'ณัฐวุฒิ'ยกทีมปิงปองไทย บุกมณฑลซานตง วางเป้าพัฒนานักกีฬา-โค้ชร่วมกัน

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสฯ นำคณะกรรมการบริหารฯ ไปมณฑลซานตง ประเทศจีน
นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคม เดินทางไปยังมณฑลซานตง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อร่วมลงนามความร่วมมือ ระหว่างสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย กับ กีฬามณฑลซานตง ในการร่วมพัฒนากีฬาเทเบิลเทนนิสร่วมกัน โดยจะมีการแลกเปลี่ยนตั้งแต่การส่งนักกีฬามาแลกเปลี่ยนการฝึกซ้อม การแข่งขัน การพัฒนาผู้ฝึกสอนต่างๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับวงการปิงปองไทย
 
ทั้งนี้ มณฑลซานตง มีความโดดเด่นในเรื่องของกีฬาอย่างมาก จากผลงานการได้แชมป์กีฬาแห่งชาติจีน 4 สมัยซ้อน ในส่วนของกีฬาเทเบิลเทนนิสนั้น ก็ถือเป็นแหล่งผลิตนักกีฬาชั้นนำ อาทิ เฉิน เมิ่ง, จาง จี้เกอ, ฝ่าง โป๋, หลิว เกาหยาง  และที่โดดเด่นคือการสร้างนักกีฬาระดับเยาวชน จนก้าวมาได้แชมป์ในระดับประเทศของจีนมากมาย
 
คณะผู้บริหารสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสไทยยังได้หารือกับ  เฉียว หยุนผิง ผู้ว่าการการกีฬามณฑลซานตง  นักเทเบิลเทนนิส อดีตเหรียญเงินหญิงคู่โอลิมปิกเกมส์ และยังเป็นโค้ชของ เฉิน เมิ่ง ซึ่งปัจจุบันเป็นหญิงเดี่ยวมือ 3 ของโลก  รวมถึงหารือกับผู้บริหารของรัฐบาลจีน สมาคมเทเบิลเทนนิสจีน และยังได้เยี่ยมชมสถานที่ฝึกซ้อมทั้งของรัฐบาลและเอกชน
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิงปองสาวไทยไม่กลัวใคร หวังมีเหรียญโอลิมปิกประวัติศาสตร์

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทยก่อนจะเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค. - 11 ส.ค.67 ซึ่งเทเบิลเทนนิสไทยได้สิทธิ์ร่วมลงชิงชัยในประเภทเดี่ยวจาก "ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง และ "หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร นอกจากนี้นักกีฬาหญิงทีมชาติไทยยังสามารถไปคว้าโควต้าประเภททีมหญิงมาจากผลงานการแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เทเบิลเทนนิสไทยได้สิทธิ์เข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ในประเภททีมหญิงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยได้ส่งมืออันดับ 3 ของทีมชาติเข้าร่วมเพิ่มได้แก่ "บัว" จิณห์นิภา เสวตรบุตร

'วิรากานต์'กวาด3แชมป์ 'เซ็นทรัล ออล ไทยแลนด์ เทเบิลเทนนิส แชมเปียนชิพส์' ที่อุบลฯ

การแข่งขันเทเบิลเทนนิสเก็บคะแนนสะสมประเทศไทย รายการ "เซ็นทรัล ออล ไทยแลนด์ เทเบิลเทนนิส แชมเปียนชิพส์ 2024" สนามที่ 2 ที่อุบลฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อุบล จังหวัดอุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย.2567 แบ่งการแข่งขันออกเป็น 16 ประเภท ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2.8 แสนบาท

'วันชัย'นักปิงปองพาราไทย คว้าแชมป์ชายเดี่ยว 'สโลวีเนีย โอเพ่น'

“ขวด” วันชัย ชัยวุฒิ เจ้าของเหรียญทองเอเชียนพาราเกมส์ ที่หางโจว พลิกแซงเอาชนะ อับดุลลาห์ เอิซเติร์ค เจ้าของแชมป์พาราลิมปิกเกมส์ 2 สมัย ชาวตุรเคียไปอย่างสุดมันส์ 3-2 เกม สกอร์ 4-11, 11-5, 9-11, 11-8 และ 11-5 คว้าเหรียญทอง ประเภทชายเดี่ยว คลาส 4 มาครองได้สำเร็จ ในเทนเบิลเทนนิสรายการ สโลวีเนีย โอเพ่น 2024 ที่เมือง เทอมานา ลาสโก ประเทศสโลวีเนีย เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ตามเวล่ท้องถิ่น

เทเบิลเทนนิสหญิงไทย คว้าตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ความเคลื่อนไหวทีมเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย เพิ่งจะสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในการแข่งขันเทเบิลเทนนิส ชิงแชมป์โลก 2024 เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา

'รุ่งโรจน์-กัลยา'จับคู่ชนะเจ้าภาพ คว้าเหรียญทองปิดท้าย ให้ทัพลูกเด้งไทย

การแข่งขันเทเบิลเทนนิส เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ สนาม โรงยิมเนเซียมศูนย์กีฬากงซู เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา

'หญิง-ทิพย์'ผลงานก้องโลก แชมป์หญิงคู่แรกของไทย ใน'เวิลด์เทเบิลเทนนิส'

การแข่งขันเทเบิลเทนนิสเก็บคะแนนสะสมโลก รายการ "ดับเบิลยูทีที คอนเทนเดอร์ อันตาลยา 2023" ที่กลอเรีย สปอร์ตส์ อารีนา เมืองอันตาลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 16-22 ต.ค.66 มีนักกีฬา 110 คนจาก 32 ประเทศเข้าร่วมชิงเงินรางวัลรวม 75,000 ดอลล่าห์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2,742,112 บาท