'กาแล็คซี่ มาเก๊า' สนามจัดวอลเลย์บอลหญิง'VNL 2024' หวังพา'มาเก๊า'สู่'เมืองแห่งกีฬา'

กาแล็คซี่ มาเก๊า (Galaxy Macau) เอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์ครบวงจรชั้นนำระดับโลกที่พร้อมตอบโจทย์ ทุกไลฟ์สไตล์ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ด้วยการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2024 หรือ VNL 2024 สัปดาห์ที่ 2 ณ กาแล็คซี่ อารีน่า (Galaxy Arena) อารีน่าที่ใหม่ที่สุดและแกรนด์ที่สุดในมาเก๊า จัดเต็มทั้งห้องพัก สิ่งอำนวยความสะดวก สถานที่ซ้อม และสนามแข่ง เพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาระดับโลก ตอกย้ำการเป็นอีกหนึ่งหมุดหมาย สำคัญ ในการผลัดกันให้มาเก๊า ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและการจัดกีฬาระดับโลก

สำหรับการแข่งขันแมตซ์สำคัญที่จะเปิดฉากขึ้น ณ กาแล็คซี่ อารีน่า ซึ่งถือเป็นสนามที่ 2 ต่อจากบราซิล มีทั้งสิ้น 4 นัดด้วยกัน เปิดสนามด้วยแมตซ์ระหว่างไทย และ สาธารณรัฐโดมินิกัน เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากนั้น นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยจะลงสนามไปเจอกับฝรั่งเศส จีน และบราซิล ระหว่างวันที่ 31 พ.ค. ถึง 2 มิ.ย. ก่อนจะเดินทาง ไปฮ่องกงเพื่อแข่งขันในสนามที่ 3 ที่ฮ่องกง และ คว้าสิทธ์ในฐานะประเทศเจ้าภาพเข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 20-23 มิถุนายน 2567

ทั้งนี้ ตลอดสัปดาห์ที่มีการแข่งขันที่มาเก๊า นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะเข้าพักที่โรงแรม Andaz Macau ซึ่งตั้งอยู่ในอาณาจักรกาแล็กซี่ มาเก๊า ทำให้ทีมนักกีฬาไทย สามารถดื่มด่ำกับการพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ และยังสามารถใช้  บริการสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อการฝึกซ้อมชั้นยอดได้โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง เพราะสิ่งอำนวยความสะดวก ทุกอย่าง รวมไว้ครบในที่เดียว สามารถเดินเชื่อมถึงกันได้หมด

"โค้ชยะ"ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “ขอบคุณสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่น และสิ่งอำนวยความสะดวกอันแสนยอดเยี่ยมที่ทางกาแล็กซี่ มาเก๊าได้จัดเตรียมไว้ให้  โดยเฉพาะสถานที่จัดงานอย่าง กาแล็คซี่ อารีน่า จัดว่าเป็นอารีน่าที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬาที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ก็ว่าได้ ที่สำคัญ นอกจากจะทำให้ทัพนักกีฬาได้มีพื้นที่ในการฝึกซ้อมและสนามแข่งที่ยอดเยี่ยม เมื่อผนวกกับความ เป็นเอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์ที่ครบวงจรระดับโลกของกาแล็คซี่ มาเก๊า ที่มีทั้งห้องพักที่หรูหรา ร้านอาหารที่หลากหลาย ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ถือเป็นการช่วยยกระดับประสบการณ์นอกสนามของพวกเราไปในตัว”

ขณะที่ "แนน"ทัดดาว นึกแจ้ง กัปตันวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้มาที่มาเก๊า และตั้งใจว่าอยากจะทำการแข่งขันออกมาให้ดีที่สุด ให้สมกับความยิ่งใหญ่ของกาแล็ค ซี่ อารีน่า”

ด้าน เควิน เคลลี่ กรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการ (COO) Macau of Galaxy Entertainment Group กล่าวว่า กาแล็คซี่ อารีน่า ถือเป็นสนามในร่มที่ใหญ่และใหม่ที่สุดในมาเก๊า เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว สามารถรองรับ ผู้ชมได้ 16,000 ที่นั่ง ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย ตั้งแต่งานประชุมขนาดใหญ่ นิทรรศการ กิจกรรมด้าน ความบันเทิง ดนตรี และกีฬา ซึ่งล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญในการผลักดันการพัฒนามาเก๊าให้กลายเป็น “เมืองแห่งกีฬา"

กาแล็คซี่ มาเก๊ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เดินทางมาร่วมการ แข่งขัน VNL 2024 ที่ กาแล็กซี่ อารีนา เราหวังว่า นี่จะเป็นอีกทริปที่น่าจดจำของทุกคน แม้จะเป็นครั้งแรกที่กาแล็คซี่ อารีน่า ถูกใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันวอลเลย์บอล หลังจากก่อนหน้านี้ เราประสบความสำเร็จอย่างสวยงามจากการเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขัน ITTF World Cup ซึ่งเป็นการแข่งขันเทเบิลเทนนิสชิงแชมป์โลก ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่น ของเรา ในการขับเคลื่อนให้ให้มาเก๊าเป็นสปอร์ตฮับชั้นนำ และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ในอนาคตจะมีได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพ ในการจัดกีฬาระดับโลก เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและทั่วโลก ได้สัมผัสควบคู่ไปกับประสบการณ์ เข้าพักในเอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์ครบวงจรชั้นนำระดับโลก”

สำหรับวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 จะยังคงใช้รูปแบบการแข่งรอบเก็บคะแนนเป็น 3 สัปดาห์ โดยสัปดาห์แรก แข่งกันวันที่ 14-19 พฤษภาคม, สัปดาห์ที่ 2 แข่งกันวันที่ 28 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน และสัปดาห์ที่ 3 แข่งกันวันที่ 11-16 มิถุนายน ส่วนสนามสุดท้าย หรือรอบชิง  ชนะเลิศจะแข่งขัน ในระหว่างวันที่ 20-24 มิถุนายน 2567 โดยจะนำทีม 7 ทีมที่ผ่าน การคัดเลือกรวมกับทีมเจ้าภาพ เข้ามาแข่งในระบบน็อกเอาต์ ไล่ตั้งแต่รอบก่อนรองชนะเลิศ 4 นัด, รอบรองชนะเลิศ 2 นัด และรอบชิงเหรียญอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ เพื่อหาแชมป์ในทัวร์นาเมนต์นี้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'PERSES - VIIS' ตัวแทนศิลปินไทยโชว์บนเวทีอินเตอร์เนชั่นแนลสุดยิ่งใหญ่ 'TMEA'

ที่สุดของความภูมิใจสำหรับเสียงตอบรับที่ล้นหลาม หลัง 2 ศิลปินไทย T-POP วง PERSES (เพอร์เซส) และวง VIIS (วิส) ศิลปินกลุ่มชายหญิงจากค่าย G’NEST (จีเนส) ภายใต้ GMM Music ได้รับเลือกเป็นตัวแทน T-POP ขึ้นเวทีโชว์ในงานประกาศรางวัล Tencent Music Entertainment Awards 2024 “High Five. Music Drive.” ณ กาแล็คซี่ อารีน่า มาเก๊า

“SJM” ชวนสัมผัสสุดยอดประสบการณ์การพักผ่อนเหนือระดับและลักชูรี่ที่สุดในมาเก๊า กับงาน "Experience Macao Roadshow in Thailand" 14-16 มิ.ย.นี้ ที่เซ็นทรัลเวิลด์

บริษัท เอสเจเอ็ม รีสอร์ท เอส.เอ. หรือ SJM Resorts (SJM) อาณาจักรโรงแรมและรีสอร์ทหรูครบวงจรชั้นนำระดับโลกของมาเก๊า เตรียมพร้อมเข้าร่วมงาน "Experience Macao Roadshow in Thailand"

'โค้ชยะ'นำนักตบสาวไทยบุกมาเก๊า ลุย'เนชั่นส์ ลีก2024' สนาม2

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. เวลา 08.00 น. ทัพนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย 14 คน ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สู่มาเก๊า ประเทศจีน เพื่อเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 2 โดยมี"โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนนำทีม

'บิวกิ้น' ศิลปินไทยคนแรก จัด Solo Concert ระดับสเตเดียมที่จีน ผู้ชมกว่า 6 หมื่น!

จัดเต็มแบบไม่มีแผ่ว!! สำหรับ “Billkin Tempo Tour 2024” กับ Solo Concert ระดับสเตเดียม กระหึ่ม!! 2 เมือง 2 สัปดาห์ติดต่อกัน เรียกว่าบัตร Sold Out ไปอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้ร่วมชม รวมกว่า 6 หมื่นคน

'ไบร์ท' ขอบคุณการต้อนรับที่อบอุ่น กับแฟนมีทเดี่ยวครั้งแรกใน 'มาเก๊า'

กระแสยังคงแรงดี ไม่มีแผ่ว สำหรับพระเอกหนุ่ม ไบร์ท-รพีพงศ์ ทับสุวรรณ ที่นอกจากจะขโมยหัวใจแฟนๆ จากบทบาท คุณใหญ่ ในซีรีส์ หอมกลิ่นความรัก (I Feel You Linger In The Air) ไว้อยู่หมัด จนด้อมขยายใหญ่ขึ้นทุกวี่วันแล้ว ล่าสุดยังบินลัดฟ้าไปจัด แฟนมีทติ้งเดี่ยวครั้งแรก ไกลถึงมาเก๊า ในงาน Bright in Macau เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่ H853 Entertainment Place, Lisboeta Macau