'กุลณัฐ'ลูกศิษย์'บัวขาว' อัดสาวเยอรมนีจอดยก1 นักชกไทยชนะหมด ชิงแชมป์โลกที่กรีซ

กุลณัฐ อ่อนอก หรือ"น้องนุ๊ก มกช.ชัยภูมิ"(เสื้อขาว) ลูกศิษย์บัวขาว บัญชาเมฆ ชนะ คาสซานดร้า โธเนส จากเยอรมนี
ความเคลื่อนไหวนักชกทีมชาติไทยชุดเข้าร่วมการแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลก 2024  "อิฟม่า ซีเนียร์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่เมืองปาทรัส ประเทศกรีซ วันที่ 31 พฤษภาคม-9 มิถุนายน ซึ่งมีนักกีฬามวยไทยกว่า 1,200 คน จาก 79 ประเทศ ครอบคลุม 5 ทวีปทั่วโลกเข้าร่วมตะบันหมัด โดยนักมวยไทยภายใต้การนำของนาวาอากาศเอก บุญส่ง นวลย่อง ผู้ควบคุมทีมนักมวยไทย ส่งนักชกเข้าร่วม 13 รุ่น แบ่งเป็น ชาย 7 รุ่น และหญิง 6 รุ่น 
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 มิถุนายนตามเวลาท้องถิ่น มีนักชกไทยขึ้นทำการแข่งขันอีก 3 รุ่นท่ามกลางแฟนกีฬาชาวกรีซที่เข้าชมการแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก
 
เริ่มจาก รุ่น 48 กก.หญิง "น้องนุ๊ก มกช.ชัยภูมิ" กุลณัฐ อ่อนอก ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทย ดวลกับ คาสซานดร้า โธเนส กำปั้นสาวจากเยอรมนี ผลปรากฏว่า กุลณัฐ เดินเสียบในตั้งแต่ระฆังยกแรกเริ่มต้นจนคู่ชกออกอาการไม่ดี กรรมการตัดสินใจนับ 8 ถึง 3 ครั้ง และสั่งยุติการชกให้กุลณัฐ เอาชนะไปอย่างง่ายดายเพียงแค่ยกแรก พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบ 2 ต่อไป
 
หลังการชก กุลณัฐ นักชกสาววัย 20 ปีชาว อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ เจ้าของเหรียญเงิน ชิงแชมป์โลก เมื่อปีที่แล้ว เปิดเผยว่า เตรียมทำการบ้านมาอย่างดีว่าคู่แข่งเป็นมวยแพ้เข่าจึงเดินเสียบเข่าทันที ซึ่งก็ทำได้ตามเป้าหมายในไฟต์แรกแม้จะต้องปรับตัวพอสมควรเพราะเดินทางมานานกว่า 20 ชั่วโมง เป้าหมายที่ตั้งไว้ในศึกชิงแชมป์โลกหนที่สองในชีวิตอยากจะล้างแค้นนักชกสาวนิวซีแลนด์เพื่อเอาเหรียญทองไปฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้
 
รุ่น 51 กก.หญิง "เสน่ห์จันทร์ เครื่องดื่มคอมมานโดยิมส์" นิราวรรณ ตังจิว ดวลกับ เลียว เจเอ็น อิน่า จากสิงคโปร์ ผลปรากฏว่า นิราวรรณ ต้องออกแรงถึง 3 ยกก่อนจะเบียดเอาชนะคะแนนไป 30-27 คะแนน กรุยทางผ่านเข้าสู่รอบ 2 สำเร็จ
 
นิราวรรณ กำปั้นสาววัย 20 ปีชาว จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ชกได้ตามเป้าหมายระดับหนึ่ง ไฟต์แรกยังอืดๆ อยู่ ยังมีปัญหาเรื่องน้ำหนักอยู่เล็กน้อย ไฟต์หน้าน่าจะต่อยได้ดีกว่านี้ จะพยายามออกอาวุธให้มากกว่านี้ เป้าหมายที่ตั้งไว้จะต้องคว้าแชมป์โลกมาครองให้ได้ คู่แข่งที่น่ากลัวคือ รัสเซีย กับยูเครน แต่ก็เตรียมแผนรับมือไว้อยู่แล้ว ขอแฟนหมัดมวยชาวไทยเป็นกำลังใจให้ทีมนักมวยไทยที่กรีซด้วย
 
ปิดท้ายที่รุ่น 75 กก. "เด่นพนม พราน26" ทศพล เสาร์พะเนา ดีกรีแชมป์เวทีมวยลุมพินี พบกับ อันทอน เชอร์นิคอฟ จากยูเครน ซึ่งผลปรากฏ่า ทศพล เอาชนะไปสบาย 30-27 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบ 2 
 
ด้านนายสธน เกษมสันต์ ณ อยุธยา เอกอัครราชทูต ณ กรุงเอเธนส์ ซึ่งได้เดินทางให้กำลังใจทีมนักชกไทยชุดทำศึก "อิฟม่า ซีเนียร์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่เมืองปาทรัส ประเทศกรีซ เปิดเผยว่า การเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ของประเทศกรีซ สถานทูต ณ กรุงเอเธนส์ ได้เข้ามาร่วมประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ของประเทศกรีซ อาทิเช่น สมาคมกีฬามวยไทยของประเทศกรีซ รวมไปถึงประสานกับกระทรวงการต่างประเทศของไทยเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนไทย คณะนักมวยไทย รวมถึงช่วยในเรื่องประชาสัมพันธ์ให้กับคนไทยในประเทศกรีซ การที่ประเทศกรีซเป็นเจ้าภาพรายการนี้แน่นอนว่าจะช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจภายในประเทศเขาดีขึ้นเพราะมีนักกีฬาจากทั่วโลกหลั่งไหลเข้าประเทศกรีซ กีฬาให้ประโยชน์ในเรื่องของการท่องเที่ยวเข้าประเทศได้อย่างมหาศาล แม้ว่ากรีซจะไม่ค่อยมีประสบการณ์จัดแข่งขันกีฬาระดับโลกมากนักแต่พวกเขาตั้งใจทำงานนี้อย่างเต็มที่ซึ่งเป็นความท้าทายของเขาพอสมควร
 
นายสธน กล่าวต่อว่า สถานทูตได้รับทราบข้อมูลจากสมาคมกีฬามวยไทยของกรีซว่า ทั่วประเทศกรีซมีค่ายมวยไทยอยู่มากถึง 150 แห่ง แสดงให้เห็นว่ากีฬามวยไทยในประเทศกรีซเป็นที่นิยมอย่างมาก ตลอดเวลาที่ผ่านมาสถานทูตฯ จะให้ความสำคัญในเรื่องของกีฬามวยไทยเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ทั้งเรื่องการประสานขอตัวครูมวยไทยมาให้ความรู้ มาโขว์อย่างต่อเนื่องเพื่อขยายฐานการเล่นกีฬามวยไทยให้เป็นที่นิยมแพร่หลายไปทั่วโลกเพราะเข้าใจดีว่า คนไทยอยากเห็นกีฬามวยไทยไปบรรจุแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ดังนั้นสถานทูตฯ พร้อมให้ความร่วมมือผลักดันอย่างเต็มที่ เพราะมองว่ากีฬามวยไทยนอกจากเป็นกีฬาแล้วยังเป็นทักษะการป้องกันตัวของผู้หญิงได้ในตัวด้วย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ให้กับกีฬามวยไทยให้เป็นที่นิยมในประเทศกรีซ
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ผลักดันมวยทหารไทย สู่มวยกองทัพโลก หนุน Soft Power ไทย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงนโยบายการผลักดัน Soft Power ของกระทรวงกลาโหม เนื่องจากวันนี้จะมีการจัดงาน THACCA SPLASH : Soft Power Forum ที่ศูนย์ประชุมแห่ง

มวยไทยคว้า6แชมป์โลก 'ศักดิ์ชาย'ทึ่งต่างชาติ พัฒนาฝีมือไปมากแล้ว

ช็อกแฟนมวยไทย! “ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง” โดนคู่ปรับชาวรัสเซียย้ำแค้นได้แค่รองแชมป์มวยไทยโลก ที่กรีซ ด้านทีมมวยไทยปิดฉาก 6 ทอง ขณะที่นายกฯ “ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ” ทึ่งต่างชาติพัฒนาเรื่องมวยไทยไปมาก

'บัวขาว'โปรโมทมวยไทยในอลป. 'ธนัญชัย'นำทีมล่า5แชมป์โลก

การแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลก 2024 "อิฟม่า ซีเนียร์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่เมืองปาทรัส ประเทศกรีซ ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม-9 มิถุนายน 2567

'ราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์' ทัวร์นาเมนต์2024เปิด22มิ.ย. ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV ประธานรายการ RWS - Rajadamnern World Series และกรรมการบริหารเวทีราชดำเนิน เผยว่า หลังจากปล่อยให้แฟนรอคอยมายาวนานศึก RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ ซีซั่นที่ 3 จะกลับมาอีกครั้ง โดยจะเริ่มออกสตาร์ตในวันที่ 22 มิ.ย. นี้เป็นต้นไป ทุกวันเสาร์ที่เวทีราชดำเนิน

'มวยไทยซอฟต์พาวเวอร์' เห็นผลทันตา ค่ายในปารีสคึกคัก ทุกเพศทุกวัยแห่เรียน

"มวยไทยซอฟต์พาวเวอร์" เห็นผลทันตา "ค่ายมวยไทยปารีส" สุกคึกคัก ชาวเมืองน้ำหอมทุกเพศทุกวัยแห่มาเรียน "รองต่อ" เผยพร้อมผลักดันต่อเนื่อง ส่งครูมวยไทยมาช่วยสอน ด้าน "ลุมพินี" วางแผนร่วมมือ ค่ายไหนเจ๋ง เล็งรับรองคุณภาพให้ เพื่อความมั่นใจว่าได้รับการการันตีจากต้นตำรับ

นักมวยไทยหวัง6ทอง ชิงแชมป์โลกที่กรีซ 'ธนัญชัย-ซุปเปอร์บอล-เสน่ห์จันทร์'นำทัพ

ความเคลื่อนไหวของทีมนักมวยไทยทีมชาติไทยชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลก 2024 "อิฟม่า ซีเนียร์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่เมืองเพทรัส ประเทศกรีซ ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม-9 มิถุนายน ซึ่งมีนักกีฬามวยไทยกว่า 1,000 คน จากทั้ง 5 ทวีปทั่วโลกเข้าร่วมตะบันหมัด ซึ่งนักกีฬามวยไทยทีมชาติไทยชุดนี้ปักหลักเก็บตัวฝึกซ้อมภายในแคมป์สนามกีฬากองทัพบก ภายใต้การนำของ นาวาอากาศเอก บุญส่ง นวลย่อง เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน