'เสริมศักดิ์'ร่วมเชียร์นักเจ็ตสกีไทย ศึก'สยามวอเตอร์คราฟ WGP 2024'ที่ญี่ปุ่น

เจ้ากระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ “รมว.เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช” ให้โอวาทพร้อมอวยพรนักกีฬาเจ็ตสกีไทย ประสบชัยชนะ หอบถ้วยแชมป์นำชื่อเสียงกลับประเทศไทยให้ได้ ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย รายการ “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามแรก ที่กำลังจะระเบิดขึ้น ในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 2567 นี้ ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ยืนยันกระทรวงฯพร้อมให้การสนับสนุนเจ็ตสกีเต็มที่ พร้อมย้ำ “กีฬามี แพ้ มีชนะก็จริง แต่เมื่อเดินทางไปแข่งขันแล้ว ต้องชนะกลับมา” โดย “ดับเบิลยู จีพี วัน” WGP#1 ริเริ่มจัดทัวร์นาเมนต์นี้ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อส่งออกกีฬาความเร็วทางน้ำลิขสิทธิ์คนไทยแท้ ๆ สู่เวทีกีฬาความเร็วทางน้ำระดับโลก โดยส่ง 31 นักแข่งไทยไปบู๊ศึกชิงจ้าวเอเชียแดนซามูไร ครบทั้ง 16 รุ่น เหนือกว่าเจ้าภาพ ญี่ปุ่นที่ส่งถึง 90 คน แต่ไม่ครบทุกรุ่นการแข่งขัน

เมื่อวันพฤหัสบดที่ 30 พ.ค.2567 ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตัวแทนนักกีฬาเจ็ตสกีไทย เข้าขอพรพร้อมรับโอวาทจาก นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก่อนเดินทางไปร่วมการแข่งขัน ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย รายการ “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามแรก ที่จะระเบิดขึ้น ในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 2567 นี้ ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนักกีฬาเจ็ตสกีที่เดินทางมาในวันนี้ ได้แก่ อคิน นิพัทธเจริญ ด.ช.อินทัช หลงนิยม และด.ช.ธนธรรม กุลกำม์ธร

โดย รมว.เสริมศักดิ์ ได้กล่าวกับนักเจ็ตสกีไทยว่า ในนามของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดีใจที่ได้พบกับน้อง ๆ ทุกคนที่เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งในรายการเจ็ตกีชิงแชมป์เอเชียคราวนี้ ก็เชื่อมั่นว่าการคัดเลือกนักแข่งต้องเอาคนที่เก่งและมีความสามารถไปสู้กับชาติอื่นอยู่แล้ว ซึ่งเราน่าจะสู้ได้ เพราะใจสู้ สู้ด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเองเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุด ที่สำคัญต้องตั้งใจ ขยันหมั่นฝึกซ้อมเรียนรู้จุดอ่อนจุดแข็งของฝ่ายตรงข้าม ขณะเดียวกันตนเองก็ต้องหันมาพิจารณาการให้กรอบนโยบายของบอร์ดต่าง ๆ ในการทำงานและให้การสนับสนุนแต่ละชนิดกีฬาอย่างเหมาะสม

“การจากบ้านเมืองไปแข่งขันประเทศอื่น ต้องเรียนรู้วัฒนธรรมของบ้านเขาว่าเป็นอย่างไร แต่ตรงนี้ผมไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่ เพราะเรามีผู้แทนสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ โค้ช ผู้ฝึกสอน และครูบาอาจารย์ที่รักลูกศิษย์ไปคอยดูแลอย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว สิ่งที่ต้องห่วงคือเรื่องของสภาพอากาศที่พวกเราอาจไม่คุ้นชิน ทำให้เสียเปรียบในการแข่งขัน ซึ่งผมเองเคยเป็นนายกสมาคมวอลเลย์บอลมาก่อนรู้ดี เวลานักกีฬาบ้านเราไปแข่งเมืองนอก เรื่องของอุณหภูมิต่าง ๆ ถือว่าสำคัญมาก สามารถทำให้แพ้ชนะกันได้เลย การแข่งขันมี แพ้ ชนะก็จริง แต่ถ้าชนะจะดีกว่า ก็ขออวยพรให้ทุกคนประสบชัยชนะ นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย ขอให้เดินทางไปแข่งที่ญี่ปุ่นอย่างปลอดภัย และกลับมาพร้อมถ้วยรางวัล ซึ่งผมเองก็จะกลับไปดูว่าจะช่วยสนับสนุนอะไรได้บ้าง” เจ้ากระทรวงกีฬา กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย รายการ “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” ที่โอซาก้า ในครั้งนี้ ทาง “ดับเบิลยู จีพี วัน” WGP#1 ผู้สร้างเกมส์ความเร็วแห่งพื้นน้ำ ระดับสุดยอดของโลก ริเริ่มจัดขึ้นเพื่อส่งออกกีฬาความเร็วทางน้ำลิขสิทธิ์คนไทยแท้ ๆ สู่เวทีกีฬาความเร็วทางน้ำระดับโลก โดยในส่วนของทัพนักกีฬาไทย ส่งนักซิ่งบนผิวน้ำ ลงบู๊ 31 ชีวิต ครบทั้ง 16 รุ่นของการแข่งขัน เป็นอันดับที่ 2 รองจากเจ้าภาพญี่ปุ่น ที่ส่งมากถึง 90 คน แต่ไม่ครบทั้ง 16 รุ่น

โดยศึกเจ็ตสกีชิงจ้าวเอเชีย Siam Watercraft -WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024, Round 1- Osaka แบ่งการแข่งขันระดับนานาชาติ ออกเป็นทั้งหมด 16 รุ่น ประกอบด้วย

▪ Pro Ski Grand Prix

▪ Sport GP

▪ Pro-Am Runabout 1100 Open

▪ Pro Runabout GP

▪ Endurance Open

▪ Pro-Am Runabout Stock

▪ Expert Ski GP

▪ Expert Runabout 1100 Stock

▪ Veterans Runabout Limited

▪ Women Ski Modified

▪ Novice Ski Stock

▪ Novice Runabout 1100 Stock

▪ Novice Runabout Stock

▪ Junior 13-15 Ski 4 Stroke Lites

▪ Junior 8-13 Yrs. 1-Lap Slalom Ski Stock 2 runs

▪ และ Junior 8-13 Yrs. 1-Lap Slalom Spark Standard

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามที่ 1 ณ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 6-9 มิถุนายนนี้ ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com

Facebook : jetskiprotour

Youtube : Jetski Protour

Instagram : jetski_protour

Tiktok : jetski_protour

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บัวขาว'คืนสังเวียน ศึก'K-1 WorldMax 2024'ที่ญี่ปุ่น 7ก.ค.นี้เวิร์คพอยท์ ยิงสด

ดีเดย์วันดี อาทิตย์ที่ 7 เดือน 7 หลังจากที่รอคอยกันมานาน ครั้งนี้ ช่องเวิร์คพอยท์ 23 ขอเอาใจคอมวยและแฟนๆ คนไทย ถ่ายทอดสดมวยรอบสุดหินที่ราชันย์นักชกชาวไทย “บัวขาว บัญชาเฆม” กลับคืนสังเวียน ในศึก “K-1 WorldMax 2024 World Championship Tournament” ส่งตรงจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มันส์จุใจแบบมาราธอนกันตั้งแต่เวลา เวลา 13.45 – 18.00 น.

“พิพัฒน์” มอบ “อารี” ให้กำลังใจ 298 แรงงานไทย เตรียมส่งทำงานญี่ปุ่น ไต้หวัน เผยปี 67 ส่งทำงานต่างประเทศแล้ว 6.4 หมื่นคน

วันที่ 14 มิถุนายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายนายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบโอวาทแก่แรงงานไทย 305 คน

ชาติสมาชิกอาเซี่ยนเป็นห่วง 'เจ็ตสกี'จะไม่ได้บรรจุ แข่งซีเกมส์ปี2025ที่ไทย

การประชุมสมาคมเจ็ตสกีอาเซี่ยนในการแข่งขัน WGP#1 เจ็ตสกีชิงแชมป์แห่งเอเชีย 2024 ณ ประเทศญี่ปุ่น โดยสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย เป็นแกนหลักในการจัดประชุมครั้งที่ 2 ในการก่อตั้งสหพันธ์กีฬาศูนย์กลางแห่งทวีปเอเชียที่ประเทศไทย หรือ สหพันธ์เจ็ตสกีเอเชีย หนึ่งในประเด็นสำคัญที่ประเทศสมาชิกแสดงความห่วงใย คือ การเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ 2025 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่ง “บิ๊กบอย” ปิยะศิริ วัฒนวรางกูร แจ้งที่ประชุมถึงความคืบหน้าว่าตอนนี้ทุกฝ่ายกำลังพิจารณาสนับสนุนอย่างเต็มที่ ขณะที่ด้านทัพนักเจ็ตสกีไทยพร้อมรับใช้ชาติ

'สุวัจน์'นำเข้าเจ็ตสกีนอก'4พันคน' ชูทรัพย์สินทางปัญญา สู้ต่างชาติเวทีโลก

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีสัญชาติไทย เดินหน้าเต็มตัวบนเวทีโลก โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ตอบรับนั่งประธานโครงการฯ มั่นใจงานพัฒนาศักยภาพกีฬาไทยรูปแบบใหม่ ด้านทรัพย์สินทางปัญญา และซอฟต์พาวเวอร์ จะสร้างประโยชน์ชาติมหาศาล ปีนี้สั่งโรด์โชว์ล่าเป้าหมาย “เติบโตเป็นมหกรรมกีฬานานาชาติ แบรนด์ไทย ที่ยั่งยืน” เพื่อนำเข้าทีมนักกีฬานานาชาติ 4,000 คน เงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจกว่า 800 ล้านบาท และต่อยอดเพิ่มจากเวทีกีฬาโลก เป็น “ศูนย์กลางเวทีการค้าโลก” ชี้กีฬาไทยยุคใหม่ ทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทยต้องส่งออกขายฝรั่งได้ กีฬาจึงจะแข็งแกร่ง