ไทยกวาด6แชมป์เจ็ตสกีเอเชีย กงสุลใหญ่โอซาก้า ชมกระแสตอบรับดี

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2567 คุณอัครพงศ์ เฉลิมนนท์ กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา ได้เข้าร่วมชมการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชียน แชมเปียนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามแรก ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น และได้มอบรางวัลให้กับผู้เข้าแข่งขัน ซึ่งในวันสุดท้ายนักกีฬาไทยคว้าแชมป์ 4 รุ่น รวมกับเมื่อวานนี้ 2 รุ่น รวมเป็น 6 รุ่น
 
โดยผลงานนักกีฬาไทยในวันนี้ รุ่นระดับมืออาชีพ PRO-AM RUNABOUT 1100 OPEN แชมป์ตกเป็นของ สุภทัต ฟูตระกูล
 
ขณะที่รุ่น VETERANS RUNABOUT LIMITED แชมป์ตกเป็นของ ธีระพงษ์ พิมพาวัตร  รุ่น EXPERT SKI GP เจ้าแฝดสายฟ้า “เซนต์”ธนวิชญ์ โมลี ผงาดคว้าแชมป์ไปครอง
 
ต่อด้วยรุ่นระดับเยาวชน JUNIOR 13-15 SKI 4 STROKE LITES แชมป์ได้แก่ น้อง“ฟร้องค์” อินทัช หลงนิยม
 
ส่วนอีก 2 รุ่นที่นักกีฬาไทยคว้าแชมป์ไปก่อนหน้านี้ก็คือ น้อง“เนวี่” ธนธรรม กุลกำม์ธร โชว์ฟอร์มร้อนแรง คว้าแชมป์ 2 รุ่น คือ JUNIOR 8-13 Yrs. 1 LAP SLALOM SKI 1100 STOCK และรุ่น JUNIOR 1 LAP SLALOM 8-13 Yrs. SPARK STOCK
 
คุณอัครพงศ์ เฉลิมนนท์ กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา กล่าวหลังมอบรางวัลว่า “ผมขอเป็นตัวแทนคนไทยแสดงความยินดี แล้วก็มีความภาคภูมิใจที่ลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขันกีฬาเจ็ตสกีนี้ ปัจจุบันดำเนินการโดยคนไทย การแข่งขันที่ผ่านมา รวมถึงการแข่งขันครั้งนี้ได้รับการตอบรับที่ดีมาก กีฬานี้เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และเราก็มีนักกีฬาคนไทยที่มีความสามารถ แล้วหลังจากการแข่งขันรอบนี้แล้ว ก็จะมีการแข่งขันที่พัทยาในเดือนธันวาคมนี้ ทุกอย่างทั้งหลายทั้งปวงก็สอดคล้องกับสิ่งที่รัฐบาลผลักดันอยู่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาชนไทยต้องการ ก็คือนักท่องเที่ยว เป็นโอกาสที่ดีที่ได้เผยแพร่ศิลปะวัฒนธรรม ความสามารถของคนไทย และเอกลักษณ์ของประเทศไทยในรูปแบบต่าง ๆ ด้วยครับ”
 
“ในญี่ปุ่นคนที่ญี่ปุ่นให้ความสนใจกับการแข่งขันกีฬาต่างๆ มาก ในช่วงที่ผ่านมามีหลายรายการที่ผมไปเข้าร่วมและมีคนไทยเข้าร่วมการแข่งขัน แม้กระทั่งการแข่งขันกีฬาของคนพิการ ทุกการแข่งขันกีฬาที่ผมได้ไปเข้าร่วมหรือไปร่วมชม คนญี่ปุ่นให้การตอบรับอย่างดีมากๆ ครับ”
 
ขณะที่ มาโกโตะ ยูกิ ประธานสมาคมเจ็ตสกีญี่ปุ่น สุดปลื้ม เป็นเจ้าภาพจัดเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย 2024 ในปีนี้ ซึ่งถือเป็นศึกชิงแชมป์เอเชียครั้งแรก ภาพรวมออกมายอดเยี่ยมน่าพอใจ พร้อมจัดการแข่งขันอีกครั้ง และจะทำให้ดียิ่งขึ้นก็ว่าเดิม
 
ทางด้านฝ่ายจัดการแข่งขันญี่ปุ่น มิสเตอร์มาโกโตะ ยูกิ ประธานสมาคมเจ็ตสกีประเทศญี่ปุ่น กล่าวระหว่างมาร่วมชมร่วมชมการจัดการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชียน แชมเปียนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามแรก ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 2567 นี้ ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่นว่า
 
“รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย 2024 ในปีนี้ ซึ่งถือเป็นศึกชิงแชมป์เอเชียครั้งแรก ตอนแรกก็รู้สึกกังวลว่าจะทำได้ดีไหม แต่การได้รับความช่วยเหลือและประสานงานจากทุก ๆ ฝ่าย ทำให้ยิ่งมั่นใจว่าเราทำได้อย่างดี และเมื่อถึงวันแข่งขันฯ ภาพรวมที่ออกมาถือว่า ยอดเยี่ยม น่าพอใจ ทั้งนักกีฬาและผู้ชมที่เข้ามาชมทั้งคนญี่ปุ่น และที่เดินทางมาทั่วเอเชีย ทุกคนต่างตั้งใจและมุ่งมั่น ยิ่งทำให้บรรยากาศของการแข่งขันออกมาดีเยี่ยม”
 
มิสเตอร์มาโกโตะ กล่าวต่อ “พร้อมจัดการแข่งขันอีกครั้ง และจะทำให้ดียิ่งขึ้นก็ว่าเดิมแน่นอน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวญี่ปุ่นแบบอันซีน เมืองในธรรมชาติ “โอซากา-เกียวโต-โกเบ”

ประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นประเทศตัวเลือกท่องเที่ยวลำดับแรกๆ ที่นักท่องเที่ยวไม่ว่าจากประเทศไทยหรือประเทศอื่นๆ ก็จะไปเที่ยวกัน เพราะนอกจากปัจจุบันที่ค่าเงินเยนอ่อนตัวลง

อัปเดตเส้นทาง 'ไต้ฝุ่นแลง' คืนนี้ขึ้นฝั่งวากะยะมะ-โอซากา

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดต พายุไต้ฝุ่น "แลง (LAN)" โดยระบุว่า เช้าวันนี้ (14/8/66) มีศูนย์กลางอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก (ตะวันออกของญี่ปุ่น ) กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ

พท.โวยเอกสารแนะนำผู้สมัคร ส.ส.นอกราชอาณาจักรผิดซ้ำซากไม่สมกับไปดูงาน ตปท.

เพื่อไทยโวยเอกสารแนะนำผู้สมัคร ส.ส.นอกราชอาณาจักร ผิดซ้ำซากประชาชนสับสน จี้ กกต.เร่งแก้ไขให้ถูกต้องด่วน

ไฟไหม้อาคารกลางเมืองโอซากาคลอก 27 ชีวิต คาดวางเพลิง

เกิดเพลิงไหม้คลินิกจิตเวชภายในอาคารพาณิชย์สูง 8 ชั้นกลางนครโอซากาของญี่ปุ่นเมื่อช่วงสายวันศุกร์ เพลิงคลอกผู้คนภายในคาดว่าเสียชีวิตอย่างน้อย 27 คน สื่อญี่ปุ่นเผยตำรวจกำลังสอบสวนตุว่าอาจเป็นการวางเพลิง