'ใบสน'เฉือนตัวตึงเกาหลี เข้าชิงตั๋วโอลิมปิก เจอนักชกอิตาลี

“ครีม” ใบสน มณีก้อน ขยับเข้าใกล้ที่จะคว้าโควต้าไปโอลิมปิกเข้าไปทุกทีแล้ว หลังจากเอาชนะคะแนน ซอง โซยุน นักชกชาวเกาหลีใต้ 4-1 ในรอบ 16 คน ของมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิก 2024 เลก 2 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยเข้ารอบ 8 คน ไปเจอกับนักมวยอิตาลี ถ้าใบสนชนะอีกด่านเดียวก็ตีตั๋วทันที  
 
การแข่งขันมวยสากลระดับโลก เพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิก เลก 2 หรือ 2nd World Qualifying Tournament Boxing Road To Paris – Bangkok  ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ซึ่งเป็นวันที่เก้าของการแข่งขัน มีนักชกไทยฝ่าด่านมาถึงรอบนี้ 3 ราย โดยรายแรกชกรอบบ่ายเริ่มคู่แรกเวลา 13.00 น. รุ่น 75 กก.หญิง รอบ 2 หรือรอบ 16 คน ระหว่าง “ครีม” ใบสน มณีก้อน นักชกวัย 22 ปี จากกาฬสินธุ์ พบกับ ซอง โซยุน นักชกวัย 31 ปี จากเกาหลีใต้ ซึ่งรุ่นนี้มี 4 โควตาไปปารีส
 
ยกแรก ใบสนดักชกซ้ายยาวทำได้ดีมีขวาสลับ ขณะที่ โซยุน เน้นคลุกวงในเข้าแลกด้วยบี้ติดตัวตลอด ใบสนวนออกเน้นซ้ายยาวมีขวาตรงทำได้ เกมสูสี ใบสนเน้นฝีมือไม่ปะทะดันออกแต่ โซยุน ตื้อตลอดแลกด้วย หมดยกนี้ ใบสนนำ 3-2
 
ยก 2 โซยุนยังเปิดเกมบุกอีกเดินเข้าหา ใบสนดักต่อยแม่นยำกว่าซ้ายนำเข้าเป้า โดยเฉพาะกลางยกนี้ ใบสนต่อยซ้ายเต็มหน้าของโซยุน กรรมการต้องหยุดเกมนับ 8 ทันที ใบสนมั่นใจขึ้นชกแบบคุมเกมวนออกข้างทำได้สวย หมดยกนี้ ใบสนทิ้งห่าง 5-0
 
ยกสุดท้าย นักมวยพลังโสมรุกเต็มตัวเดินเข้าหา แต่ใบสนตั้งรับไม่ตกใจดักต่อยซ้ายสกัดเอาไว้สวย ทำแล้ววนออกมีกอดรัดบ้างตามจังหวะ ใบสนยิ่งชกยิ่งมั่นใจรอดักโต้เน้นๆ จนครบยก ใบสนนำอีก 4-1 รวมคะแนนแล้ว ใบสนชนะ 4-1 ผ่านเข้ารอบก่อนรองฯ ไปเจอกับ เมลิสซ่า เจมินี่ จากอิตาลี ในวันอาทิตย์ที่ 2มิถุนายน ซึ่งผู้ชนะในรอบนี้จะได้โควตาไปโอลิมปิก  
หลังการชกเสร็จสิ้นลง ใบสน ได้เผยว่า วันนี้วางแผนเน้นชกวงนอก ยังเกร็งๆ อยู่ เขาเก่งลูกฮุก แต่เราก็แก้ได้ เราบล็อกได้ก็โอเค เขามาดันเร่งวงในทำให้ชกยาก ยก 2 ชกดีขึ้นตามลำดับ ยก 3 ฟรีมากขึ้น   ก็เหลืออีกด่านเดียวก็ดีใจ จะทำให้เต็มที่ ส่วนหางตาขวาบวมแดงมีเจ็บบ้างแต่ไม่มีปัญหาค่ะ
 
ส่วน โค้ชภาคภูมิ แจ้งโพธิ์นาค ที่ลุ้นอยู่ที่มุมได้เผยว่า จริงๆ แล้ว ใบสนน่าจะทำได้ดีกว่านี้ เราชกวงนอกดีอยู่แล้ว ดันไปคลุกวงในกับเขาทำไม ยังดีที่วงนอกเราทำได้ดีกว่า รอบต่อไปเจอกับ อิตาลี ที่ตัวเล็กกว่าก็ต้องวางแผนดักชกให้ดี เชื่อว่าใบสนจะทำได้คว้าตั๋วไปโอลิมปิก
 
ทางด้าน นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง / รองประธานกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันมวยสากลระดับโลก เพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิกได้เผยว่า ตอนนี้เราขยับใกล้เข้ามาอีกขั้นในการชิงโควตาโอลิมปิก ซึ่งตนยังมั่นใจว่าน่าจะมีอย่างน้อย 8 รุ่น ใบสนเจอกับอิตาลี หุ่นมะขามข้อเดียว เราพิกัดเต็มแข็งแรงขึ้น ส่วนเรื่องคะแนนในยกแรกของใบสนน่าจะ 5-0 ด้วยซ้ำ แต่ฝ่ายจัดแข่งขันจะมีวิธีการตรวจเช็กคะแนนคนที่ให้ต่างกับคนอื่น ซึ่งดูแล้วเป็นกรรมการบัลแกเรียที่ต่างกับคนอื่น
 
ร่วมส่งเสียงเชียร์นักกีฬามวยสากลไทยไปโอลิมปิกให้ดังกระฮึ่ม ที่สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก รอบสุดท้ายในวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายนนี้ หรือสามารถรับชมการถ่ายทอดสดนักชกไทยได้ทางช่อง 7HD     กด 35 และทางเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่น BUGABOO.TV
 
ติดตามรายละเอียดการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย www.facebook.com/thailandboxingassociation, อินสตาแกรม @thailandboxingassociation และทาง Tiktok @thailandboxing6
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ใบสน' ปราบนักชกอิตาลี ซิวตั๋วโอลิมปิก สมัยที่ 2 ของตัวเอง - กำปั้นไทยคนที่ 8

การแข่งขัน มวยสากลคัดเลือกโอลิมปิกเลก 2 “โร้ด ทู ปารีส” ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.67 รุ่น 75 ก.ก. หญิง รอบ 8 คนสุดท้าย ใบสน มณีก้อน นักชสาวชาวไทย เจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ขึ้นวังเวียนพบ เมลิสซา เจมินี่ นักชกจากอิตาลี โดยผู้ชนะในไฟต์นี้จะคว้าตั๋วเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส ทันที

'ใบสน' ​การันตีทองแดงมวย ปราบนักชกมองโกเลียเอกฉันท์

การแข่งขันมวยสากล เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 30 กันยายน เป็นการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย รุ่น 75 กิโลกรัมหญิง "น้องครีม" ใบสน มณีก้อน พบ เออร์เดเนตูยา เอ็นคบาทาร์ จากมองโกเลีย