'เชลซี' แต่งตั้ง 'มาเรสกา' คุมทัพ เซ็นยาว 5 ปี สื่อเผยบอร์ดบริหารเลือกเองกับมือ

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา รับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยจะเซ็นสัญญากันยาว 5 ปี บวกอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน จะเริ่มงานอย่างเป็นทางการ วันที่ 1 กรกฎาคม 2024 ทว่ามีการวางแผนพรีซีซั่นล่วงหน้าไปแล้ว โดยเริ่มสอบถามข้อมูลจากทีมสตาฟฟ์ชุดเดิม เพื่อวิเคราะห์ผลงานของนักเตะแต่ละราย ตั้งแต่ระดับเยาวชนถึงทีมชุดใหญ่

กุนซือวัย 44 ปี ยังมีการขอข้อมูลจากบุคลากรแต่ละคนซึ่งจะร่วมงานกันที่สนามซ้อมของ “สิงโตน้ำเงินคราม” และรีวิวการแข่งขันตลอดฤดูกาล 2023/24 ภายใต้การคุมทีมของ เมาริซิโอ โปเชตติโน อีกด้วย

ด้าน เลสเตอร์ ซิตี น้องใหม่ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ จะได้รับค่าชดเชยราว 10 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 470 ล้านบาท หลังเสีย เอ็นโซ มาเรสกา กับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชไปถึง 6 คน ตามรายงานจาก “เดลี เมล” สื่อของอังกฤษ ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว

พอล วินสแตนลีย์ กับ ลอเรนซ์ สจวร์ต ผู้อำนวยการกีฬาร่วม เป็นแกนนำของกระบวนการสรรหาเฮดโค้ชคนใหม่ และกลุ่มเจ้าของทีม เบห์ดัด เอ็กห์บาลี, โฆเซ อี.เฟลิเซียโน และท็อดด์ โบห์ลี ลงคะแนนเลือก มาเรสกา อย่างเป็นเอกฉันท์

“การได้มาอยู่ เชลซี สโมสรยิ่งใหญ่สุดแห่งหนึ่งของโลก เป็นความฝันสำหรับโค้ชทุกคน นี่คือสาเหตุที่ผมตื่นเต้นที่ได้รับโอกาส ผมมองถึงการร่วมงานกับนักเตะพรสวรรค์สูง และสตาฟฟ์ เพื่อพัฒนาทีมให้ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และสร้างความภูมิใจแก่แฟนๆ” มาเรสกา กล่าว

สำหรับ เอ็นโซ มาเรสกา อดีตผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี เป็นเฮดโค้ชคนที่ 4 แบบถาวร นับตั้งแต่นายทุนอเมริกันเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรเมื่อเดือนพฤษภาคม 2022 ต่อจาก โปเชตติโน, เกรแฮม พ็อตเตอร์ และโธมัส ทูเคิล ขณะที่ บรูโน ซัลตอร์ กับ แฟรงค์ แลมพาร์ด ทำหน้าที่รักษาการณ์ซีซั่นที่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชลซี' เซ็นฟรี คว้าตัว 'อดาราบิโย' ร่วมทัพ เซ็นสัญญายาว 4 ปี

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เซ็นสัญญาคว้าตัว โตซิน อดาราบิโอโย กองหลัง ฟูแล่ม มาร่วมทัพแบบฟรีๆ ถือเป็นนักเตะคนแรกในยุค เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือคนใหม่

'เชลซี' จ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ ดึงตัว 'มาเรสกา' จาก 'เลสเตอร์' คุมทัพ

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า หลังเจรจากับ เลสเตอร์ ซิตี ลุล่วงไปด้วยดี

'โปเช็ตติโน' โบกมือลา 'เชลซี' ด้วยดี สื่ออังกฤษโยง 'แมนฯยู' สนดึงตัวไปคุมทัพ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อำลาสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำงานแค่ 1 ซีซั่น เท่านั้น เซ่นผลงานต้นฤดูกาลอันย่ำแย่ แม้ในช่วงหลังจะเร่งฟอร์มเก่งขึ้นมาได้ก็ตาม

'ซิลวา' ประกาศอำลา 'เชลซี' หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 อาจผันตัวรับงานโค้ช

ติอาโก ซิลวา กองหลังตัวเก๋า ประกาศอำลา เชลซี หลังหมดสัญญาจบฤดูกาล 2023/24 และเปรยว่าอาจกลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งอาจเป็นบทบาทโค้ช

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี