'มาดริด' คอนเฟิร์มคว้า 'เอ็มบัปเป' เซ็นยาว 5 ปี เจ้าตัวเปรียบเหมือนฝันที่เป็นจริง

“ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียของสโมสร คว้าตัว คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกชาวฝรั่งเศส มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือถึงช่วงกลางปี 2029

ศูนย์หน้าวัย 25 ปี ออกมายืนยันแยกทาง “เปแอสเช” ปารีส แซงต์-แชร์แม็ง หลังจากสัญญาจะหมดลงอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ท่ามกลางกระแสข่าวที่ถูกโยงกับยอดทีมแห่งศึกลาลีกา สเปน อย่างต่อเนื่อง

แม้จะกินเวลามานานพอสมควร ทั้งที่มีรายงานข่าวออกมาตลอดว่า “ราชันชุดขาว” บรรลุข้อตกลงกับหัวหอกทีมชาติฝรั่งเศสเป็นที่เรียบร้อย และในที่สุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา รีล มาดริด ออกแถลงการณ์เรื่องคว้าตัว เอ็มบัปเป มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ

แถลงการณ์ของยอดทีจากสเปน และแชมป์รายการ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ซีซั่นล่าสุด ยืนยันว่าพวกเขาได้บรรลุข้อตกลงกับ เอ็มบัปเป เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจะทำการลงนามในสัญญาเป็นระยะเวลา 5 ปี

มีการเปิดเผยออกมาว่า คีเลียน เอ็มบัปเป รับค่าแรงตกปีละ 15 ล้านยูโร หรือราว 1 พันล้านบาท นอกจากนั้นยังรับค่าเซ็นสัญญาสูงถึง 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 3.9 พันล้านบาท

ทั้งนี้ขั้นตอนการเปิดตัวต่อหน้าสื่อ และแฟนบอลต้องติดตามกำหนดการจากทาง รีล มาดริด ต่อไป โดยตอนนี้หัวหอกซูเปอร์สตาร์ กำลังเตรียมตัวกับทีมชาติฝรั่งเศสก่อนลุยยูโร 2024 ที่เยอรมนี

“ฝันที่เป็นจริง, ผมมีความสุข และภาคภูมิใจมากที่ได้ร่วมทีม รีล มาดริด ซึ่งเป็นเรื่องผมใฝ่ฝันถึงมาโดยตลอด ไม่มีใครเข้าใจถึงความตื่นเต้นที่ผมมีในตอนนี้ รอที่จะพบกับพวกคุณไม่ไหวแล้วสาวกมาดริดทั้งหลาย และขอขอบคุณกับแรงสนับสนุนอันน่าเหลือเชื่อ, อาลา มาดริด!” เอ็มบัปเป กล่าวผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็มบัปเป' เปิดตัวร่วมทีม 'รีล มาดริด' ชูเสื้อเบอร์ 9 ยอมรับเหมือนฝันเป็นจริง

คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส เปิดตัวกับ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อย่างเป็นทางการ ต่อหน้าแฟนฟุตบอลที่เดินทางเข้ามาร่วมพิธีเปิดตัวเต็มความจุของสนามซานติอาโก เบอร์นาเบว

'ฝรั่งเศส' ชวดใช้งาน 'เอ็มบัปเป' ดวล 'เนเธอร์แลนด์ส' หลังจมูกหักจากเกมแรก

คีเลียน เอ็มบัปเป ดาวยิงกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส หมดสิทธิ์ลงเล่นบิ๊กแมตช์ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ของกลุ่ม ดี ที่จะพบ เนเธอร์แลนด์ส วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายนนี้

'อาดิดาส' เปิดตัวชุดแห่งเหย้าใหม่ 'มาดริด' สู้ศึกฤดูกาล 2024/25

อาดิดาส เปิดตัวชุดแข่งเหย้าของสโมสรฟุตบอล เรอัล มาดริด ประจำฤดูกาล 2024/25 ในชุดสีขาวที่มีความโดดเด่นและตกแต่งด้วยรายละเอียดต่างๆ จนได้ออกมาเป็นชุดแข่งขันเหย้าที่ดูเรียบง่ายที่สุด

‘เอ็มบัปเป‘ รอเปิดตัว ’ราชันชุดขาว’ ด้าน ’โรดรีโก’ ยืนยันยังแฮปปี้ที่ ’มาดริด’

คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้า ปารีส แซงต์ แชร์แมง เซ็นสัญญาเข้าสังกัด “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แบบไม่มีค่าตัว เรียบร้อยแล้ว หลังก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่อง

'อันเช' ยอมรับงานยากกว่าที่คิด 'มาดริด' ชนะหืดซิวชปล.สมัยที่ 15

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปด้วยสกอร์ 2-0 จาก 2 ประตู ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย ของ ดานี คาร์บาฆาล และวินิซิอุส จูเนียร์ คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 15 ไปครองได้สำเร็จ ในการแข่งขันที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ คืนวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา

'มาดริด' ซัดครึ่งหลัง เชือด 'ดอร์ทมุนด์' 2-0 เถลิงบัลลังก์แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 15

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่สนามเวมบลีย์ เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่จากสเปน พบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมนี