'แม็กไกวร์-กรีลิช' เศร้า ถูกตัดชื่อทิ้ง 'อังกฤษ' ส่งชื่อ 26 แข้งลุย 'ยูโร 2024'

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ประกาศรายชื่อนักเตะ “สิงโตคำราม” ชุดลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” เรียบร้อยแล้ว โดยพวกเขามีคิวลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง พบ ไอซ์แลนด์ วันที่ 7 มิถุนายนนี้

เซาธ์เกต มีเวลาจนถึงวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน เวลา 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อส่งรายชื่อ 26 ขุนพล “สิงโตคำราม” แต่เจ้าตัวเลือกประกาศล่วงหน้า 1 วัน

ก่อนหน้านี้เฮดโค้ชอังกฤษ เรียกนักเตะ 33 คน เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม ก่อนที่จะมีการยืนยันอย่างเป็นทางการ ว่า เจมส์ แทรฟฟอร์ด, จาร์เร็ด แบรนธ์เวต, แฮร์รี แม็กไกวร์, จาเรลล์ ควอนซาห์, เคอร์ติส โจนส์, แจ็ค กรีลิช และ เจมส์ แมดดิสัน ถูกตัดออก

“ผมไม่อยากให้ลูกทีมรอจนถึงวันศุกร์ (7 มิ.ย.) ซึ่งมันอาจกลายเป็นเรื่องยาก มันอาจไม่แฟร์สำหรับผู้เล่นที่ถูกปล่อยตัว และอาจไม่แฟร์สำหรับคนที่รอผลว่าจะติดทีม” เซาธ์เกต กล่าว

“มันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เรารู้ตั้งแต่เราเรียกนักเตะ 33 คน ว่ามันน่าจะเป็นการเตรียมตัวที่ดี จากนั้นมันจะเหลืออีก 2-3 วันที่เกิดความกระวนกระวาย แต่ตอนนี้ทุกคนไม่มีอะไรต้องคิดมาก และเมื่อพวกเขากลับมาวันอาทิตย์นี้ พวกเขาจะโฟกัสถึง ยูโร อย่างจริงจัง”

เจ้าของแชมป์โลกปี 1966 เอาชนะ บอสเนีย-เฮอร์เซโกวินา ขาดลอย 3-0 ที่สนามเซนต์ เจมส์ ปาร์ก วันจันทร์ที่ผ่านมา และรออุ่นแข้งกับ ไอซ์แลนด์ ซึ่งไม่ผ่านการคัดเลือก ยูโร 2024 หลังแพ้ ยูเครน 1-2 รอบเพลย์ออฟ เดือนมีนาคม 2024

รายชื่อ 26 นักเตะอังกฤษ ชุดยูโร 2024
ผู้รักษาประตู : ดีน เฮนเดอร์สัน (คริสตัล พาเลซ), จอร์แดน พิคฟอร์ด (เอฟเวอร์ตัน), แอรอน แรมสเดล (อาร์เซนอล)

กองหลัง : ลูอิส ดังค์ (ไบรท์ตันฯ), โจ โกเมซ (ลิเวอร์พูล), มาร์ค เกฮี (คริสตัล พาเลซ), เอซรี คอนซา (แอสตัน วิลลา), ลุค ชอว์ (แมนฯ ยูไนเต็ด), จอห์น สโตนส์ (แมนฯ ซิตี), คีแรน ทริปเปียร์ (นิวคาสเซิลฯ), ไคล์ วอล์คเกอร์ (แมนฯ ซิตี)

กองกลาง : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล), คอเนอร์ กัลลาเกอร์ (เชลซี), ค็อบบี ไมนู (แมนฯ ยูไนเต็ด), ดีแคลน ไรซ์ (อาร์เซนอล), อดัม วอร์ตัน (คริสตัล พาเลซ)

กองหน้า : จู๊ด เบลลิงแฮม (รีล มาดริด), จาร์ร็อด โบเวน (เวสต์ แฮมฯ), เอเบริชี เอเซ (คริสตัล พาเลซ), ฟิล โฟเดน (แมนฯ ซิตี), แอนโธนี กอร์ดอน (นิวคาสเซิลฯ), แฮร์รี เคน (บาเยิร์นฯ), โคล พาลเมอร์ (เชลซี), บูกาโย ซากา (อาร์เซนอล), ไอแวน โทนีย์ (เบรนท์ฟอร์ด), โอลลี วัตกินส์ (แอสตัน วิลลา)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อังกฤษ'ไม่หวั่นแม้กดดันหนัก พร้อมงัดทีเด็ดปราบ'สโลวาเกีย' 5ทุ่มคืนนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน มีลงสนามกัน 2 คู่ เกมที่น่าสนใจ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ลงสนามพบ ทีมชาติสโลวาเกีย ที่เวลตินส์ อารีน่า เวลา 23.00 น.ถ่ายทอดสดทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

'กอร์ดอน' เร้า 'อังกฤษ' ต้องรีดฟอร์มเก่ง 'โฟเดน' กลับเข้าแคมป์แล้ว

แอนโธนี กอร์ดอน ปีกตัวเก่งของทัพ "สิงโตคำราม" ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าทีมชาติอังกฤษ จำเป็นต้องเค้นฟอร์มที่สุดยอดออกมาให้ได้ เพื่อเป็นการหยุดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องผลงานของพวกเขา

สรุป16ทีมสุดท้าย 'ยูโร 2024' เปิดโปรแกรมเตะรอบน็อกเอาท์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย

'เอ็มบัปเป-โครส-เดอ บรอยน์' นำทัพ 11 แข้งยอดเยี่ยม 'ยูโร 2024' รอบแรก

WhoScored เว็บไซต์ด้านสถิติฟุตบอลชื่อดัง คำนวณคะแนนเฉลี่ยของนักเตะเพื่อนำข้อมูลมาจัดทีมยอดเยี่ยมประจำรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2024 ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด ปรากฎว่าแนวรุกนำทัพโดย คีเลียน เอ็มบัปเป กัปตันฝรั่งเศส, จามาล มูเซียล่า เพลย์เมคเกอร์ เยอรมนี และ โคดี กักโป ของ เนเธอร์แลนด์ส

ฟัน 4 ผู้ตัดสินสเปน พ้น 'ยูโร 2024' หลังทำผิดพลาดในรอบแรก

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือยูฟ่า สั่งให้ทีมงานผู้ตัดสินจากสเปน ทั้งหมด 4 ราย ยุติการทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" หลังผลงานตัดสินรอบแบ่งกลุ่มไม่น่าประทับใจ

'อังกฤษ'ชวดแชมป์'ยูโร2024' ก็เพราะความดื้อของ'เซาธ์เกต'

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ผ่านพ้นรอบแบ่งกลุ่มไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก็ถือว่ามีพลิกโผอยู่บ้างเล็กน้อย ทั้งการจบรองแชมป์กลุ่ม ดี ของ ฝรั่งเศส ที่ทำให้พวกเขาต้องขึ้นไปอยู่สายบน ในรอบน็อกเอาท์ มีโอกาสต้องเจอกับยักษ์ใหญ่ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น สเปน, เยอรมนี, โปรตุเกส หากจะหวังเข้าไปเล่นในรอบชิงฯ โดยโปรแกรมในรอบ 16 ทีมสุดท้ายจะกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งคือวันที่ 29 มิถุนายนนี้