'สุชัย'เติมพลังใจ ให้โอวาทนักหวดหนุ่ม ปลุกขวัญสู้ศึก'เดวิสคัพ'

วันที่ 5 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานกล่าวให้โอวาทแก่นักเทนนิสชายทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ ที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 10-15 มิถุนายน 2567 โดยมี พลโท อุชุกร สาครนาวิน อุปนายกสมาคมฯ และ พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตร กรรมการอำนวยการสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทยร่วมด้วย
      
นายสุชัย กล่าวว่า ขอให้คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนเดินทางโดยสวัสดิภาพทั้งไปและกลับ โดยเดวิสคัพครั้งนี้ ทีมชาติไทยต้องเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศจอร์แดน ก็ขอให้ทุกคนพยายามสู้ให้เต็มที่ เพื่อนำชัยชนะกลับมาฝากพี่น้องประชาชนคนไทย ตนจะเอาใจช่วย ส่งกำลังใจให้ ติดตามข่าวทุกระยะ และขอให้ทุกคนโชคดี
      
จากนั้น นายสุชัย ได้นำเงินส่วนตัวมอบให้แก่นักเทนนิสชายทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ จำนวน 11 คน โดยมอบให้คนละ 20,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 220,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ทุกคนในการทำหน้าที่เพื่อประเทศไทยในการแข่งขัน "2024 เดวิสคัพ" ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน
      
คณะเทนนิสไทยชุดนี้ ประกอบด้วย "ผู้พันหลอด" พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตร ผู้จัดการทีม, ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ หรือ โค้ชเบิ้ม กัปตันทีม, นายนนทพัทธ์ เฟื่องเดช และนายวีรภัทร สิริจริยาพร ทำหน้าที่นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ส่วนนักกีฬา ได้แก่ "แม็กซ์" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย มือ 558 โลก และมือ 1 ของไทย, "บูม" กษิดิศ สำเร็จ มือ 672 โลก, "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 778 โลก, "โอเว่น" ธนเพชร ฉันทะ มือ 893 โลก และ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร มือ 331 โลกในประเภทคู่ ซึ่งเป็นอันดับสูงที่สุดในนักเทนนิสไทย
      
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้น นักเทนนิสชายทีมชาติไทยได้ลงสนามฝึกซ้อม ณ สนามเทนนิส เอ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เพื่อเตรียมความพร้อม โดยได้เก็บตัวร่วมกันเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ได้แยกย้ายกันไปแข่งขันเทนนิสอาชีพที่ต่างประเทศ
      
ศึกเทนนิส "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ในครั้งนี้ มี 10 ประเทศร่วมแข่งขัน ได้แก่ อินโดนีเซีย, อิหร่าน, จอร์แดน, มาเลเซีย, แปซิฟิก โอเชียเนีย, ซาอุดิอาระเบีย, สิงคโปร์, ซีเรีย, เวียดนาม และไทย โดยการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มๆ ละ 5 ทีม ผู้ชนะของทั้ง 2 กลุ่มจะได้เลื่อนขึ้นไปแข่งขันเพลย์ออฟเวิลด์กรุ๊ป 2 ปี ค.ศ. 2025 โดยอัตโนมัติ ขณะที่ทีมอันดับ 2 ของทั้ง 2 กลุ่ม จะแข่งเพลย์ออฟกันเพื่อคว้าตั๋วอีกใบขึ้นสู่การแข่งขันเพลย์ออฟเวิลด์กรุ๊ป 2 สำหรับทีมที่จบอันดับสุดท้ายของทั้ง 2 กลุ่ม จะตกชั้นไปเล่นในโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 4 ในปี 2025 สรุป จะมีทีมได้เลื่อนชั้น 3 ทีม และตกชั้น 2 ทีม จากการแข่งขันครั้งนี้
      
อนึ่ง คณะนักเทนนิสชายทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ชุดเดวิสคัพ จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เวลา 01.30 น. ของวันที่ 7 มิ.ย. (คืนวันที่ 6 มิ.ย.) มุ่งหน้าไปยัง ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เพื่อต่อเครื่องไปยังกรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยเฉือนซาอุฯ คว้าแชมป์เดวิสคัพโซนเอเชียฯ กอดคอเลื่อนขึ้น'เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป2'

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งจบลงเมื่อคืนวันที่ 15 มิ.ย. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย และยังเป็นอีกวันพิเศษของทีมไทย โดย นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ให้เกียรติเดินทางมาร่วมชมและเชียร์นักเทนนิสทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ รวมทั้งคนไทยในจอร์แดนมาร่วมเชียร์ด้วย

'ท่านทูต'ให้กำลังใจไทยชนะอิหร่าน พร้อมชนเจ้าถิ่น'จอร์แดน'ส่งท้ายเดวิสคัพ

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2567 ได้จบลงช่วงกลางดึกตามเวลาประเทศไทย

'ปรัชญา-กษิดิศ'เฉือนซีเรีย พาไทยชนะเดวิสคัพ ลั่นปราบ'อิหร่าน'ด่านต่อไป

ผลการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันที่ 11 มิ.ย. 2567 ที่ทำการแข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่ม สำหรับ กลุ่ม บี ทีมชาติไทย ทีมวางอันดับ 2 ของรายการ ที่ตุนชัยชนะแมทช์แรกไว้ได้ (ชนะแปซิฟิก โอเชียเนีย 3-0) ลงแข่งขันแมทช์ที่่สอง พบกับ ทีมซีเรีย ที่เพิ่งลงแข่งเป็นแมทช์แรก

'ท่านทูตกรุงอัมมาน'เลี้ยงต้อนรับ ทีมเดวิสคัพไทยซ้อมคอร์ตวันแรก

ความเคลื่อนไหวของคณะเทนนิสทีมชาติไทย ที่เดินทางไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 10-15 มิ.ย. 2567 ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2567 ได้ลงสนามฝึกซ้อมเป็นวันแรก ที่สนามเทนนิสของสมาคมกีฬาเทนนิสแห่งประเทศจอร์แดน หลังจากเดินทางไปถึงกรุงอัมมานตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 7 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย และได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจาก นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ที่มอบหมายให้ นางสาวเสมอจิต ลิ่มลิขิต ที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน และคณะ เป็นผู้แทนในการต้อนรับพร้อมนำอาหารไทย และกระเช้าขนมมามอบให้ด้วย

'สุชัย'เปิดตัวเดวิสคัพไทย 'แม็กซิมัส'นำทัพสู้ที่จอร์แดน ผู้พันหลอดนั่งผจก.

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ประจำเดือนพฤษภาคม 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

'สุชัย'ปลื้มโค้ช-ผู้ตัดสินไทย สอบผ่านหลักสูตรนานาชาติ ตรงเป้ายกระดับบุคลากร

​นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นโยบายหลักของสมาคมฯ คือการพัฒนากีฬาเทนนิสในประเทศไทย ซึ่งนอกจากพัฒนานักกีฬาแล้ว ยังมีการพัฒนาเจ้าหน้าที่และบุคลากรควบคู่ไปด้วย โดยได้ส่ง น.ส.อรวรรณ ละมั่งทอง เข้าร่วมโครงการอบรมพัฒนาผู้ฝึกสอนนานาชาติ หรือ International Coaching Enrichment Certificate Program (ICECP) เป็นโครงการระยะเวลา 1 ปี ระหว่างวันที่ 5 เม.ย. 2566-24 เม.ย. 2567 ที่จัดโดยโอลิมปิกของสหรัฐอเมริกา และเป็นหลักสูตรของมหาวิทยาลัยเดลาแวร์ ได้รับการสนับสนุนจาก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, กองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ หรือ Olympic Solidarity (OS) และ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ)