'ผีแดง' อาจชวดใช้ 'การ์นาโช' ต้นซีซั่น หากเจ้าตัวลุย 'โอลิมปิก' กับทัพ 'ฟ้าขาว'

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะไม่ได้ใช้งาน อเลฮานโดร การ์โนาโช่ ปีกตัวเก่งในช่วงต้นซีซั่น 2024/25 หากนักเตะตัดสินใจเดินทางไปเล่นโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส กับทีมชาติอาร์เจนติน่า

แข้งดาวรุ่งวัย 19 ปี โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ “ปีศาจแดง” ในซีซั่นล่าสุด ทำไป 10 ประตู กับ 5 แอสซิสต์จากการลงเล่นรวม 50 เกมทุกรายการ ถือเป็น 1 ใน 2 แข้งอายุน้อยจาก 5 ลีกใหญ่ที่มีส่วนร่วมกับการทำประตูถึง 15 ลูก

อเลฮานโดร การ์นาโช่ เป็นหนึ่งในขุนพลทัพ “ฟ้า-ขาว” ที่จะลุยศึกโกปา อเมริกา 2024 ของ ลิโอเนล สกาโลนี กุนซือใหญ่อาร์เจนตินา โดย ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กุนซือใหญ่ทีม U-23 หวังได้ดาวเตะสังกัดแมนฯ ยูไนเต็ด ไปเล่นในฟุตบอลโอลิมปิก 2024 ที่ ฝรั่งเศส ด้วย

ศึกชิงแชมป์ทวีปอเมริกาใต้ หรือโกปา อเมริกา จะเล่นรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 15 กรกฎาคม ซึ่งทีมมีศักยภาพจะไปถึงจุดนั้นได้ เช่นเดียวกับในโอลิมปิก 2024 โดยรอบชิงชนะเลิศจะเล่นกันวันที่ 9 สิงหาคม แค่หนึ่งสัปดาห์ก่อนที่ พรีเมียร์ลีก จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 16 สิงหาคม

นั่นหมายความว่าหาก อาร์เจนติน่า ถึงรอบชิงชนะเลิศในโอลิมปิก การ์นาโช่ จะต้องได้เวลาพักจนถึงช่วงกลางเดือนเป็นอย่างน้อย หรืออาจจะลากยาวไปจนถึงช่วงปลายเดือนเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าจะยินยอมปล่อยให้ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ไปเล่น โอลิมปิก หรือไม่ และขึ้นอยู่กับตัวนักเตะอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทควันโด ชุบตัวอังกฤษ 10 วันก่อนลุยโอลิมปิก 'เทนนิส' พร้อมใส่สุดตัวสั่งลา

3 จอมเตะไทยลัดฟ้า บินฝึกซ้อมที่อังกฤษ 10 วัน ก่อนเดินทางเข้าฝรั่งเศส เพื่อลุยศึกโอลิมปิก 2024 “บิ๊กเอ” ชี้เป็นเรื่องดีนักกีฬาไทยได้ซ้อมและผ่อนคลายไปในตัว ดีกว่าไปฝึกซ้อมที่ปารีสก่อน ซึ่งอาจต้องแบ่งสนามฝึกซ้อมกับชาติอื่นๆและเสี่ยงโดนล้วงตับ กำชับ ”โค้ชเช“ ผ่อนโปรแกรมซ้อมให้เบาลง หวั่นนักกีฬาบาดเจ็บในโค้งสุดท้าย ด้าน “เทนนิส” เผยหายเจ็บแล้ว สภาพร่างกายสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ยันใส่แม็กซ์ในโอลิมปิกปารีส ก่อนอำลาชีวิตนักกีฬาเทควันโด

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์