'อันเช' ยอมรับงานยากกว่าที่คิด 'มาดริด' ชนะหืดซิวชปล.สมัยที่ 15

“ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปด้วยสกอร์ 2-0 จาก 2 ประตู ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย ของ ดานี คาร์บาฆาล และวินิซิอุส จูเนียร์ คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 15 ไปครองได้สำเร็จ ในการแข่งขันที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ คืนวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา

หลังจบเกม คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือใหญ่ชาวอิตาเลียน ของ รีล มาดริด ให้สัมภาษณ์ไม่พอใจฟอร์มการเล่นในช่วงครึ่งเวลาแรก ยอมรับเป็นเกมที่ยากกว่าที่คิด แต่สุดท้ายครึ่งหลังทำได้ดีขึ้น และคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

“คุณไม่มีทางคุ้นชินกับสิ่งเหล่านี้หรอก (การคว้าแชมป์) มันเป็นเกมที่ยากมากๆ มากกว่าที่พวกเราคิดเอาไว้เสียอีก” อันเชล็อตติ เริ่มกล่าว

“พวกเราต้องอดทนอย่างหนักในครึ่งแรก แต่ครึ่งหลังพวกเราเสียบอลน้อยลง เล่นได้ดีขึ้น ตอนนี้รายละเอียดทุกอย่างไม่สำคัญ พวกเราชนะ ความฝันดำเนินต่อไป

“ในครึ่งแรกผมไม่ชอบระดับการเล่นเลย พวกเราเสียบอลบ่อยเกินไปและเสียในจุดที่ไม่ดีเลย ปล่อยให้ ดอร์ทมุนด์ ได้เล่นตามที่พวกเขาต้องการ คุกคามเพื่อเปลี่ยนเกมและเล่นสวนกลับ นั่นคือตอนที่พวกเขาอันตรายมากที่สุด”

ด้าน ธิโบต์ กูร์ตัวส์ นายทวารตัวเก่งทีมชาติเบลเยียม ที่สลัดอาการบาดเจ็บหายมาลงเฝ้าเสาในเกมนัดชิงฯ กล่าวว่า “มันเป็นปีที่ยาวนาน และยากลำบากอย่างมาก แต่ด้วยแรงสนับสนุนจากห้องแต่งตัวทั้งเพื่อนร่วมทีม, ทีมงานผู้ฝึกสอน และทุกๆ คน ผมมีความสุขและพอใจที่ปิดฉากแบบนี้ ไม่เสียประตูจากการลงเล่น 5 นัด หาคำพูดมาอธิบายไม่ได้เลย”

“โค้ช (คาร์โล อันเชล็อตติ) ทราบว่าเขาอยากได้อะไรจากผม และ อังเดร (ลูนิน) ก็มีปีที่ยอดเยี่ยม ะพวกเราขอบคุณเขาเป็นอย่างมาก แต่ท้ายที่สุดผมรู้ว่าตนเองสบายดี ผมรู้สึกตอนอยู่ในเกม เขาเชื่อมั่นผม และผมมีความสุขที่ได้ตอบแทนกลับไป” ผู้รักษาประตูจอมหนึบ กล่าว

ขณะเดียวกัน ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสร “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ออกมาให้สัมภาษณ์แบบสั้นๆ หลังทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก โดยเจ้าตัวถูกยิงคำถามเรื่อง คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกชาวฝรั่งเศส ที่มีข่าวลือหนักว่าเตรียมมาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาเบว

“เอ็มบัปเป เหรอ มันไม่ใช่คืนที่จะมาพูดถึงนักเตะคนอื่นๆ พวกเรายังมีเวลาตลอดหน้าร้อนสำหรับการพูดถึงอนาคตของ รีล มาดริด ผมรู้แค่ว่า ลูกา โมดริช จะอยู่กับเราต่อไป เขาจะเล่นให้พวกเราไปอีก 1 ฤดูกาล”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็มบัปเป' เปิดตัวร่วมทีม 'รีล มาดริด' ชูเสื้อเบอร์ 9 ยอมรับเหมือนฝันเป็นจริง

คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส เปิดตัวกับ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อย่างเป็นทางการ ต่อหน้าแฟนฟุตบอลที่เดินทางเข้ามาร่วมพิธีเปิดตัวเต็มความจุของสนามซานติอาโก เบอร์นาเบว

'อาดิดาส' เปิดตัวชุดแห่งเหย้าใหม่ 'มาดริด' สู้ศึกฤดูกาล 2024/25

อาดิดาส เปิดตัวชุดแข่งเหย้าของสโมสรฟุตบอล เรอัล มาดริด ประจำฤดูกาล 2024/25 ในชุดสีขาวที่มีความโดดเด่นและตกแต่งด้วยรายละเอียดต่างๆ จนได้ออกมาเป็นชุดแข่งขันเหย้าที่ดูเรียบง่ายที่สุด

'มาดริด' คอนเฟิร์มคว้า 'เอ็มบัปเป' เซ็นยาว 5 ปี เจ้าตัวเปรียบเหมือนฝันที่เป็นจริง

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียของสโมสร คว้าตัว คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกชาวฝรั่งเศส มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือถึงช่วงกลางปี 2029

‘เอ็มบัปเป‘ รอเปิดตัว ’ราชันชุดขาว’ ด้าน ’โรดรีโก’ ยืนยันยังแฮปปี้ที่ ’มาดริด’

คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้า ปารีส แซงต์ แชร์แมง เซ็นสัญญาเข้าสังกัด “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แบบไม่มีค่าตัว เรียบร้อยแล้ว หลังก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่อง

'มาดริด' ซัดครึ่งหลัง เชือด 'ดอร์ทมุนด์' 2-0 เถลิงบัลลังก์แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 15

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่สนามเวมบลีย์ เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่จากสเปน พบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมนี

'โครส 'ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ หลังจบฟุตบอลยูโรป 2024 กลางปีนี้

โทนี โครส มิดฟิลด์ตัวเก๋าชาวเยอรมันของทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ประกาศเตรียมแขวนสตั๊ดหลังจบศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในช่วงกลางปีนี้