'คาวานี' ประกาศรีไทร์ทีมชาติอุรุกวัยในวัย 37 ปี ชวดเล่นโกปา อเมริกา 2024

เอดินสัน คาวานี กองหน้ามากประสบการณ์ ประกาศรีไทร์จากการรับใช้ทัพ “จอมโหด” ทีมชาติอุรุกวัย ซึ่งหมายความว่าเขาจะไม่ลงเล่นในศึกโกปา อเมริกา ช่วงซัมเมอร์นี้เป็นที่แน่นอนแล้ว

หัวหอกวัย 37 ปี ทำไป 58 ประตู จากการลงสนาม 136 นัดกับทีมชาติอุรุกวัย และเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่คว้าแชมป์โกปา อเมริกา ปี 2011 โดยจำนวนประตูของเขากับ อุรุกวัย นั้นเป็นอันดับสองรองจาก หลุยส์ ซัวเรซ ที่ทำเอาไว้ 68 ประตู อย่างไรก็ตาม เขาก็ไม่ได้เล่นให้กับ “จอมโหด” นับตั้งแต่พวกเขาตกรอบฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

“เซเลสเต้ ที่รักของผม ผมแค่อยากจะขอบคุณสำหรับทุกบทเรียนที่คุณมอบให้ผมภายใต้กระบวนการของคุณ” คาวานี่ กล่าวผ่านโซเชียล มีเดีย

“ผมจะใช้เวลาไม่นาน วันนี้คำพูดของผมมีน้อยแต่ลึกซึ้ง ขอบคุณทุกๆ คนที่เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางนี้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมรู้สึกยินดีและยินดีเสมอที่ได้สวมเสื้อตัวนี้ซึ่งแสดงถึงสิ่งที่ผมรักมากที่สุดในโลกนี้คือประเทศของผม”

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันเป็นหลายปีที่พิเศษ ผมมีสิ่งต่างๆ มากมายที่จะพูด จะบอก และจดจำ แต่ผมอยากจะอุทิศวันนี้ให้กับขั้นตอนใหม่ในอาชีพของผม และมอบทุกสิ่งที่ผมมีไปยังจุดที่ผมควรจะเป็นในตอนนี้”

“ผมตัดสินใจแล้วที่จะปลีกตัวออกมา แต่หัวใจยังคงเต้นแรง เหมือนกับตอนที่ผมต้องลงสนามโดยสวมเสื้อที่สวยงามตัวนี้ ขอส่งอ้อมกอดอันแข็งแกร่งให้กับแฟนๆ ของผมทุกคน”

เอดินสัน คาวานี่ ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ โบคา จูเนียร์ส ในลีกอาร์เจนตินา มีอาชีพค้าแข้งที่ยาวนานในยุโรป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ที่เขาทำได้ถึง 200 ประตู และเป็นดาวซัลโวตลอดกาลของสโมสร ก่อนจะถูก คีเลียน เอ็มบัปเป แซงหน้าเมื่อปีที่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นูนเญซ' ยิง 7 เกมติด 'อุรุกวัย' ถล่ม 'โบลิเวีย' 5-0 ลิ่ว 8 ทีม 'โกปา อเมริกา'

อุรุกวัย ถล่ม โบลิเวีย ขาดลอย 5-0 ที่สนามเม็ตไลฟ์ สเตเดียม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา การันตีเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกโคปา อเมริกา 2024

'ซัวเรซ' สับเละ 'ฟีฟ่า' กลั่นแกล้ง 'อุรุกวัย' จนตกรอบ

หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกจอมเก๋าทีมชาติอุรุกวัย ออกโรงสับสหพันธ์ฟุตบอลนานชาติ หรือฟีฟ่า เป็นตัวการที่ทำให้ทีม "จอมโหด" มีอันต้องกระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่มในฟุตบอลโลก 2022 โดยชี้ว่าพวกเขาโดนกลั่นแกล้ง

'อุรุกวัย' เจ๊าจืด 'เกาหลีใต้' ไร้สกอร์ 0-0

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกมคู่ที่สองเป็นการแข่งขันในกลุ่ม เอช "จอมโหด" อุรุกวัย ยอดทีมจากทวีปอเมริกาใต้ ลงสนามพบ "โสมขาว" เกาหลีใต้ ตัวแทนจากทวีปเอเชีย