เจ็ตสกีไทยดังทั่วโลก หลายชาติรุมขอลิขสิทธิ์จัด 'กรมสารนิเทศ'พร้อมหนุน

นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีโลก WGP#1
นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีโลก WGP#1 เปิดเผยว่า ในพิธีเปิดการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียในช่วงเช้า เจ้าภาพนครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น และสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งญี่ปุ่น ได้กล่าวแสดงความพอใจกับการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้อย่างมาก โดยประธานการจัดฯ ได้เอ่ยปากขอลิขสิทธิ์จัดการแข่งขันต่ออีกในปีหน้า และอยากทำงานที่ใหญ่ขึ้น ไม่ว่า WGP#1 จะพิจารณาให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย หรือเป็นเจ้าภาพทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก เวิลด์ซีรี่ส์ 2025 ที่ทางญี่ปุ่นต้องการมากที่สุด ก็มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง
 
ขณะที่เมื่อจบพิธีเปิดนั้น สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งเกาหลีใต้ ก็ได้เข้ามาแสดงความจำนงขอให้พิจารณาลิขสิทธิ์เจ้าภาพเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย 2025 รวมถึงอินโดนีเซีย ก็อยากจัดการแข่งขันเช่นกัน โดยในการพิจารณาประเทศเจ้าภาพการแข่งขันเวิลด์ซีรี่ส์ 2025 นั้น ยังมีประเทศในยุโรปหลายชาติกำลังเสนอตัว รวมถึงหลายมลรัฐในสหรัฐอเมริกา พร้อมกันนั้น ได้หารือเบื้องต้นกับ กรมสารนิเทศ ก็ได้รับคำแนะนำว่า WGP#1 เป็นหนึ่งในรายการกีฬาที่มีศักยภาพ ในการส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทย เชื่อมต่อความสัมพันธ์ด้านกีฬา พร้อมทั้งการยอมรับเชื่อถือศักยภาพกีฬาไทยในวงกว้าง นำไปสู่การขยายความร่วมมือ และสามารถสอดแทรกความนิยมไทยไปพร้อมกัน สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล
 
ด้านนายนิกรเดช พลางกูร อธิบดีกรมสารนิเทศ กล่าวว่า “กรมสารนิเทศได้ติดตามกิจกรรมเจ็ตสกีโลก WGP#1 ที่เป็นลิขสิทธิ์กีฬาไทยมาตั้งแต่ปีที่แล้ว เห็นศักยภาพของกิจกรรมเวิลด์ซีรี่ส์ที่จัดที่เมืองวีชี่ ฝรั่งเศส ซึ่งครั้งนั้นมีการขยายความร่วมมือจัดหารือกันระหว่างหน่วยงานรัฐ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายกเทศมนตรีเมืองวิชี่ มีการนำกีฬามวยไทย นวดไทย อาหารไทย และการท่องเที่ยวไทย ไปจัดแสดง นับเป็นรายการแข่งขันกีฬาที่โดดเด่นมาก
 
เมื่อกีฬาลิขสิทธิ์ของคนไทยสามารถเติบโตบนเวทีโลก และเป็นที่ต้องการของประเทศต่าง ๆ ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน กรมสารนิเทศจึงเห็นว่า WGP#1 เป็นรายการกีฬาที่มีศัยภาพสามารถเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและในระดับประชาชน  สร้างประโยชน์แก่ประเทศไทยในหลายด้าน  ซึ่งกรมสารนิเทศยินดีให้การสนับสนุนภายใต้ขอบเขตงานอย่างเต็มที่”
 
ส่วนทีมชาติไทยที่ส่ง 31 นักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติลงชิงชัยในครั้งนี้ “บิ๊กบอย” ปิยะศิริ วัฒนวรางกูร เปิดเผยว่า “อีเว้นท์แข่งขัน WGP#1 ชิงแชมป์แห่งเอเชียครั้งนี้ สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ทำงาน 2 เป้าหมาย ได้แก่ มีภารกิจเป็นผู้นำการก่อตั้งกีฬาเจ็ตสกีเอเชีย ซึ่งเราปักธงที่จะตั้งสำนักงานใหญ่ ศูนย์กลางเจ็ตสกีแห่งเอเชีย ที่ประเทศไทย แน่นอนว่า เป็นการสร้างความมั่นคงทางกีฬาสำหรับประเทศไทย ซึ่งต้องขอขอบคุณ WGP#1 ที่ให้การสนับสนุน อีกภารกิจคือการสร้างผลงานนักกีฬาเจ็ตสกีไทย ครั้งนี้ เราส่งนักกีฬาทีมชาติ 31 คน ลงแข่งขันใน 15 จาก 16 รุ่นแข่งขัน แต่ไม่ใช่งานที่ง่าย เพราะนักกีฬาเจ้าภาพฝีมือดี และก็มีนักกีฬาระดับโลกมาแข่งด้วย จึงคาดหวัง 5 แชมป์ โดยเริ่มแข่งตั้งแต่ 7–9 มิถุนายน 2567 แฟนกีฬาส่งกำลังใจเชียร์ได้ที่เฟสบุ๊ค Jet Ski Pro Tour – Thailand”
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ็ตสกีไทยล่ายอด800ล้าน 'สุวัจน์-กรมสารนิเทศ' ดันแบรนด์กีฬาไทยสู่โลก

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์กีฬาเจ็ตสกีโลก สัญชาติไทย เดินหน้าแข่งเก็บคะแนนชิงแชมป์โลกที่ยุโรป ประกาศเป้าหมาย สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ชาติไทยกว่า 800 ล้านบาท ธันวาคมนี้ พร้อมพลิกความสำเร็จแบรนด์กีฬาไทยสู่ “ฮับโลก” เต็มตัว โดยขยายเพิ่มส่วนงานแสดงเจ็ตสกีและการประชุมโลก เพื่อสร้างมหกรรมกีฬายิ่งใหญ่ยั่งยืน ด้วยสมองสองมือของคนไทย คาดมีผู้ร่วมงานกว่า 12,000-15,000 คนต่อปี อีกทั้ง จะเผยแพร่ข้อมูลนโยบายของกีฬาเจ็ตสกีไทย ที่สร้างประโยชน์ต่อสังคมโลก ด้านพลังงานสะอาด การใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า และยานพาหนะกู้ชีพทางน้ำที่ดีที่สุด ด้านนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานโครงการฯ และกรมสารนิเทศ เห็นเป็นโครงการกีฬาชาติ ที่มีประโยชน์อย่างยิ่ง

'รมว.เสริมศักดิ์'ชื่นชมนักเจ็ตสกีไทย ศึก'WGP1' ชิงเจ้าเอเชีย2024 สนามแรก

รัฐมนตรีกีฬา นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช เป็นตัวแทนรัฐบาลและพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ กล่าวชื่นชมความสำเร็จของนักกีฬาเจ็ตสกีตัวแทนประเทศไทย ที่ใช้ทุนตัวเองไปสร้างชื่อเสียงคว้า 6 แชมป์เอเชียมาได้ ในสนามแรกของศึกเจ็ตสกีชิงจ้าวเอเชีย รายการ “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น พร้อมเป็นตัวแทนสปอนเซอร์ใจดี มอบเงินรางวัลอัดฉีดแชมป์ละ 20,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้นักกีฬาด้วย

'บอล สครับบ์' แชร์เรื่องลิขสิทธิ์เพลง หลังโดนนำเพลงไปเล่นคอนเสิร์ตโดยไม่ขออนุญาต

บอล-ต่อพงศ์ จันทบุบผา หนึ่งในสมาชิกวง “สครับบ์” โพสต์ถึงศิลปินที่นำเพลงของสครับบ์ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ต่างประเทศโดยไม่มีการขออนุญาตว่า “มี Live stream ก็ต้องขออนุญาตเช่นกันครับ #fy! ...เล่นเพลงคนอื่นในต่างประเทศก็ต้องขออนุญาตนะครับ #fyi”

เจ็ตสกีไทยลุย ปั้น'ไทยจุดหมายโลก' มุ่งสร้างประโยชน์ชาติ ทะลุ5พันล้านปี68

ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีโลก สัญชาติไทย WGP#1 เดินหน้าลุยงานผู้นำกีฬาโลก ประกาศสนามเวิลด์ทัวร์ 3 ใน 5 ทวีปหลักของโลก และชิงแชมป์เอเชีย และขับเคลื่อนโครงการ "Thailand World Destination" หรือ ประเทศไทยจุดหมายปลายทางโลก ใช้ความเป็นผู้นำต่อยอดเป็นเวทีการค้าการประชุมโลก พร้อมกับสนับสนุนอุตสาหกรรมผลิตยานพาหนะและชิ้นส่วนกีฬาส่งออก มั่นใจสร้างประโยชน์ชาติ ทะลุเป้า 5,000 ล้านต่อปี ในปี 2568

ระส่ำ! รัฐบาลฟัน กางเกงช้างละเมิดลิขสิทธิ์ 'ภูมิธรรม' ขู่! ของถูกสะบัด 2 ทีขาดเจอแน่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีออกมาตรการดูแลเรื่องกางเกงช้างที่ละเมิดลิขสิทธิ์ทางปั

เป็นบทเรียน ‘เซลส์แมนนิด’ ยอมรับปล่อยกางเกงช้างจีนบุกตลาดไทย

‘เศรษฐา’ ชี้ กางเกงช้างจีนบุกตลาดไทย เป็นเรื่องการฉกฉวยโอกาสทางการค้า รับเป็นบทเรียนจากนี้ต้องทำงานรวดเร็วว่องไว