'แมดดิสัน' หลุดโผ 'อังกฤษ' ชุดยูโร 2 นักเตะ 'ลิเวอร์พูล' โดนตัดชื่อทิ้งด้วย

เจมส์ แมดดิสัน จะถูกตัดชื่อจากทีมชาติอังกฤษชุดลุยศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ที่ตอนนี้ “สิงโตคำราม” เรียกนักเตะมาเก็บตัวเบื้องต้น 33 ราย โดยหลังจากนี้ต้องมีผู้เล่นบางรายที่โดนหั่นทิ้งเช่นกัน

“บีบีซี” สื่อชั้นนำเมืองผู้ดี รายงานว่า เจมส์ แมดดิสัน กองกลางจาก “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก จะถูกตัดชื่อจากทีมชาติอังกฤษชุดลุยศึกยูโร 2024 เนื่องจากฟอร์มในช่วงฝึกซ้อมยังไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งกับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้

โดยก่อนหน้านี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ได้เรียกนักเตะมาเข้าแคมป์เก็บตัวเบื้องต้น 33 ราย และจะต้องตัดทิ้งอย่างน้อย 7 ราย เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบของการแข่งขันยูโร 2024 ที่ให้ลงทะเบียนนักเตะลงแข่งขันได้ 23-26 ราย

สำหรับ เจมส์ แมดดิสัน เพิ่งได้รับโอกาสลงสนามในเกมกระชับมิตรที่อังกฤษชนะบอสเนีย 3-0 เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่รายงานข่าวระบุว่าแข้งรายนี้เป็นคนแรกที่เซาธ์เกตเลือกตัดออกจากทีมอย่างแน่นอน โดยดาวเตะวัย 27 ปีรายนี้ ได้โอกาสลงเล่นให้ทีมชาติ ชุดใหญ่ ไปแล้ว 7 นัด

สำหรับการลงทะเบียนนักเตะ ทุกทีมต้องยืนยันรายชื่อไม่เกินวันที่ 7 มิถุนายน หลังจากนั้นแต่ละชาติจะเปลี่ยนแปลงผู้เล่นได้อีกต่อเมื่อมีคนบาดเจ็บหรือป่วย และแพทย์ต้องยืนยันว่าไม่สามารถแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ได้

ซึ่งการเปลี่ยนนักเตะดังกล่าวทำได้จนถึงก่อนแมตช์แรกของทีมนั้นๆ ยกเว้นผู้รักษาประตูที่สามารถเปลี่ยนได้จนถึงก่อนแมตช์ที่สองในทัวร์นาเมนต์ แต่หลังจากนั้นก็จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อได้เช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า เคอร์ติส โจนส์ ดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล จะเป็นอีกหนึ่งรายที่ถูกเขี่ยทิ้งจากทัพ “สิงโตคำราม” ชุดลุยศึกยูโร 2024 รวมไปถึง จาเรลล์ ควอนซาห์ อีกหนึ่งแข้งจาก “หงส์แดง” ก็คาดว่าจะหลุดโผเช่นเดียวกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อังกฤษ'ชวดแชมป์'ยูโร2024' ก็เพราะความดื้อของ'เซาธ์เกต'

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ผ่านพ้นรอบแบ่งกลุ่มไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก็ถือว่ามีพลิกโผอยู่บ้างเล็กน้อย ทั้งการจบรองแชมป์กลุ่ม ดี ของ ฝรั่งเศส ที่ทำให้พวกเขาต้องขึ้นไปอยู่สายบน ในรอบน็อกเอาท์ มีโอกาสต้องเจอกับยักษ์ใหญ่ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น สเปน, เยอรมนี, โปรตุเกส หากจะหวังเข้าไปเล่นในรอบชิงฯ โดยโปรแกรมในรอบ 16 ทีมสุดท้ายจะกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งคือวันที่ 29 มิถุนายนนี้

แคมป์ 'เยอรมนี 'ป่วน ถูกยุงรบกวน ก่อนลุยรอบน็อกเอาท์ 'ยูโร 2024'

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี เจอปัญหายุงชุม ที่เทรนนิง แคมป์ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ตามการเปิดเผยของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือหนุ่มไฟแรง

'โปรตุเกส' ส่งสำรองพ่าย 'จอร์เจีย' 0-2 ส่งคู่แข่งลิ่ว 16 ทีมยูโร ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย

เปิดกฎจัดอันดับ 'เดนมาร์ก-สโลวีเนีย' ผลงานเท่ากัน ส่ง 'โคนม' จบรองแชมป์กลุ่ม

เดนมาร์ก กับ สโลวีเนีย มีผลงานที่เท่ากันในรอบแบ่งกลุ่ม ทั้งการมี 3 คะแนนที่เท่ากัน, เฮดทูเฮดที่เสมอกัน, ลูกได้เสียที่เท่ากัน, ประตูได้ที่ยิงเท่ากัน ต้องวัดกันถึงคะแนนแฟร์เพลย์ในการชี้ขาดอันดับ 2 และ 3 ในกลุ่ม ซี

'คีน' ยกนิ้วสนับสนุน 'พาลเมอร์' ควรมีเวลาลงสนามมากกว่านี้

รอย คีน อดีตนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์เกม ออกโรงสนับสนุน โคล พาลเมอร์ ตัวรุกจาก เชลซี ให้มีโอกาสลงสนามมากกว่านี้กับทีมชาติอังกฤษ ไม่ว่าจะในฐานะตัวจริง หรือซูเปอร์ซับก็ตามแต่ เพราะเห็นแววความมหัศจรรย์หลังจากถูกส่งแข่งเกมเสมอ สโลวีเนีย 0-0 ส่งท้ายกลุ่ม ซี "ยูโร 2024"

'ฝรั่งเศส' สุดเซ็งโดนโทษท้ายเกม เสมอ 'โปแลนด์' 1-1 จบรองแชมป์กลุ่ม

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เสียจุดโทษจากวิดีโอช่วยตัดสิน (VAR) เสมอ "อินทรีขาว" โปแลนด์ 1-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรกนัดสุดท้ายของกลุ่ม D ที่สนาม เบเฟาเบ สตาดิโอน ดอร์ทมุนด์ คืนวันอังคารที่ 25 มิถุนายน