'แมนฯ ยู' ใกล้เคลียร์อนาคต 'เทน ฮาก' ด้าน 'ฟาน กัล' ชี้ควรให้เวลาทำงานไปก่อน

Manchester United’s Dutch manager Erik ten Hag reacts as he walks past the FA Cup Trophy prior to the English FA Cup final football match between Manchester City and Manchester United at Wembley stadium, in London, on May 25, 2024. (Photo by JUSTIN TALLIS / AFP) / NOT FOR MARKETING OR ADVERTISING USE / RESTRICTED TO EDITORIAL USE

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมจะตัดสินอนาคตของ เอริก เทน ฮาก ให้เรียบร้อยก่อนการเดินหน้าเรื่องตลาดซื้อ-ขายในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามการรายงานจาก แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่น

ปัจจุบัน “ปีศาจแดง” ยังไม่ได้เคลียร์เรื่องอนาคตของ เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ชาวดัตช์ เช่นเดียวกับในรายของ โซฟียาน อัมราบัต กองกลางชาวโมร็อกโก ว่าจะใช้ออปชั่นซื้อขาดจากฟิออเรนตินาหรือไม่ ขณะที่ ดานิเอเล่ ปราเด ผู้อำนวยการสโมสร “ม่วงมหากาฬ” เผยว่านักเตะต้องการเล่นในพรีเมียร์ลีกต่อไป

อย่างไรก็ตามสื่อท้องถิ่นระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ได้ติดต่อหา อัมราบัต ว่าจะเอาอย่างไร และจะยังไม่น่ามีการตัดสินใจใดๆ จนกว่าจะจัดการเรื่องอนาคตของ เอริก เทน ฮาก ให้เรียบร้อยก่อนซึ่งมีรายงานว่าอีกไม่นานจะได้รู้ผลว่าจะเป็นอย่างไร โดยคาดว่าจะเกิดขึ้นภายในสัปดาห์หน้า

ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีเงื่อนไขในการซื้อ อัมราบัต ในราคา 20 ล้านยูโร บวกกับส่วนเสริมอีก 5 ล้านยูโร ซึ่งการเสริมกองกลางถือเป็นหนึ่งตำแหน่งที่ เอริก เทน ฮาก บอกก่อนหน้านี้ว่ามีความจำเป็น ในขณะที่ทีมเตรียมหาทางปล่อย คาเซมิโร และคริสเตียน เอริคเซน ออกจากทีมไปเนื่องจากอายุเริ่มเยอะ

ด้าน หลุยส์ ฟาน กัล อดีตเทรนเนอร์ “ปีศาจแดง” ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรให้โอกาส เอริก เทน ฮาก กุมบังเหียนต่อไปในซีซั่นหน้า เพราะเจ้าตัวต้องการเวลาทำสิ่งต่างๆ ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด มากกว่านี้

“ใช่แน่นอน เทน ฮาก ไม่ควรถูกไล่ออก แต่เขาต้องการเวลามากกว่าที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ฟาน กัล เริ่มกล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์

“ผมได้แชมป์ เอฟเอ คัพ กับทีม ซึ่งก่อนหน้านั้น 20 ปี ไม่มีใครทำได้ ส่วนตอนนี้ เอริก ก็พาทีมได้แชมป์ เอฟเอ คัพ เหมือนกัน รวมถึงปีแรกที่พาทีมไปเล่นในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก พ่วงด้วยแชมป์ลีก คัพ อีกรายการ ดังนั้นผมคิดว่าเขาไม่ควรถูกไล่ออก”

“เขาต้องการเวลา เขายังไม่ได้พาทีมเล่นอย่างยอดเยี่ยมเลย ซึ่งคุณสามารถวิจารณ์เขาได้ แต่เขาก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นผู้จัดการทีมที่ดีแค่ไหนที่พาทีมประสบความสำเร็จ” อดีตเฮดโค้ชปีศาจแดง ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ