คอบอลไทยเฮ! ยิงสดลูกหนัง 'ยูโร 2024' ผ่านฟรีทีวี เริ่ม 14 มิ.ย.นี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงยืนยันภาครัฐ ผนึกกำลังภาคเอกชน ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมัน ผ่านฟรีทีวีให้แฟนๆกีฬาชาวไทย ได้รับชมฟรีทั่วประเทศ เริ่มคืนวันที่ 14 มิ.ย.นี้ เกมนัดเปิดสนาม เยอรมัน เจ้าภาพ พบ สกอตแลนด์ นายกรัฐมนตรีชี้การถ่ายทอดกีฬาในต่างประเทศ ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆแบบนี้ให้ประชาชนได้รับชม จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทยและเยาวชนที่รักในกีฬา ส่วนช่องฟรีทีวีที่จะรับผิดชอบถ่ายทอดสด จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานแถลงข่าวการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ที่ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี, นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ผู้สนับสนุน และ คณะผู้บริหาร กกท. เข้าร่วม

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลส่งเสริมและพัฒนาด้านกีฬา ซึ่งถือเป็นหนึ่งในซอฟท์พาวเวอร์สำคัญของประเทศในการพัฒนาอย่างมีระบบ ตามยุทธศาสตร์ชาติด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ว่าด้วยการส่งเสริมและสนับสนุนกีฬา โดยการจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬา ตลอดจนส่งเสริมและสนับสนุนให้มีกิจกรรมการแข่งขันกีฬาทั้งในระดับประเทศ และมหกรรมกีฬานานาชาติหลายรายการ รวมถึงการถ่ายทอดกีฬาในต่างประเทศเพื่อให้ประชาชนได้รับชม เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนที่รักในกีฬา ซึ่งรัฐบาลได้ปรับเปลี่ยนการสนับสนุนให้กว้างขึ้น พร้อมกับดึงภาคเอกชนให้เข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุนวงการกีฬาให้มากขึ้น เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับวงการกีฬาไทย โดยจะมาร่วมกันช่วยผลักดันให้การกีฬาของประเทศเดินไปข้างหน้าอย่างเข้มแข็งยิ่งขึ้น ต่อไป

“รัฐบาลเอง นอกจากส่งเสริมให้มีการเล่นกีฬา ให้มีการสนับสนุนทางด้านการกีฬาระหว่างประเทศแล้ว แล้ว เรื่องของประชาชน คนไทยมากกว่า 60 ล้านคน ก็มีสิทธิ์ที่จะได้รับชมฟุตบอลรายการระดับโลกแบบนี้ ซึ่งรัฐบาลเล็งเห็นจุดนี้ และอยากให้ได้รับชมโดยทั่วกัน รัฐบาลจึงเป็นหลักในการเชิญชวนภาคเอกชนหลายๆแห่งมาช่วยสนับสนุน ต้องขอบคุณ บริษัท ซัมมิท ฟุตแวร์ จำกัด (แอโร่ซอฟ) ซึ่งก็เคยช่วยเหลือเรามา ทำให้เราเคยได้ดูกีฬาดีๆแบบนี้มาแล้วในอดีต ครั้งนี้ก็ต้องขอบคุณอีกครั้ง ที่เป็นแกนนำสำคัญ ในการที่ทำให้คนไทยได้มีความสุข ได้ดูฟุตบอล และขอบคุณหลายๆบริษัท ที่มาร่วมกัน ทำให้พี่น้องประชาชนชาวไทย ได้รับความสุขในครั้งนี้ ได้ดูการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกครั้งหนึ่ง“

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขันฟุตบอลที่คนทั้งโลกให้ความสนใจอย่างมาก รวมทั้งแฟนบอลชาวไทยด้วย สำหรับเรื่องการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ รัฐบาลได้เป็นหลักในการประสานความร่วมมือกับภาคเอกชน เพื่อถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ผ่านทางฟรีทีวี ประกอบด้วย บริษัท ซัมมิท ฟุตแวร์ จำกัด (แอโร่ซอฟ), บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)และ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บางกอกแอร์เวย์ส ที่ร่วมกันสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ระหว่างวันที่ 14 มิ.ย – 14 ก.ค 2567 ครั้งนี้ให้แฟนบอลชาวไทยได้รับชม ในส่วนของภาครัฐ โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็เตรียมจัดกิจกรรมสร้างกระแสการชมและเชียร์ฟุตบอลยูโร 2024 เพิ่มเติม ภายในสนามกีฬาหัวหมาก อีกด้วย

อนึ่งศึกฟุตบอล ยูโร 2024 หรือ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 17 จะมีขึ้นที่ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 14 มิ.ย.- 14 ก.ค. 2567 โดยจะใช้สนามแข่งขันกันทั้งสิ้น 10 สนาม ซึ่งเกมนัดเปิดสนามจะเริ่มในคืนวันที่ 14 มิ.ย.นี้ เวลา 02:00 น. ตามเวลาประเทศไทย จะเป็นเกมระหว่าง เยอรมนี เจ้าภาพ พบกับ สกอตแลนด์ ที่สนามอัลลิอันซ์ อารีนา ส่วนช่องฟรีทีวีที่จะรับผิดชอบถ่ายทอดสดการแข่งขันตลอดทัวร์นาเมนต์ จะมีการประกาศออกมาให้ได้รับทราบอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ลงพื้นที่สุรินทร์ ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สุรินทร์ รุดตรวจเยี่ยมโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว 15 ล้านบาท ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี ขณะคุณยายเจอหน้านายกฯถึงกับร้องไห้ บอกไม่เคยมีผู้นำมา

ผลสำรวจนิด้าโพลชี้ ประชาชนหนุน 'พิธา' นั่งนายก ส่วน 'เศรษฐา' มาเป็นอันดับ 3

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 2/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,000 หน่วยตัวอย่าง

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

'เศรษฐา' รับปากเกษตรกร หอมแดงต้องได้ราคากก.ละ 20 บาท พริกชี้ฟ้า 35 บาท ภายใน ต.ค.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางต่อมาที่โครงการชลประทานศรีสะเกษ ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อหารือการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมและน้ำแล้ง

นายกฯเศรษฐา ปลื้มชาวศรีสะเกษ ต้อนรับสุดอบอุ่น ยันปลายปีนี้ได้เงินหมื่นแน่นอน

นายกฯ กราบ ‘รักษาการแทนเจ้าคณะอำเภอขุขันธ์’ สวดชยันโต ให้พร ‘ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติอยู่ดีมีสุข’ ย้ำคำมั่นชาวศรีสะเกษ ได้ดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ปลายปี ยันสส.ดูแลพื้นที่ดี นำปัญหาสะท้อนรัฐบาล