'เชลซี' เซ็นฟรี คว้าตัว 'อดาราบิโย' ร่วมทัพ เซ็นสัญญายาว 4 ปี

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เซ็นสัญญาคว้าตัว โตซิน อดาราบิโอโย กองหลัง ฟูแล่ม มาร่วมทัพแบบฟรีๆ ถือเป็นนักเตะคนแรกในยุค เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือคนใหม่

เซ็นเตอร์แบ็กส่วนสูง 6 ฟุต 5 นิ้ว หรือ 196 เซนติเมตร ตอบรับสัญญา 4 ปี กับ “สิงห์บลูส์” ซึ่งเล็งเห็นว่าการครองบอล และลูกกลางอากาศของ อดาราบิโอโย เป็นคุณสมบัติที่ขาดไม่ได้ก่อนเริ่มฤดูกาล 2024/25

แนวรับวัย 26 ปี เติบโตจากอคาเดมี แมนเชสเตอร์ ซิตี จะได้ร่วมงานกับเอ็นโซ มาเรสกา อดีตมือขวาของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เพื่อวางรากฐานของวิธีเล่นแบบเน้นการครองบอลต่อไปในอนาคต

อดาราบิโอโย กล่าว “เชลซี เป็นสโมสรใหญ่แห่งหนึ่ง นี่เป็นวงจรชีวิตที่มาบรรจบกันสำหรับผม ผมเกิดห่างจากสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ประมาณ 3 ไมล์ และลงเล่นอาชีพนัดแรกที่นี่ ผมตื่นเต้นมาก และจดจ่อกับการผลักดันสโมสรก้าวบนเส้นทางที่เราต้องการ”

แดนหลังของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เกิดช่องโหว่ หลัง ติอาโก ซิลวา อำลาสโมสรหลังจบฤดูกาล 2023/24 และการเซ็นสัญญาครั้งนี้ส่งผลกระทบต่ออนาคตของ เทรวอห์ ชาโลบาห์ ที่มีข่าวย้ายทีมซัมเมอร์นี้ หรือไม่

ทีมย่านลอนดอนตะวันตก ต้องการยกระดับการป้องกันและโจมตีด้วยลูกเซ็ต-พีซ ซึ่งรั้งอันดับ 10 ของ พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลที่แล้ว ทั้งจำนวนประตูได้-เสียจากการเล่นลูกนิ่้ง

นอกจากนี้ “สิงห์บลูส์” ยังแต่งตั้ง แบร์นาร์โด คูเอวา จาก เบรนท์ฟอร์ด มาเป็นโค้ชผู้เชี่ยวชาญการเล่นลูกเซ็ต-พีซ อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชลซี' แต่งตั้ง 'มาเรสกา' คุมทัพ เซ็นยาว 5 ปี สื่อเผยบอร์ดบริหารเลือกเองกับมือ

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา รับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยจะเซ็นสัญญากันยาว 5 ปี บวกอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

'เชลซี' จ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ ดึงตัว 'มาเรสกา' จาก 'เลสเตอร์' คุมทัพ

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า หลังเจรจากับ เลสเตอร์ ซิตี ลุล่วงไปด้วยดี

'โปเช็ตติโน' โบกมือลา 'เชลซี' ด้วยดี สื่ออังกฤษโยง 'แมนฯยู' สนดึงตัวไปคุมทัพ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อำลาสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำงานแค่ 1 ซีซั่น เท่านั้น เซ่นผลงานต้นฤดูกาลอันย่ำแย่ แม้ในช่วงหลังจะเร่งฟอร์มเก่งขึ้นมาได้ก็ตาม

'ซิลวา' ประกาศอำลา 'เชลซี' หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 อาจผันตัวรับงานโค้ช

ติอาโก ซิลวา กองหลังตัวเก๋า ประกาศอำลา เชลซี หลังหมดสัญญาจบฤดูกาล 2023/24 และเปรยว่าอาจกลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งอาจเป็นบทบาทโค้ช

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"