'กองทุนกีฬาชาติ-กองกำลังสุรนารี' จัดปั่นเพื่อมิตรภาพ สองแผ่นดิน8มิ.ย.นี้

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ผนึกกำลังกับ "กองกำลังสุรนารี" จัดงานใหญ่ "โครงการปั่นเพื่อมิตรภาพสองแผ่นดิน" (Friendships Bike 2024 Thailand-Cambodia) ในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ มุ่งหวังบูรณาการความร่วมมือกับทุภภาคส่วนในจังหวัด ขับเคลื่อนและผลักดันไปสู่งานระดับประเทศและนานาชาติ รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นอีเว้นต์ประจำปี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ อันจะส่งผลดีต่อประชาชน ชุมชน จังหวัดและประเทศชาติต่อไป
 
กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งมีพันธกิจในการส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนากีฬาของชาติสู่ความเป็นเลิศและอาชีพ ส่งเสริมนักกีฬาให้ประสบความสำเร็จในระดับชาติและนานาชาติ ทั้งการจัดเตรียมนักกีฬา, บุคลากรกีฬา และสมาคมกีฬา ตลอดจนดูแลสวัสดิการนักกีฬา และสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมกีฬา ทั้งในระดับชาติและนานาชาติ การพัฒนาในด้านต่างๆ ทั้งการเตรียมนักกีฬา, การฝึกซ้อม, การจัดสรรเงินรางวัล, การช่วยเหลือด้านสวัสดิการแก่นักกีฬาในด้านต่างๆ รวมถึงสร้างเสริมการตื่นตัวและการมีส่วนร่วมของการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายของประชาชนไทย
 
ล่าสุด กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมจัดโครงการประชาสัมพันธ์กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ผ่านกิจกรรม "โครงการปั่นเพื่อมิตรภาพสองแผ่นดิน" (Friendships Bike 2024 Thailand-Cambodia) เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะองค์กรที่มีบทบาทและภารกิจในการสนับสนุน ส่งเสริม การพัฒนากีฬาของประเทศไทย รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับประชาชน มีความสนใจและเล่นกีฬามากขึ้น และเสริมการตื่นตัวและการมีส่วนร่วมของการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายของประชาชนไทย
 
สำหรับกิจกรรม "โครงการปั่นเพื่อมิตรภาพสองแผ่นดิน" (Friendships Bike 2024 Thailand-Cambodia) เป็นความร่วมมือกันระหว่าง กองกำลังสุรนารี และ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมจัดขึ้นในวันที่ 8 มิถุนายน 2567 โดยมุ่งเน้นบูรณาการความร่วมมือกับทุภภาคส่วนในจังหวัด เพื่อขับเคลื่อนและผลักดันไปสู่งานระดับประเทศและนานาชาติ ที่สามารถส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมทั้งเป็นอีเว้นต์ประจำปี กระตุ้นเศรษฐกิจ อันจะส่งผลดีต่อประชาชน ชุมชน จังหวัดและประเทศชาติต่อไป
 
กิจกรรม "โครงการปั่นเพื่อมิตรภาพสองแผ่นดิน" (Friendships Bike 2024 Thailand-Cambodia) ครั้งนี้จะมีจุดปล่อยตัวที่จุดผ่านแดนช่องจอม ตำบลด่าน อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ เริ่มกิจกรรมตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป จากนั้นคณะนักกีฬาจะปั่นผ่านเส้นทางสายสำคัญๆ ไปจนถึงจุดผ่านแดนช่องสะงำ ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ก่อนจะไปเข้าเส้นชัยที่โอเสม็ด อำเภอสำโรง จังหวัดอุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา รวมระยะทางการแข่งขันทั้งสิ้น 149 กิโลเมตร โดยคาดว่าจะมีนักปั่นเข้าร่วมประมาณ 1,000 คน เลยทีเดียว
 
นอกจากกิจกรรมการปั่นจักรยานแล้วของสองประเทศแล้ว ยังจะมีการมอบอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬาจักรยานให้กับโรงเรียนบ้านโจรก, โรงเรียนบ้านด่าน และโรงเรียนบ้านโพนทอง อีกด้วย.
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรนัลโด' ยืนยันยังไม่อำลาทีมชาติ เชื่อมั่นดีพอเป็นตัวจริง 'โปรตุเกส' อยู่

คริสเตียโน่ โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ยืนยันว่าตอนนี้ตนยังไม่มีแผนจะเลิกเล่นทีมชาติ โดยบอกว่าเมื่อเวลานั้นมาถึงตนก็จะเดินจากไปเอง

มือท็อปโลกหวด'ไทยแลนด์ โอเพ่น' โปรโมท'วัฒนธรรม-ท่องเที่ยว' สู่นานาชาติ

ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 ณ ห้องเบญจพัชร สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5)

'ฟีฟ่า'ยืนยันไทยอุ่นรัสเซีย-เวียดนาม เป็น 'A' Match นับแต้มฟีฟ่าแรงกิ้ง ระดับ Tier 1

"เดอะตุ๊ก"ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการ และ ในฐานะโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยถึงการแข่งขันฟุตบอล LP BANK CUP 2024 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 5-10 กันยายน 2567 ว่า สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม หรือ VFF ได้ส่งหนังสือยืนยันรายการดังกล่าวได้รับการรับรองจาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ว่าเป็นการแข่งขันฟุตบอล FIFA International 'A' Match และมีการนับคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง ในระดับ Tier 1

'วีระเทพ ป้อมพันธุ์'กัปตันทีม แข้งไทยอุ่นเครื่องรัสเซีย-เวียดนาม

ทีมชาติไทย ประกาศแต่งตั้ง วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางจากทรู แบงค็อกฯ ทำหน้าที่เป็นกัปตันทีม ในชุดที่เตรียมพบกับ ทีมชาติรัสเซีย และ ทีมชาติเวียดนาม ในเกมอุ่นเครื่อง FIFA International 'A' Match ประจำเดือน กันยายน 2567 ที่ประเทศเวียดนาม

'ไทยแลนด์ พีจีเอ'จับมือ'ออลไทยแลนด์ฯ' จัด2นัดใหญ่ชิง6ล้าน เก็บแต้มWorld Rank

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย และ ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2 องค์กรใหญ่ที่ทำหน้าที่พัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพของไทยให้เติบโตในเวทีโลก ประกาศความร่วมมือสร้างนักกอล์ฟอาชีพไทยให้แข็งแกร่งเติบโต ในการแข่งขันระดับเอเชียนทัวร์เพื่อเป็นบันไดสู่การเข้าเล่นในการแข่งขันระดับโลกต่อไป

'บีม' ชัยวัฒน์ รัตนะ คว้าเหรียญทองที่ 3 ให้ทัพพาราไทย ในปารีสเกมส์

การแข่งขันมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ยังคงชิงชัยต่อเนื่อง โดยทัพนักกีฬาไทยยังเดินหน้าทำผลงานในรายการต่างๆ คว้ามาได้อีก 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง โดย 1 เหรียญทอง มาจาก มาจาก "บีม" ชัยวัฒน์ รัตนะ ในวีลแชร์เรซซิง 100 เมตร คลาส T34 จากการแข่งขันที่สตาด เดอ ฟรองซ์