'อีสปอร์ตจับคู่IRPC' 1กีฬา1รัฐวิสาหกิจ ร่วมมือพัฒนาสู่สากล '4ปี8ล้านบาท'

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2567 ณ Thailand Esports​ Stadium​ ซอย นวลจันทร์ 40 ได้มีการแถลงข่าวความร่วมมือ การสนับสนุนโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ตามที่รัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องการให้หน่วยรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชนเข้ามาสนับสนุนกีฬา โดยวันนี้เป็นการแถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) กับ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย 
 
ภายในงานได้รับเกียรติจากนาย สันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ,คุณอาริสรา  สุธาสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ /สำนักกิจการองค์กร /บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ที่เข้ามาสนับสนุนสมาคมกีฬาอีสปอร์ต โดยมีนายสิทธิชัย เทพไพฑูรย์ ผู้อำนวยการ บริษัท​ เกมอินดี้ จำกัด และ ประธานคณะอนุกรรมการพัฒนา​ซอฟต์พาวเวอร์​แห่งชาติขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านเกม ร่วมเป็นสักขีพยานความร่วมมือ พร้อมนักกีฬา และสื่อมวลชนจำนวนมาก
 
นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตฯ เปิดเผยว่า กีฬาอีสปอร์ต ถือเป็นกีฬาใหม่ที่เกิดขึ้นในไทยประมาณกว่า  10 ปีเอง ที่ผ่านมาก็มีการจัดแข่งขันในระดับต่างๆ ทั้งกีฬาระดับชาติ ระดับนานาชาติ ระดับโลก นักกีฬาอีสปอร์ตของประเทศไทยก็สร้างชื่อเสียงมากมาย แต่ในช่วง3-4ปีที่ผ่านมาก็สะดุดบ้าง เหตุมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 
 
ต้องขอขอบคุณภาครัฐบาล โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่เอาโครงการนี้กลับมาใช้อีกครั้ง สมาคมกีฬาอีสปอร์ตฯ ต้องขอขอบคุณบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ที่เข้ามาสนับสนุนสมาคมฯ ตามโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ เป็นระยะเวลา 4 ปี จำนวนเงินทั้งสิ้น แปดล้านบาท(8,000,000 บาท) ซึ่งเงินจำนวนนี้ทางสมาคมฯก็จะนำไปใช้จ่ายให้เกิดประโยชน์ ทั้งพัฒนาฝีมือนักกีฬา, การส่งนักกีฬาเข้าร่วมรายการต่างๆ ทางสมาคมขอขอบคุณ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) เป็นอย่างมากที่เข้ามาสนับสนุนอย่างเป็นทางการ
 
ทางด้าน คุณอาริสรา  สุธาสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ /สำนักกิจการองค์กร /บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า " รู้สึกเป็นเกียรติ ที่บริษัทไออาร์พีซี ได้เข้ามาสนับสนุนสมาคมกีฬาอีสปอร์ต กีฬาสมัยใหม่ ของคนรุ่นใหม่ ที่จัดแข่งขันได้แบบไร้พรมแดน  ความสำเร็จและการเติบโตของกีฬาอีสปอร์ต นอกจากเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาขึ้นทุกวันแล้ว เรื่องของความเข้าใจ การเปิดใจยอมรับ และการสนับสนุนจากภาครัฐบาลและเอกชน รวมทั้งผู้ปกครอง ล้วนแล้วแต่เป็นตัวขับเคลื่อนไปสู่ความสำเร็จของกีฬาอีสปอร์ตทั้งสิ้น"
 
"ในส่วนของไออาร์พีซี ก็เป็นหน่วยงานที่มุ่งสร้างนวัตกรรม และเทคโนโลยีต่างๆ มาร่วมสร้างความเติบโตขององค์กร โดยได้รับการยอมรับให้เป็นองค์กรนวัตกรรม จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติในปีที่ผ่านมา"
 
"ในนามของบริษัทไออาร์พีซี จำกัด(มหาชน) ขอขอบคุณสมาคมกีฬาอีสปอร์ตที่ให้เข้ามามีส่วนร่วมในความสำเร็จของนักกีฬา,สมาคมกีฬาฯร่วมกัน และขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาอีสปอร์ต ประสบความสำเร็จในระดับต่างๆ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ก้าวสู่เวทีระดับโลก เป็นหนึ่งในการสร้างSoft Powerของประเทศไทย และสามารถขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอีสปอร์ตของไทย สู่ระดับสากลได้อย่างเต็มภาคภูมิ" คุณอาริสรา  สุธาสิทธิ์ กล่าวตอนท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศึกหมากรุกไทยอีสปอร์ต ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ศูนย์ฯสิริกิติ์ 29มิ.ย.นี้

29 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 17:00น. เป็นต้นไป ร่วมเป็นสักขีพยานประวัติศาสตร์การแข่งหมากรุกไทยอีสปอร์ตครั้งแรก ในการแข่งขัน “MakrukThai Splash Showdown” จากเกมกระดานลานวัด สู่เวทีระดับชาติ งานนี้ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 10,000 บาท ภายในงาน THACCA Splash Soft Power Forum ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ไออาร์พีซี ติด TOP 10 บริษัทชั้นนำในไทย และ TOP 30 ในอาเซียน จากนิตยสารฟอร์จูน

บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) (IRPC) ได้รับการจัดอันดับที่ 30 จากนิตยสารฟอร์จูน (Fortune) ที่จัดอันดับบริษัท ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Fortune Southeast Asia 500) ในปี 2567 เป็นครั้งแรก โดยประเมินและจัดอันดับจากรายได้ในปีงบประมาณ 2566 และทิศทางการเติบโตขององค์กร ตอกย้ำการเป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

'มาดามแป้ง'นำเงิน'1กีฬา1รัฐวิสาหกิจ' ไปพัฒนาไทยลีก3 และเยาวชนทั่วประเทศ

”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมพิธีลงนาม MOU 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจพลัส ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 29 มีนาคม 2567 พร้อมขอบคุณ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ที่ผลักดันโครงการ และ ให้ความสำคัญกับวงการกีฬาอย่างเต็มที่

วงการกีฬาเฮ 1 กีฬา 1 รัฐวิสหกิจลงตัว ทุ่มงบ 1,600ล้าน หนุนสมาคมกีฬา4ปี  

สมาคมกีฬาเฮ โครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ได้บทสรุปลงตัว 15 รัฐวิสาหกิจ พร้อมด้วย 13 เอกชน เตรียมทุ่มเงินหนุนสมาคมกีฬา งบมหาศาล 1,600 ล้านบาท เป็นเวลา 4 ปี คิดเป็นปีละ 400 ล้านบาท "บิ๊กเอ"ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เผย สมาคมกีฬาที่จะได้เงินสนับสนุนแต่ละสมาคมจะได้ไม่เท่ากัน ตามหลักเกณฑ์ ที่วางกรอบทั้งเรื่องผลงาน ความนิยม และความเป็นสากล นอกจากนี้ สมาคมกีฬาอื่นไม่ต้องน้อยใจ ยังจะได้รับการสนับสนุนกันถ้วนหน้าเกือบทุกสมาคมกีฬา โดย นายกฯเศรษฐา ทวีสิน จะเป็นประธานในการเซ็o MOU ในวันที่ 29 มี.ค.นี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล

ไทยส่ง3นักกีฬาอีสปอร์ต แข่ง'AFC eASIAN CUP 2023' ที่กาตาร์

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ร่วมกับ Konami’s eFootball (PES) จัดการแข่งขัน AFC eASIAN CUP 2023 Invitational eSport Event ขึ้นเป็นครั้งแรก ในช่วงของการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 โดยจะทำการแข่งขันที่ ศูนย์การค้า Virtuocity - Doha Festival City ณ กรุง โดฮา ประเทศ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ 2567