ค้นหายอดมวยไทยรุ่น130ปอนด์ 'คมปฏัก' ป้องกันแชมป์'ฉลาม' วิกราชดำเนิน

อีกหนึ่งคู่มวยในฝันได้กลายเป็นความจริงอีกคู่แล้ว เมื่อล่าสุดได้มีการประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการมาแล้วว่า คมปฏัก อ.อัจฉริยะ จะขึ้นชกป้องกันแชมป์รุ่นซูเปอร์ เฟเธอร์เวทเวทีราชดำเนินกับ ฉลาม พรัญชัย ซึ่งคมปฏักและฉลามต่างก็ได้ชื่อว่าเป็นที่สุดของพิกัด 130 ปอนด์ ทำให้สามารถพูดได้เลยว่านี่คือศึกค้นหายอดมวยแห่งพิกัดนี้อย่างแท้จริง โดยทั้งคู่จะได้ฤกษ์ประชันฝีมือกันใน RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT วันเสาร์ที่ 8 มิ.ย. นี้ ที่เวทีราชดำเนิน

หลังจาก RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT สร้างปรากฎการณ์เป็นคู่มวยสะท้านเมืองมาแล้วถึง 3 ไฟต์ติดต่อกัน อย่างไฟต์ล่าสุดก็สร้างปรากฏการณ์ในวงการมวยไทยไปแล้วจากเหตุการณ์ที่  ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน หวดแข้งซ้ายเข้าก้านคอน็อก เพชรสยาม จ.ภัทรียา ในยกที่สาม ป้องกันเข็มขัดแชมป์รุ่นแบนตัมเวต ของเวทีราชดำเนินไปได้ เมื่อ 11 พ.ค. ที่ผ่านมาในไฟต์ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นศึกค้นหายอดมวยไทยแห่งยุค

อย่างไรก็ตาม ดูท่าว่า RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ในวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย. น่าจะเป็นคู่ที่ดุเดือดไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย เพราะเป็นการพิสูจน์ความเป็นที่สุดของยอดมวยเบอร์หนึ่งในรุ่น 130 ปอนด์อย่างแท้จริง เพราะว่าจะเป็นการเจอกันระหว่างสองนักมวยที่มาจากภาคใต้และได้ชื่อว่าเป็นนักชกฟอร์มแกร่งของพิกัดนี้เหมือนกัน โดย คมปฏัก อ.อัจฉริยะ เจ้าของเข็มขัดแชมป์รุ่นซูเปอร์ เฟเธอร์เวท เวทีราชดำเนินจะป้องกันตำแหน่งกับ ฉลาม พรัญชัย ถือเป็นคู่มวยที่ถูกประกบได้ถูกคู่ถูกเวลาเป็นอย่างมาก

คมปฏัก อ.อัจฉริยะ ปัจจุบันอายุ 25 ปี เป็นชาวจังหวัดสงขลา มีสถิติการชกมาแล้วกว่า 100 ครั้ง เป็นมวยสูงยาว เข่าดี มีแข้งขวาที่ดุดัน และคว้าแชมป์รุ่นซูเปอร์ เฟเธอร์เวท เวทีราชดำเนินไปครองเมื่อเอาชนะ สมรักษ์น้อย                มวยเด็ด 789 ในการชิงแชมป์ศึก RWS เมื่อ 13 เม.ย. 2567 และคมปฏักยังเป็นนักมวยที่มีลีลาครบเครื่อง ปราบนักมวยในพิกัด 130 ปอนด์มาแล้วแทบทุกคน ขาดเพียงแค่ ฉลาม พรัญชัย คนเดียวเท่านั้นที่ยังไม่เคยเจอกันเลยแม้แต่หนเดียว

ในขณะที่ ฉลาม พรัญชัย อายุ 29 เป็นนักมวยมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช สูง 174 ซ.ม. ใกล้เคียงกับคมปฏัก ผ่านสถิติการชกมากว่า 100 ครั้งเหมือนกัน เป็นมวยเดินหน้าลุย เตะต่อยปล้ำตีได้ดุดัน โดยปกติแล้วนักมวยจากนครศรีธรรมราชผู้นี้ปักหลักชกอยู่ที่เวทีมวยลุมพินีและเวทีมวยช่อง 7 สี แถมเคยได้แชมป์เฟเธอร์เวทของเวทีลุมพินี และแชมป์ซูเปอร์เฟเธอร์เวตของช่อง 7 สีมาก่อน และนับตั้งแต่ปี 2562 ยังไม่เคยแพ้ใคร รวมแล้วถึง 12 ไฟต์ติดต่อกัน ซึ่งจุดประสงค์ที่ฉลามบุกมาที่เวทีมวยไทยแห่งแรกของโลกในไฟต์นี้ก็เพื่อจุดประสงค์ที่ชัดเจนคือการตอกย้ำให้ทุกคนได้เห็นว่าเขาเองก็มีฝีมือที่ฉกาจฉกรรจ์และคู่ควรกับเข็มขัดแชมป์เวทีราชดำเนินเหมือนกัน

การเจอกันในวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย. นี้ เป็นการพิสูจน์ว่าใครคือนักมวยไทยที่เจ๋งที่สุดในพิกัด 130 ปอนด์ และยังต้องมาตามลุ้นว่า ฉลาม พรัญชัย จะได้แชมป์เวทีราชดำเนินหรือว่าจะถูกหยุดสถิติไม่แพ้ใครไว้ที่ 12 ไฟต์

ทั้งนี้ RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT นอกจากจะเป็นการชิงแชมป์รุ่น 130 ปอนด์ของราชดำเนินแล้ว ยังมีโอกาสรับเงินรางวัลตามหลักเกณฑ์ดังนี้

RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT  Winner ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 500,000  บาททันทีนอกเหนือไปจากค่าตัว

RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT Knockout Award หากมีการน็อกเอาท์เกิดขึ้น เงินรางวัลผู้ชนะจะถูกเพิ่มไปเป็น 1,000,000 บาท

RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT Honorable Fight Award ถ้านักมวยทั้งคู่ชกกันดุเดือดชนะใจแฟนๆ นักมวยทั้งสองคนก็จะได้รับโบนัสเพิ่มเติมอีกคนละ 250,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากว่าระหว่างชก ตัวนักมวยมีการเต้นกันเกิดขึ้น ไม่มีการออกอาวุธใดๆเป็นระยะเวลายาวนานจนกรรมการให้ใบแดง นักมวยทั้งสองจะหมดสิทธิรับโบนัสทั้งหมดทันที

การชกระหว่างคมปฏักกับฉลามจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย. นี้ ที่เวทีมวยราชดำเนิน ใน RWS - Rajadamnern World Series จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23

รวมทั้งช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment นอกจากนั้นแล้วยังมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ดะโซน (DAZN) สตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยมีการถ่ายทอดสดไปกว่า  200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก เริ่มเวลา 21.15 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โสมรัศมี'ฝ่าด่านหิน หวังลุ้นแชมป์ 'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์' 3สมัยติด

“โสมรัศมี มานพยิม” พร้อมรับมือกับความท้าทายครั้งสำคัญที่สุดในการฝ่าด่านหินเพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์ RWS หรือราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์ 2024 เพื่อทำสถิติคว้าแชมป์ให้ได้ 3 สมัยติดต่อกัน

'เวิลด์ ซีรีส์ ทัวร์นาเมนต์'รีเทิร์น ระดมตัวท็อปชิงตำแหน่ง เริ่ม22มิ.ย.ราชดำเนิน

รับประกันความยิ่งใหญ่ ล่าสุด ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการมาแล้วว่า RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 กำลังจะกลับมาระเบิดศึกอีกครั้งเริ่มวันที่ 22 มิ.ย. ที่เวทีราชดำเนิน โดยเช่นเคย นี่จะเป็นการระดมนักชกระดับแชมป์จากทั่วทุกมุมโลกกว่า 40 คนขึ้นประชันเชิงชกมวยไทยของแท้ใน 5 พิกัดน้ำหนักเพื่อคัดหาว่าใครจะเป็นที่สุดในแต่ละพิกัด ใครจะได้เป็นแชมป์เหนือแชมป์ของแต่ละรุ่น

'ขุนศึกเล็ก'ป้องกันแชมป์ราชดำเนินกับ'เพชรสยาม' ใครคือยอดมวยยุค'นิวเจน'”

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน เตรียมป้องกันตำแหน่งแชมป์รุ่นแบนตัมเวทของเวทีราชดำเนินกับ เพชรสยาม จ.ภัทรียา เพื่อพิสูจน์ให้ได้รู้กันไปเลยว่าใครกันแน่ที่เหมาะสมจะเป็นยอดมวยแห่งยุค “นิว เจนเนอเรชั่น” ในศึก RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ครั้งที่3 ในวันเสาร์ที่ 11 พ.ค.นี้ ที่เวทีราชดำเนิน

ศึกแชมป์ชนแชมป์ 'ชายหล้าบู๊โยธิน' ป้องกันแชมป์ราชดำเนิน 27เม.ย.นี้อัดฉีดหลักล้าน

ชายหล้า ภ.หลักบุญ จะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งรุ่นเฟเธอร์เวตของเวทีราชดำเนินกับ โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป ลุ้นคว้าเงินรางวัล 1,000,000 บาท เป็นคู่ซุเปอร์ไฟต์ คู่ที่สองของ RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ในศึก RWS วันที่ 27 เม.ย.67 ณ เวทีราชดำเนิน

'Pink Sweat$' ศิลปินR&Bชื่อก้องโลก ควง'แอลลี่ นิติพน' ดูมวยไทยที่ราชดำเนิน

Pink Sweat$ ศิลปินอาร์แอนด์บีชื่อก้องโลกชาวสหรัฐควงคู่กับ แอลลี่-อชิรญา นิติพน เดินทางมาชมมวยไทยที่เวทีราชดำเนินเมื่อศุกร์ที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา