'ช้างศึก' รอดตายท้ายเกมบุกเจ๊า 'จีน' 1-1 ต่อชะตาลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลกเกมหน้า

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ลงสนามเกมสำคัญ เป็นนัดที่ 5 ในรอบแบ่งกลุ่ม ยกพลไปเยือน “มังกรแดง” ทีมชาติจีน ที่ เซินหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม

มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ส่ง ศุภชัย ใจเด็ด, สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และเจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ เป็น 4 ประสานแนวรุก โดยมี กฤษดา กาแมน จับคู่แนวรับกับ สุพรรณ ทองสงค์ ส่วน จีน นำทัพมาโดย 2 ผู้เล่นแปลงสัญชาติ อย่าง อลัน และแฟร์นานดินโญ่ โดยไม่มี อู๋ เหล่ย ซุปตาร์ตัวเก่ง ที่ติดโทษแบนมาจากแมตช์ก่อน

ทีมชาติไทย ทำได้ดีกว่าตั้งแต่เริ่ม และก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 20 จากจังหวะที่ ศุภชัย ใจเด็ด หลุดมาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนเปิดเข้ากลางให้ สุภโชค สารชาติ บรรจงพุ่งโหม่งสวนทางนายประตูเจ้าถิ่นเข้าไป

ท้ายครึ่งแรก น.45+4 ไทย เกือบมาบวกประตูที่สอง จากจังหวะที่ สุภโชค สารชาติ ใช้ความแข็งแกร่งเบียดแย่งบอลกับแนวรับจีนหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจ่ายทะลุช่องมาให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ยิงด้วยขวาหนีมือผู้รักษาประตูจีน แต่บอลไปชนเสาเต็มๆ และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเข้าสู่นาทีที่ 49 ไทย มาเสียจุดโทษ เมื่อ กฤษดา กาแมน ปราการหลัง ไปทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ แต่ แฟร์นานดินโญ่ ดาวเตะแปลงสัญชาติ ซัดข้ามคานหน้าตาเฉย ทำให้สกอร์ ไทย ยังนำ 1-0

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 79 จีน ได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากลูกฟรีคิก บอลมาเข้าทาง ไบเฮลามู อาบูดูไวลี ซัดด้วยซ้ายเข้าไป

เวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที จีน เปิดบ้านเสมอ ไทย 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม

จากผลเสมอในเกมนี้ทำให้ จีน ยังเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม มี 8 คะแนน จาก 5 นัด ส่วน ไทย มี 5 แต้ม ยังมีลุ้นเข้ารอบในเกมสุดท้าย โดย “ช้างศึก” ต้องเอาชนะ สิงคโปร์ ให้ได้ด้วยผลสกอร์ที่ค่อนข้างเยอะ และไปลุ้นให้ จีน แพ้ เกาหลีใต้ เยอะ เช่นกัน

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทีมชาติไทย

ปฏิวัติ คำไหม (GK), ศุภนันท์ บุรีรัตน์, สุพรรณ ทองสงค์, กฤษดา กาแมน, ธีราทร บุญมาทัน, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, สารัช อยู่เย็น, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, ศุภชัย ใจเด็ด, สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บอคเซียพาราไทย ตั้งเป้าคว้าเหรียญทอง 'พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส'

นับถอยหลังพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 28 ส.ค. – 8 ก.ย.2567 โดยเมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา (21 ส.ค.67) นักกีฬาบอคเซียพาราไทยทั้ง 8 คน, “ปันปัน” ณัฐรินีย์ ขจรเมธา นักว่ายน้ำพาราไทยคลาส S14 และ 2 นักกรีฑาพาราไทย “เกด“ อรวรรณ ไกรสิงห์ คลาส T20 และ ”ชมพู่“ อรวรรณ ฉิมแป้น คลาส T37 ได้ออกเดินทางสู่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG930

'หมอยง' เตือนรับมือ 'ฝีดาษลิง' สายพันธุ์ใหม่ รุนแรงติดง่าย หวั่นระบาดใหญ่ทั่วโลก

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ฝีดาษวานร MPOX สายพันธุ์ที่ต้องเฝ้าระวัง

ศูนย์ไวรัส จุฬาฯ จับตาโรค 'โอโรพุช' ระบาดในลาตินอเมริกา อาการคล้ายไข้เลือดออก

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

‘อดีตบิ๊กศรภ.’ ยก 4 เหตุผลสำคัญ ไทยจะไม่มีทางเป็นประเทศที่ล้มเหลวในอนาคตแน่นอน 

นอกจากเรื่องสงครามนิวเคลียร์แล้ว สถานการณ์ต่างๆในประเทศไทย และของโลก ในปัจจุบัน ได้ทำให้พวกเราหลายคนกังวลว่า อีกไม่นานประเทศไทยอาจจะกลายเป็น 'ประเทศที่ล้มเหลว' (Failed State)ในอนาคตอันใกล้นี้ได้