'วีระพล' ชนะดาวรุ่งโปแลนด์ 5-0 ขอผ่านอีกหนึ่งด่านลุ้นคว้าตั๋วอลป.2024

วีระพล จงจอหอ โชว์ฟอร์มเฉียบขาดไล่ถล่มดาวรุ่งจากโปแลนด์ 5-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปเจอกับนักชกจากจอร์แดน ถ้าชนะอีกจะคว้าโควต้าทันทีในรุ่น 80 กก.ชาย ในศึกมวยสากลคัดโอลิมปิกเลค 2 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

การแข่งขันมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิกเลก 2 “โร้ด ทู ปารีส” ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อวันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2567 ซึ่งเป็นวันที่แปดของการแข่งขัน มีนักชกไทยขึ้นทำการแข่งขันเพียงรายเดียวในรอบค่ำ เริ่มเวลา 18.30น.

รุ่น 80กก.ชายรอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่งรุ่นนี้มีโควต้าให้ 3 ที่นั่ง วีระพล จงจอหอ พบกับ ยาคุบ สตราเซฟสกี้ นักชกดาวรุ่งวัย 20 จากโปแลนด์

ยกแรก วีระพลมีหมัดซ้ายนำตามด้วยขวา ขณะที่ ยาคุบ วนออกเน้นฝีมือชิงจังหวะสู้กันอย่างสูสีแต่จังหวะการออกหมากของวีระพลทำได้ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งหมัดขวาเข้าลำตัวตลอด ปลายยกต่อยยาคุบถึงกับตัวงอ หมดยกนี้ วีระพล นำ 5-0

ยก2 เกมยังเป็นของวีระพล ที่กดดันคู่ต่อสู้ได้ดีกว่า ยาคุบยังไม่เข้าชกแบบรอจังหวะ ทำให้วีระพลชกได้ง่ายขึ้นหมัดขวาออกได้เข้าเป้ามีล่างสลับบน ยาคุบโต้แต่หมัดยังไม่แม่นพอ หมดยก วีระพลยังนำ 5-0

ยกสุดท้าย วีระพล ยกนี้ชกแบบคุมเกมไม่พยายามปะทะด้วย ทำให้ยาคุบเดินบดได้มากขึ้น แต่วีระพลก็ป้องกันตัวได้ดี หมดยก วีระพลนำ 4-1 แต่เมื่อรวมคะแนนแล้ววีระพลเป็นฝ่ายชนะคะแนน 5-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปเจอกับ อิสไฮ ฮุสเซน จาก จอร์แดนในวันที่ 1 มิถุนายน

หลังการชก วีระพล ได้เผยว่า เกมในวันนี้นิ่งขึ้นกว่าเดิมมากกว่ารอบที่ผ่านๆมาเจอกับนักชกโปแลนด์ก็ไม่ยากอะไรผ่านยกแรกชนะ 5-0 ก็มั่นใจมากขึ้น รอบต่อไปเจอกับจอร์แดนที่เป็นมวยแข็งแรงต้องชกแบบวัดระยะให้ดีไม่มั่วกับเขา

ทางด้าน นายพิชัย ชุณหวชิระ นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยได้เผยว่า ตนดูวีระพลชกมาตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชนมีพัฒนาการดีขึ้นเรื่อยๆวันนี้ชกได้ดีมากดีใจกับเขาด้วยที่ผ่านเข้ารอบเรามีโอกาสลุ้นอีก 3 คนตอนนี้เราได้ไป 6 แล้วก็หวังว่าเราได้สัก 8 โควต้าไปโอลิมปิกก็น่าจะโอเค

ส่วน สมจิตร จงจอหอ อดีตฮีโร่โอลิมปิกอาของวีระพลได้เผยว่า ตนได้ให้กำลังใจวีระพลมาโดยตลอดและให้เขาทบทวนว่าเราจะชกแบบไหนถึงจะดีที่สุด ซึ่งแต่ละรอบก็ถือว่าทำได้ดีเหลืออีกรอบเดียวเชื่อว่าน่าจะทำได้สร้างประวัติศาสตร์มวยรุ่นใหญ่ 80 กิโลกรัมได้ไปโอลิมปิกคนแรกของไทย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน ยังมี 2 นักมวยหญิงของไทยลงทำการแข่งขัน รอบบ่าย รุ่น 75 กก.หญิง รอบ 16 คน “ครีม”ใบสน มณีก้อน พบกับ ซอง ซูยอง จากเกาหลีใต้ และ รอบค่ำ รุ่น57กก.หญิง “เมษา”นิลาวัลย์ เตชะสืบ พบกับ เหงียน เวียน ตราน จากเวียดนาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักกีฬาไทยขอบคุณ'ทรู คอร์ป 'มอบ'ซิม' หนุนการสื่อสาร ช่วงลุย'ปารีส 2024'

ทัพนักกีฬาไทย ชุดแรกที่มีเทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, จักรยานประเภทถนน, กรีฑา และว่ายน้ำ ลัดฟ้าบุกปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมขอบคุณ ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่มอบ “ซิมทรู GO Travel” ในการเข้าร่วมทำศึกโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ช่วยให้มั่นใจในเรื่องการสื่อสาร ขอกำลังจากใจครอบครัว เติมพลังใจเต็มเปี่ยม เตรียมพร้อมสำหรับการชิงชัย

'ธนา' ยืนยัน นักกีฬาไทยเปลี่ยนใส่ชุดวอร์ม ร่วมพิธีเปิด โอลิมปิก 2024

หลังเกิดกระแสดราม่าเรื่องชุดพิธีการที่นักกีฬาทีมชาติไทย จะสวมใส่ในพิธีเปิดโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งหลายเสียงในโลกโซเชียลต่างมองว่าดีไซน์ไม่สวย เชย และไม่เข้ากับยุคสมัย

'ม.เกษมบัณฑิต' เกาะติด'ปารีส2024' ผุดแคมเปญเชียร์นักกีฬาไทย

ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เปิดเผยว่าจากการที่ประเทศฝรั่งเศสจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนครั้งที่ 33 หรือปารีสเกมส์ 2024 ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 นั้น

Alibaba.com ตั้ง'Tony Parker' แชมป์NBAสี่สมัย เป็นแอมบาสเดอร์ อลป.'ปารีส 2024'

Alibaba.com แพลตฟอร์มชั้นนำสำหรับอีคอมเมิร์ซระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) ระดับโลก ล่าสุดได้ประกาศแต่งตั้งให้ Tony Parker เป็นแอมบาสเดอร์ระดับโลกในแคมเปญ “Same Player, New Game” สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส 2024 โดย Alibaba.com เป็นพันธมิตรบริการอีคอมเมิร์ซอย่างเป็นทางการของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส 2024 ในครั้งนี้

'ฟ้าขาว 'แบโผ 18 นักเตะ ลุยโอลิมปิก 2024 'อัลบาเรซ-โอตาเมนดี' นำทัพ

ฮาเวียร์ มาสเคราโน กุนซือทัพ "ฟ้าขาว" รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี 4 นักเตะจากชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกร่วมทัพด้วย

'วีระพล' ปราบนักชกจอร์แดน 5-0 คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส

ศึกมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ในรุ่น 80 กก.ชาย ที่มีโควต้า 3 ที่นั่ง โดยรอบรองชนะเลิศ วีระพล จงจอหอ นักชกไทย พบกับ อิซาอิซ ฮุสเซน จาก จอร์แดน ซึ่งผู้ชนะจะได้โควต้าไปโอลิมปิกทันที แต่ถ้าแพ้จะต้องชกในรอบบ็อกออฟเพื่อหาผู้ชนะคว้าตั๋วใบสุดท้าย