ปั่นเพื่อมิตรภาพ2แผ่นดิน 'ไทย-กัมพูชา' ลุล่วงผูกสัมพันธ์แน่น

กิจกรรมใหญ่ "โครงการปั่นเพื่อมิตรภาพสองแผ่นดิน" (Friendships Bike 2024 Thailand-Cambodia) ซึ่ง กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ กองกำลังสุรนารี จัดขึ้น สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี พร้อมกระชับมิตรภาพและความสัมพันธ์ ระหว่าง 2 ประเทศ "ไทย-กัมพูชา" ให้แน่นแฟ้นตลอดไป โดยมีชาวไทยและกัมพูชา ร่วมปั่นกว่า 1,000 คน
 
กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ กองกำลังสุรนารี จัดกิจกรรม "โครงการปั่นเพื่อมิตรภาพสองแผ่นดิน" (Friendships Bike 2024 Thailand-Cambodia) เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่บริเวณจุดผ่านแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ โดยมี นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วย นายพูน โซะ เพี๊ยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา และ พล.ต.ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี ร่วมในพิธีเปิดกิจกรรม พร้อมด้วยหน่วยงานหลายภาคส่วนที่ร่วมกันจัดขึ้น มีประชาชนและนักปั่นของทั้งสองประเทศเข้าร่วมกว่า 1,000 คน
 
นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยก่อนกิจกรรมจะเริ่มขึ้นว่า ตนรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นประธานร่วมกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรมีชัย ของประเทศกัมพูชา ในพิธีเปิดกิจกรรมปั่นเพื่อมิตรภาพสองแผ่นดิน "Friendship Bike 2024 Season 2" และร่วมปล่อยขบวนนักปั่น ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ได้สานสัมพันธ์ สร้างมิตรภาพที่ดี กระชับความแน่นแฟ้น ระหว่างสองประเทศให้มีความยั่งยืน ซึ่งที่ผ่านมาทั้งสองจังหวัดและสองประเทศ ได้ร่วมกิจกรรมสานสัมพันธ์มาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน และได้รับความร่วมมือในทุกมิติเป็นอย่างดี ตลอดมา ตนเองขอขอบคุณ ทุกภาคส่วน ที่ให้การสนับสนุนในการจัดกิจกรรม และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะมีส่วนช่วยในการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ สามารถเชื่อมความสัมพันธ์ ความสมัครสมานกลมเกลียวกันยิ่งๆ ขึ้นไปและขอให้นักปั่นทุกท่านมีความสุขในกิจกรรม มีความปลอดภัยในระหว่างการปั่นและให้การจัดกิจกรรมในครั้งนี้บรรลุวัตถุประสงค์ทุกประการ
 
สำหรับกิจกรรม "โครงการปั่นเพื่อมิตรภาพสองแผ่นดิน" (Friendships Bike 2024 Thailand-Cambodia) ใช้เส้นทางจากด่านผ่านแดนถาวรช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ นักปั่นชาวไทย ปั่นไปตามเส้นทางไปยัง อ.อัลลองเวง จ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา โดยมีคณะของกองกำลังสุรนารี เดินทางนำหน้า ไปสิ้นสุดเส้นชัยที่ด่านผ่านแดนถาวรช่องสะงำ  ต.แซร์ไปร์ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ บริเวณจุดชมวิวพญากรูปรี อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ รวมระยะทาง 149 กม. โดยตลอดระยะทางได้มีจัดกิจกรรมจากชาวกัมพูชา ต้อนรับนักปั่นอย่างคึกคักตลอดเส้นทางของการจัดกิจกรรม
 
ทั้งนี้ ในช่วงการปั่นจักรยานตามเส้นทาง คณะของ พล.ต.ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี และผู้จัดกิจกรรมปั่นสองประเทศ ได้แวะมอบอุปกรณ์กีฬา แก่โรงเรียนโคกพลุ ถวายปัจจัยแก่คณะสงฆ์ที่วัดโอภาล มอบอุปกรณ์กีฬาและการเรียนที่โรงเรียนประถมศึกษาโตลว์สวาย และมอบอุปกรณ์กีฬา และรถจักรยานสองล้อ ที่บริเวณหน้าที่ว่าการ อ.อัลลองเวง และร่วมกันทำบุญที่วัดอัลลองเวง นอกจากนั้นคณะของผู้บริหารกองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 กองทัพบก ยังได้มอบอุปกรณ์กีฬา ให้อีก 4 โรงเรียน ได้แก่ รร.ประถมอัลลองเวง, รร.ต่อเปียไปร์, รร.บ้านทลาด และ รร.โลวโตง รวมทั้งชมการแสดงศิลปะวัฒนธรรม การแสดงของชาวกัมพูชา และนักแสดงจากประเทศไทย สร้างสีสัน การปั่นจักรยานในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี
 
หลังจากนั้น ที่บริเวณจุดชมวิวพญากูปรี ต.แซร์ไปร์ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษา พล.ต.ณัฎฐ์  ศรีอินทร์ ได้มอบใบประกาศนียบัตร แก่ผู้แทนหน่วยงาน จากหน่วยงานต่างๆ ที่ให้การสนับสนุน ร่วมมือในการจัดการปั่นจักรยานปั่นเพื่อมิตรภาพสองแผ่นดิน "Friendship Bike 2024 Season 2"ประสบผลสำเร็จ ด้วยความเรียบร้อยและได้มอบเหรียญแก่นักปั่นจักรยานที่ปั่นเข้าเส้นชัย ที่จุดชมวิวพญากูปรี ด้วยความเรียบร้อยและปลอดภัยทุกคนอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'2ล้อ'เปิดทีมบริหารชุดใหม่ รวมบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ ประสบการณ์จากทุกวงการ

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดโผคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ อย่างเป็นทางการ โดยมีวาระบริหารงาน 4 ปี (พ.ศ.2567-2571) ล้วนแต่เป็นบุคคคลที่มีชื่อเสียงจากหลากหลายวงการ ทั้งนักธุรกิจ ผู้ที่คร่ำหวอดในวงการกีฬา ข้าราชการระดับสูง ทหาร ตำรวจ และมีสุภาพสตรีร่วมเป็นคณะกรรมการ ตามกฏของ “ยูซีไอ” สำหรับคณะที่ปรึกษานำโดย นายอภัย จันทนจุลกะ อดีต รมว.แรงงาน เป็นประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ด้าน นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย รับเป็นประธานที่ปรึกษา ด้าน ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีต รมช.คมนาคม และอดีต รมช.คลัง เป็นประธานที่ปรึกษาฝ่ายสิทธิประโยชน์และหารายได้

คว้าตั๋วโอลิมปิก5ใบ จักรยานไทยผลงานกระหึ่ม 'จาย'ได้โควตาล่าสุด

“สองล้อ” สร้างผลงานกระหึ่ม คว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 เพิ่มเป็น 5 ที่นั่ง จาก “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” นักปั่นประเภทลู่ระยะสั้น หลังเก็บคะแนนสะสมรั้งอันดับที่ 13 ของโลก นับเป็นการคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ด้าน “มร.ไทรอน โจนส์” ผู้ฝึกสอนของศูนย์ฝึกจักรยานโลก ส่งหนังสือร่วมแสดงความยินดีที่นักปั่นไทยซึ่งอยู่ในความดูแลของศูนย์ฝึกฯ คว้าตั๋ว “ปารีสเกมส์” ถึง 2 คน ทั้ง “จาย” และ “โกเมธ สุขประเสริฐ” นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ซึ่งได้โควตาไปก่อนหน้านี้ โดย “โกเมธ” ยังคงปักหลักฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นภายใต้การกำกับดูแลของ “มร.ฮาร์วี่ เครป” ผู้ฝึกสอนชาวสวิส เพื่อเตรียมสู้ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ระหว่างวันที่ 29-31 พ.ค.67 ที่สวนกีฬากมล กทม.

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

'จุฑาธิป'อันดับโลกขึ้น55อันดับ ส่วนอันดับประเทศจาก36พุ่งไปที่26 หลังคว้าแชมป์ทางไกล

“จุฑาธิป มณีพันธุ์” อันดับโลกพุ่งพรวดจากที่ 135 ไปอยู่ที่ 80 ของโลก ขยับสูงขึ้นถึง 55 อันดับ หลังทำผลงานได้สุดยอดคว้าแชมป์ศึกสองล้อทางไกล “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” พร้อมทำคะแนนให้ประเทศไทยขยับอันดับเวิลด์ แรงกิ้ง ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จากที่ 36 ไปอยู่ที่ 26 ของโลก ขณะที่ “หลุยส์ โจนส์” หัวหน้าผู้ตัดสินชื่นชมประเทศไทยจัดการแข่งขัน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ได้อย่างยอดเยี่ยม มีการแกไขปัญหาเฉพาะหน้าที่ดีจนการแข่งขันเรียบร้อยทุกสเตจ โดยเฉพาะการวางเส้นทางที่ผ่านอุทยานประวัติศาสตร์และแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเผยแพร่สู่สายตาชาวโลก อีกทั้งวางแผนรับมือกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดได้ดีเยี่ยม

'เทพมนตรี' งัดแผนที่ฟาด 'กัมพูชา' ลากเส้นลงทะเล รุกล้ำเขตแดนไทย เรียกว่า 'เส้นเก๊'

นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมภาพแผนที่เส้นเขตแดนระหว่างไทยกับกัมพูชา ว่า

'อุ๊งอิ๊ง' เตรียมนำ กก.บห.พรรค เยือนกัมพูชา แลกเปลี่ยนนโยบายร่วมกัน

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตอบรับคำเชิญจากสมเด็จ อัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา