตลอดปี 2566 สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสหลายระดับ โดยเฉพาะระดับเยาวชน ทั้งการแข่งขันภายในประเทศและนานาชาติ เพื่อเป็นเวทีให้นักเทนนิสไทยได้พัฒนาฝีมือ และให้เกิดการพัฒนาต่อเนื่อง สมาคมฯ จึงมองไปถึงแผนงานปีหน้าแล้ว

'สุชัย'ส่งนักหวดชายหาดทีมชาติ ตบรายการใหญ่'ไอทีเอฟ เวิลด์ คัพ'

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ในรอบปีที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้พัฒนากีฬา "บีช เทนนิส" หรือ เทนนิสชายหาด ควบคู่ไปกับแผนพัฒนากีฬาเทนนิสด้วย ซึ่งนอกจากจัดการแข่งขันภายในประเทศแล้ว สมาคมฯ จะส่งนักกีฬาเทนนิสชายหาดทีมชาติไทยเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศด้วย