'เลสเตอร์'ต่อสัญญา'เจมี่ วาร์ดี้' กองหน้าวัย37ปีจนจบฤดู 2024/25

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ เจมี่ วาร์ดี้ กัปตันทีม สัญญาฉบับนี้จะทำให้กองหน้าวัย 37 ปี ลงเล่นในถิ่น “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” จนจบฤดูกาล 2024/25
 
เจมี่ วาร์ดี้ ทำไป 20 ประตูจากทุกรายการให้กับทัพ “จิ้งจอกสยาม” ในฤดูกาล 2023/24 และเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลเป็นอันดับที่สามของสโมสร โดยทำไปแล้ว 190 ประตู
 
วาร์ดี้ ลงสนามให้กับทีมทั้งหมด 464 นัด นับตั้งแต่เซ็นสัญญาจาก ฟลีตวู้ด ทาวน์ ในปี 2012 พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, แชมป์เอฟเอ คัพ, แชมป์ เอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์ และ แชมป์ฟุตบอล แชมเปี้ยนชิพ สองสมัย
 
“กับจำนวนประตูที่ผมทำได้ (เมื่อฤดูกาลที่แล้ว) ผมพอใจกับมัน แต่ผมรู้สึกว่า ผมยังทำประตูได้มากกว่านี้ ผมยังดูแลตัวเอง ผมพูดเสมอว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข ตอนนี้ขาของผมยังรู้สึกสบายดี ดังนั้นผมจึงขอเดินหน้าต่อไปจนกว่าขาของผมจะบอกว่า 'พอแล้ว มันจบแล้ว’ มันจะต้องมีสักวันหนึ่ง แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้”
 
“พวกเราตั้งตารอพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ และดูว่าเราจะทำได้ดีแค่ไหน แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ นี่คือลีกที่ดีที่สุดในโลก นั่นคือสิ่งที่คุณต้องการ”
 
เจมี่ วาร์ดี้ ทำสถิติลงเล่นให้สโมสรมากที่สุดเป็นอันดับที่สี่ เขามีบทบาทสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการพาทีมกลับคืนสู่ พรีเมียร์ลีกของเลสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาล 2023/24 โดยทำไป 18 ประตูในศึก แชมเปี้ยนชิพ
 
อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ อยู่ในทีมชุดคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนชิพในฤดูกาล 2013/14 และเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลต่อมา ก่อนจะเป็นส่วนหนึ่งของการพาทีมสร้างตำนาน Great Escape รอดตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก อย่างปาฏิหารย์
 
ฤดูกาล 2015/16 “จิ้งจอกสยาม” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ วาร์ดี้ ยิงไป 24 ประตูในทุกรายการ รวมถึงทำสถิติยิงประตูในเกมพรีเมียร์ลีก 11 นัดติดต่อกัน ในเกมพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” ในเดือนพฤศจิกายน 2015 ทำลายสถิติของ รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่ทำไว้ 10 นัดติดต่อกันได้สำเร็จ
 
ในฤดูกาล 2016/17 วาร์ดี้ ทำประตูในเกมบุกเยือน เซบีย่าในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พา เลสเตอร์ ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลถ้วยรายการใหญ่สุดของยุโรป
 
ฟอร์มของ เจมี่ วาร์ดี้ ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ในฤดูกาล 2019/20 เขาคว้ารางวัลดาวซัลโว “รองเท้าทองคำ” เป็นดาวยิงสูงสุดของพรีเมียร์ลีกที่มีอายุมากที่สุด โดยทำไป 23 ประตู และทำสถิติยิงประตูในลีกสูงสุดได้ครบ 100 ประตู ในเดือนกรกฎาคม 2020
 
ฤดูกาล 2020/21 วาร์ดี้ ยังคงเป็นกำลังสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอล เอฟเอ คัพ ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร โดยทำไป 17 ประตู จากการลงสนาม 42 นัดรวมทุกรายการ
 
ฤดูกาลถัดมา 2021/22 วาร์ดี้ ทำไป 17 ประตูจากการลงเล่น 33 นัดรวมทุกรายการ พาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลการกุศล เอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์ และ เข้าถึงรอบรองชนะเลิศในศึกฟุตบอลถ้วยยุโรป ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก
 
เจมี่ วาร์ดี้ ประเดิมสนามให้กับทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ในเดือน มิถุนายน 2015 ในเกมกระชับมิตรกับสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ก่อนที่จะติดทีมชาติอีก 25 นัด ทำไป 7 ประตู และติดทีม "สิงโตคำราม" ลุยศึก ยูโร 2016 และฟุตบอลโลก 2018
 
การเดินทางอันยาวนานของ เจมี่ วาร์ดี้ กับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ดำเนินมาถึงฤดูกาลที่ 13 แล้ว ทัพ” จิ้งจอกสยาม” กำลังเตรียมตัวเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ และจะกลับมาฝึกซ้อมพรีซีซั่น ในเดือนกรกฎาคม นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์ ซิตี้'ตั้ง'สตีฟ คูเปอร์' เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศแต่งตั้ง สตีฟ คูเปอร์ เข้ารับหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ของสโมสร เพื่อเข้าแข่งขันในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25

'เต๋า เศรษฐพงศ์' ร่วมฉลองแชมป์ 'เลสเตอร์ ซิตี้' ประชันซิกแพคกับ 'เจมี วาร์ดี'

ทั้งปัง ทั้งฟิน เมื่อพระเอกหนุ่มมาดทะเล้น "เต๋า-เศรษฐพงศ์ เพียงพอ" บินลัดฟ้าไปฉลองแชมป์ฟุตบอล สกาย เบ็ต แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2023/24 กับ สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ณ สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เพราะเป็นอีกหนึ่งคนที่เป็นแฟนบอลเชียร์ทีมฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ มาตลอด

'เลสเตอร์ ซิตี้' คว้ารางวัลทีมดูแลพื้นสนาม ยอดเยี่ยมปีที่สองติดต่อกัน

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ คว้ารางวัลทีมดูแลพื้นสนามแข่งขันยอดเยี่ยมจากสมาคมการจัดการและดูแลพื้นสนาม หรือ Grounds Management Association เป็นปีที่สองติดต่อกัน และยังได้รับรางวัลการจัดการด้านผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกหนึ่งรางวัล

'เต๋า เศรษฐพงศ์' สุดฟินร่วมทานอาหารมื้อพิเศษกับนักเตะ 'เลสเตอร์ซิตี้' ครบทีม!

แอบฟินไปกับพระเอกหน้าใส “เต๋า-เศรษฐพงศ์ เพียงพอ” ที่ได้โพสต์คลิปความประทับใจที่มีต่อ สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ (LCFC) ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @taophiangphor กับ เรื่องราวความตื่นเต้น เมื่อหนุ่มเต๋าไปร่วมงาน FOXES JOURNEY ชมนิทรรศการของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ (LCFC) ที่ตึก คิง เพาเวอร์ มหานคร

'บุรีรัมย์'เสริมอาวุธหนัก 'รามิล เชย์ดาเยฟ' ดาวยิงทีมชาติอาเซอร์ไบจาน ล่าประตู

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว รามิล เชย์ดาเยฟ กองหน้า ที่สามารถเล่นเกมรุกได้ทุกตำแหน่งจาก สโมสรคาราบัค ทีมจากพรีเมียร์ลีกอาเซอร์ไบจาน มาร่วมทัพ

'อัยยวัฒน์'ปธ.เลสเตอร์ ยอมรับเจ็บปวดผิดหวัง แต่พวกเราจะกลับมาใหม่

คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ส่งสารถึงแฟนบอลหลังจบฤดูกาล 2022/23 วันนี้ พวกเราทุกคนเจ็บปวดและผิดหวัง แต่พวกเราจะกลับมาอีกครั้ง