'ยอดวิชา'ลดรุ่นบู๊8ยอดมวย หาแชมป์147ปอนด์คนใหม่ ศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์'

RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 147 ปอนด์เข้มเต็มพิกัด เมื่อแชมป์เก่าอย่าง  ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี ขยับน้ำหนักขึ้นไปชกรุ่น 154 ปอนด์ แต่มี ยอดวิชา ส.สนั่นฟาร์ม  ลดรุ่นลงมาชิงชัยกับมวยหนุ่มฟอร์มร้อนแรงอย่าง เฮอคิวลิส ว.จักรวุฒิ และ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน

ศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ เมื่อปีที่แล้ว ตำแหน่งแชมป์ในรุ่นเวลเตอร์เวท (147 ปอนด์) ตกเป็นของ ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี อย่างไรก็ตาม ใน RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 ฤทธิ์เทวดา ได้ขยับขึ้นไปชกในรุ่น 154 ปอนด์ ทำให้การลุ้นแชมป์ 147 ปอนด์ในปีนี้การลุ้นแชมป์เปิดกว้าง

ในขณะที่ ฤทธิ์เทวดา ขยับรุ่นขึ้นไปชกในรุ่น 154 ปอนด์ ยอดวิชา ส.สนั่นฟาร์ม   ยอดมวยจอมเก๋าจากนครราชสีมาได้ลดรุ่นลงมาชกในรุ่น 147 ปอนด์ และกลายเป็นตัวเก็งที่จะคว้าแชมป์ RWS - Rajadamnern World Series 2024 หลังจาก 2 ซีซั่นที่ผ่านมาไม่สามารถคว้าแชมป์ไปครองได้ ยอดวิชา ผ่านเข้าชิงชนะเลิศในปี 2022 แต่ก็พ่ายคะแนนให้กับ แดเนียล ซินบีมวยไทย และใน RWS - Rajadamnern World Series 2023 ก็พลาดท่าพ่าย ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง ในนัดชิงชนะเลิศ ชวดแชมป์ไปอีกเช่นกัน

ยอดวิชา ลดรุ่นมาชกในรุ่น 147 ปอนด์ในครั้งนี้ แน่นอนว่ามีเป้าหมายอยู่ที่การเป็นแชมป์สถานเดียว โดย 3 นัดล่าสุดชนะรวด โดยในศึก RWS โคราช เอาชนะน็อก บุหรัก ปอยราซ ในยกที่ 1 กลายเป็นแชมป์เฉพาะกาลรุ่น 154 ปอนด์ของเวทีราชดำเนิน รอคิวที่จะเจอกับ แดเนียล ซินบีมวยไทย คู่ปรับเก่าที่เป็นเจ้าของเข็มขัดแชมป์รุ่น 154 ปอนด์ของเวทีราชดำเนินในเวลาอันใกล้นี้

ในรุ่นนี้นอกจากการขยับรุ่นลงมาของยอดวิชาแล้วนักมวยหนุ่มที่น่าลุ้นได้แก่ เฮอคิวลิส ว.จักรวุฒิ ซึ่งเป็นรองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว โดยปีที่แล้วเขาพ่ายน็อกให้กับ ฤทธิ์เทวดา ในยกที่ 3 ทำให้ครั้งนี้เตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี เพื่อหวังไปให้ถึงตำแหน่งแชมป์ให้ได้

ก้างขวางคอชิ้นสำคัญของ เฮอคิวลิส ก็ไม่ใช่ใคร แต่เป็น ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน เพราะทั้งคู่เจอกันมาหมาดๆ เมื่อ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่ง เฮอคิวลิส ขึ้นชกป้องเข็มขัดแชมป์เวลเตอร์เวทของเวทีราชดำเนินของตัวเองเจอกับ ตะเภาแก้ว ซึ่งเป็นรองแชมป์อันดับ 1 ปรากฏว่า ตะเภาแก้ว เอาชนะคะแนน กลายเป็นแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวทคนใหม่ของราชดำเนิน และถอยหลังไปเมื่อ 2 ปีก่อนในการชก ศึกรวมพลคนสมุย สนามมวยเพชรบัญชา เมื่อ 13 ส.ค. 65 ตะเภาแก้ว ก็เอาชนะคะแนนมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ตอนนั้น นั้น เฮอคิวลิส ต้องต่อน้ำหนักให้กับ ตะเภาแก้ว ถึง 3 ปอนด์ (142-145 ปอนด์)

คู่แข่งขันที่น่ากลัวอีกคนก็คือ เออร์เดม ดินเซอร์ นักชกวัย 22 ชาวตุรกีอดีตแชมป์ 147 ปีของราชดำเนิน  ซึ่งเพิ่งเจอกับเฮอคิวลิสมาหมาดๆ เมื่อต้นปี 2024 ในศึก RWS และ เฮอคิวลิส เอาชนะคะแนนมาได้ โดยเมื่อ 3 ธ.ค. ปี 2023 เฮอคิวลิส ก็เอาชนะคะแนน เออร์เดม ดินเซอร์ ได้แชมป์รุ่น 147 ปอนด์ของราชดำเนินมาครอง เท่ากับว่าเจอกัน 2 ครั้งชนะรวด

นักชกต่างชาติอีก 2 คนที่หมายมั่นปั้นมือจะลุ้นแชมป์ในปีนี้ก็คือ ซาจาด “The Iranian Superman” แซตตารี นักชกวัย 23 ปีชาวอิหร่าน ซึ่งเคยเป็นอดีตแชมป์ 147 ปอนด์ของราชดำเนิน และอีกคนก็คือ แม็กซ์ แม็ควิคเกอร์ นักมวยชาวออสเตรเลียซึ่งเป็นแชมป์โลกรุ่น 147 ปีของ WBC มวยไทยและเคยเอาชนะ ยอดคมปฏัก ซินบีมวยไทย มาแล้วในศึก RWS เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

นักมวยไทยอีก 2 คนในรุ่นนี้คือ แสนพล ส.สมหมาย และ ชูเจริญ ดาบรันสารคาม โดย แสนพล ปัจจุบันเป็นแชมป์รุ่น 147 ปอนด์คนปัจจุบันของเวทีสยามอ้อมน้อย ส่วนชูเจริญ ก็มีดีกรีเป็นอดีตแชมป์ของเวทีลุมพินี

เท่ากับว่า 8 นักชกพระกาฬในรุ่น 147 ปอนด์ที่จะร่วมไล่ล่าแชมป์ RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 ล้วนแต่มีดีกรีเป็นนักมวยระดับแชมป์ทั้งสิ้น เป็นรุ่นที่ใครเป็นแชมป์ได้ก็ต้องยกย่องให้เป็นแชมป์เหนือแชมป์อย่างแท้จริง

ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ 2024 จะมีการจัดชกชิงแชมป์ใน 5 รุ่น โดยจะเริ่มออกสตาร์ตในวันที่ 22มิ.ย. นี้ ที่เวทีราชดำเนิน ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment นอกจากนั้นแล้วยังมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ดะโซน (DAZN) สตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยมีการถ่ายทอดสดไปกว่า  200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก เริ่มเวลา 21.15  น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์'(RWS) 'เฮอคิวลิส-ตะเภาแก้ว' พร้อมลุ้นแชมป์ 147 ป.

RWS - Rajadamnern World Series(ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์) ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 147 ปอนด์เข้มเต็มพิกัด เพราะนักมวยที่จะขึ้นชกในปีนี้ล้วนแต่มีดีกรีเป็นแชมป์หรืออดีตแชมป์ ทำให้การแข่งขันของรุ่นนี้สูงกว่าที่เคยมีเมื่อเทียบกับทุกๆปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นนักมวยไทยหรือต่างชาติ ไม่มีนักมวยคนไหนในรุ่นนี้ที่สามารถถูกมองข้ามได้เลยจริงๆ

'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ 2024' 140ปอนด์สุดเดือด 'กัปปิตัน'ป้องกันแชมป์ส่งท้าย

“กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” งานหนักแน่ ในการคัมแบ็กสู่ RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 140 ปอนด์ เป้าหมายของเขา แน่นอนว่าคือต้องการป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้ แต่งานนี้ก็คงไม่ง่ายเพราะในทัวร์นาเมนต์ก็มีโจทย์เก่าอย่าง หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์ และ เพชรธงชัย ที.บี.เอ็ม.ยิม ตลอดจนแชมป์ราชดำเนินคนปัจจุบันอย่าง ดามพ์ พรัญชัย

'ราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์' ทัวร์นาเมนต์2024เปิด22มิ.ย. ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV ประธานรายการ RWS - Rajadamnern World Series และกรรมการบริหารเวทีราชดำเนิน เผยว่า หลังจากปล่อยให้แฟนรอคอยมายาวนานศึก RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ ซีซั่นที่ 3 จะกลับมาอีกครั้ง โดยจะเริ่มออกสตาร์ตในวันที่ 22 มิ.ย. นี้เป็นต้นไป ทุกวันเสาร์ที่เวทีราชดำเนิน

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้

กระแสตอบรับดีเกินคาด 'RWS Japan'รับประกัน ครั้งต่อไปยิ่งใหญ่กว่าเดิม

ศึก RWS Japan นัดปฐมฤกษ์ถือว่าออกสตาร์ตได้อย่างสวยหรู แฟนมวยชาวญี่ปุ่นแห่ชมกันจนเต็มความจุของ โคระคุเอ็น ฮออล์ RWS การันตี นัดต่อไปจะต้องออกมาปังและยิ่งใหญ่กว่านี้อย่างแน่นอน

RWSโกอินเตอร์ จัดใหญ่ที่ญี่ปุ่น12ก.พ.นี้ นาดากะบู๊แพรวพราว

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV และผู้บริหารเวทีราชดำเนินเผยว่าศึก RWS Japan คือมิติใหม่ที่จะพามวยไทยต้นตำรับจากเวทีราชดำเนินโกอินเตอร์ ด้วยการจัดชกขึ้นที่โคราคุเอน ฮอลล์ สังเวียนการต่อสู้ระดับตำนานระดับโลกที่กรุงโตเกียว แฟนมวยชาวญี่ปุ่นจะได้สัมผัสมวยไทยที่คงเอกลักษณ์ดั้งเดิมไว้ครบถ้วน