'อิชิอิ'ติวเข้มแท็กติก 'ศุภชัย-สันติภาพ' เผยความพร้อมก่อนดวลจีน ไทยซ้อมครบ27คน

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม Shenyang Urban Construction University ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนือง เพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี แมตช์เดย์ ที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน
 
สุภโชค สารชาติ แข้งรายสุดท้ายของทีมชาติไทย เข้ารายงานตัวเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ทัพช้างศึกมีนักเตะครบ 27 คน แต่“เจ้าเช็ค”ยังไม่ได้ฝึกซ้อมกับทีม ทำเพียงแค่ยืดเหยียดเพื่อคลายกล้ามเนื้อเท่านั้น
 
โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เน้นที่การซ้อมแทกติกที่จะใช้กับทีมชาติจีน ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 น. บรรยากาศ ณ สนามฝึกซ้อมท้องฟ้าแจ่มใส อุณหภูมิอยู่ที่ 27 องศาเซลเซียส
 
ก่อนการฝึกซ้อม ศุภชัย ใจเด็ด ศูนย์หน้าทีมชาติไทย กล่าว "วันนี้เรามาซ้อมที่จีนเป็นวันที่ 2 เมื่อวานมาเราถึงดึก พยายามปรับสภาพอากาศและร่างกาย ทุกคนให้พร้อมที่จะเจอกับจีน อาหารมีเชฟคนไทย มาทำให้ ฝากขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนด้วยครับ ความพร้อมส่วนตัวร้อยเปอร์เซ็นต์ พยายามเรียนรู้แท็คติกใหม่ จากโค้ชอิชิอิ การมาติดทีมชาติก็ภูมิใจอยู่แล้ว เรื่องความมั่นใจตอนนี้ก็เต็มร้อย พยายามที่จะเก็บสามแต้ม และต้องโฟกัสที่เจอจีนที่ต้องได้สามแต้มแรก เกมต่อไปจะพยายามเก็บให้ได้ หกแต้ม จีนชุดนี้ไม่ใช่เกมที่ง่าย แต่ทุกคนจะพยายามทำผลงาน รวมถึงนักเตะใหม่ที่เข้ามาฝึกซ้อม พยายามเรียนรู้เล่นร่วมกัน เป้าหมายของผมต้องการสามแต้มเพื่อเปิดประตูเข้าสู่รอบต่อไปให้ได้"
 
ด้าน สันติภาพ จันทร์หง่อม แข้งทีมชาติไทย กล่าว "ตอนนี้ทีมโดยรวมถือว่าดี และมีความพร้อมสำหรับการเจอกับทีมชาติจีน โค้ชเน้นเรื่องการผ่านบอล การร่วมเล่นกับเพื่อนและมีสมาธิให้มาก เราไม่ประมาทจีนแน่นอน และต้องมีสมาธิในการเล่น เป็นน้ำหนักใจเดียวกัน ทีมชุดนี้ก็ดีปกติ ได้เล่นกับเขา มีความเฮฮา และพูดคุยแลกเปลี่ยน ถือว่าโอเค ภาพรวมถือว่าดี ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้ผมและทีม ที่จะเจอกับจีน ในวันที่ 6 มิถุนายนนี้"
 
สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมต้องทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน ที่ เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ สเตเดียม ประเทศจีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด ไทยรัฐ ทีวี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมชาติไทยU17กลับถึงไทย 'จเด็จ'เตรียมลุยชิงแชมป์เอเชีย ที่ชลบุรี

เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 23.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เดินทางถึงประเทศไทย หลังเสร็จภารกิจชิงแชมป์อาเซียน ที่ เมือง สุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน