'ท่านทูตกรุงอัมมาน'เลี้ยงต้อนรับ ทีมเดวิสคัพไทยซ้อมคอร์ตวันแรก

"บูม" กษิดิศ สำเร็จ นักเทนนิสไทย ซ้อมเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่สนามเทนนิสของ สหพันธ์เทนนิสจอร์แดน
ความเคลื่อนไหวของคณะเทนนิสทีมชาติไทย ที่เดินทางไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 10-15 มิ.ย. 2567 ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2567 ได้ลงสนามฝึกซ้อมเป็นวันแรก ที่สนามเทนนิสของสมาคมกีฬาเทนนิสแห่งประเทศจอร์แดน หลังจากเดินทางไปถึงกรุงอัมมานตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 7 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย และได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจาก นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ที่มอบหมายให้ นางสาวเสมอจิต ลิ่มลิขิต ที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน และคณะ เป็นผู้แทนในการต้อนรับพร้อมนำอาหารไทย และกระเช้าขนมมามอบให้ด้วย
 
นอกจากนี้ นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยา ยังได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อเป็นเกียรติ และให้กำลังใจแก่ "ผู้พันหลอด" พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้จัดการทีม, ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม, นักเทนนิสทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ ที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน ช่วงค่ำวันที่ 8 มิ.ย. 2567 โดยมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตและครอบครัวเข้าร่วมงาน ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น ทำให้ทุกคนมีขวัญและกำลังใจที่ดีก่อนทำหน้าที่เพื่อประเทศไทยในโอกาสนี้
      
ด้านการฝึกซ้อมของทีมนักหวดลูกสักหลาดไทยนั้น "ผู้พันหลอด" พันเอก วัฒนา และ ดร.ธนากร ได้นำนักกีฬา "แม็กซ์" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย, "บูม" กษิดิศ สำเร็จ "โอเว่น" ธนเพชร ฉันทะ และ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร ลงฝึกซ้อมทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่ายของวันที่ 8 มิ.ย. ณ สนามเทนนิสของ สหพันธ์เทนนิสจอร์แดน ซึ่งมีทั้งหมด 5 คอร์ท และเป็นพื้นฮาร์ดคอร์ท โดยมี นายนนทพัทธ์ เฟื่องเดช และนายวีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ร่วมดูแลนักกีฬาด้วย ขณะที่ "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล ที่เพิ่งเดินทางมาถึงได้ตามมาสมทบการฝึกซ้อมในช่วงบ่าย
 
"ผู้พันหลอด" พันเอก วัฒนา กล่าวว่า อันดับแรกขอกราบขอบพระคุณ ท่านสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน และภริยา ที่กรุณาให้การต้อนรับและจัดเลี้ยงอาหารค่ำ ทำให้นักกีฬาและคณะมีความอบอุ่นเป็นอย่างมาก รวมทั้งขอบคุณคณะเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ที่ให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง ทำให้การมาจอร์แดนในครั้งนี้ได้รับความสะดวก หากไม่มีคณะเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ทางทีมไทยคงเหนื่อยและลำบากในการประสานงานต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องภาษาที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารกับชาวจอร์แดน รวมทั้งขอบคุณสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ที่ประสานงานและดำเนินการให้ทุกเรื่องเช่นกัน
 
"สำหรับการฝึกซ้อมวันแรก ได้นำนักกีฬามาซ้อมช่วงเช้า โดยเน้นเรื่องการปรับตัวให้คุ้นชินกับสนามแข่งขัน รวมทั้งปรับจังหวะการตี เพราะแต่ละสนามมีความเร็วไม่เท่ากัน อีกทั้งยังต้องการสร้างความคุ้นเคยกับสภาพอากาศที่ค่อนข้างแห้ง เพื่อดูเรื่องระบบการหายใจว่าจะมีผลกระทบต่อการแข่งขันหรือไม่ ส่วนช่วงบ่าย ได้ทดลองเล่นแต้ม เพื่อสร้างความสัมพันธ์่ในทีม เนื่องจากเดวิสคัพต้องแข่งขันทั้งหมด 3 คู่ จากประเภทเดี่ยว 2 คู่ และประเภทคู่อีก 1 ฉะนั้น นักกีฬาต้องมีความพร้อมเพื่อหมุนเวียนกันลงไปแข่งขัน " ผู้พันหลอด กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยเฉือนซาอุฯ คว้าแชมป์เดวิสคัพโซนเอเชียฯ กอดคอเลื่อนขึ้น'เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป2'

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งจบลงเมื่อคืนวันที่ 15 มิ.ย. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย และยังเป็นอีกวันพิเศษของทีมไทย โดย นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ให้เกียรติเดินทางมาร่วมชมและเชียร์นักเทนนิสทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ รวมทั้งคนไทยในจอร์แดนมาร่วมเชียร์ด้วย

'ท่านทูต'ให้กำลังใจไทยชนะอิหร่าน พร้อมชนเจ้าถิ่น'จอร์แดน'ส่งท้ายเดวิสคัพ

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2567 ได้จบลงช่วงกลางดึกตามเวลาประเทศไทย

'ปรัชญา-กษิดิศ'เฉือนซีเรีย พาไทยชนะเดวิสคัพ ลั่นปราบ'อิหร่าน'ด่านต่อไป

ผลการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันที่ 11 มิ.ย. 2567 ที่ทำการแข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่ม สำหรับ กลุ่ม บี ทีมชาติไทย ทีมวางอันดับ 2 ของรายการ ที่ตุนชัยชนะแมทช์แรกไว้ได้ (ชนะแปซิฟิก โอเชียเนีย 3-0) ลงแข่งขันแมทช์ที่่สอง พบกับ ทีมซีเรีย ที่เพิ่งลงแข่งเป็นแมทช์แรก

'สุชัย'เติมพลังใจ ให้โอวาทนักหวดหนุ่ม ปลุกขวัญสู้ศึก'เดวิสคัพ'

วันที่ 5 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานกล่าวให้โอวาทแก่นักเทนนิสชายทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ ที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 10-15 มิถุนายน 2567

'สุชัย'เปิดตัวเดวิสคัพไทย 'แม็กซิมัส'นำทัพสู้ที่จอร์แดน ผู้พันหลอดนั่งผจก.

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ประจำเดือนพฤษภาคม 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เดวิสคัพไทยแพ้โบลิเวียขาด รอหวดกลุ่ม3รอบภูมิภาค ผจก.ชื่นชมใจสู้มาก

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2024" รอบเพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโบลิเวีย แข่งขันคอร์ตดิน ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 11 ชั่วโมง) เป็นวันสุดท้าย แข่งขันประเภทคู่ จำนวน 1 คู่ และประเภทเดี่ยวชนมือ จำนวน 2 คู่ โดยผลวันแรก ทีมไทยตามทีมโบลิเวีย 0-2 คู่