เรือZannekinจากฮ่องกง ยังนำจ่าฝูงแข่งวันที่3 'เรือใบสมุยรีกัตต้า'

เครดิตภาพโดย Scott Murray

วันที่ 3 ของการแข่งขัน(29พ.ค.)เรือใบนานาชาติสมุยรีกัตต้า ครั้งที่ 21 จัดแข่งบนเส้นทางไปกลับเกาะสมุย-เกาะพะงันท่ามกลางสภาพอากาศที่ท้าทายด้วยการเปลี่ยนแปลงทิศทางลมและความแรงลมจาก 3 เป็น 12 น็อต ทำให้ทั้งลูกเรือและแทคทิเชียนต้องเตรียมพร้อมตลอดเวลา 

เรือ Zannekin ซึ่งมี Marcel Liedts จากฮ่องกงเป็นกัปตันทีม คว้าชัยชนะโดยรั้งจ่าฝูงบนกระดาน ตามด้วยอันดับที่สองคือ A35Iolanthe 3 ซึ่งมี Terry Foster จากออสเตรเลียเป็นกัปตัน ส่วน Aftershock ของ Steve McConaghy    ชาวออสเตรเลียตามมาเป็นอันดับสาม และเรือ Freefire ของ Sam Chan จากฮ่องกง อยู่ในอันดับ 4 โดยมีเรือ Tenacious ของ Garth Riley จากออสเตรเลีย อยู่อันดับที่ 5

ผลรวมการแข่งขัน หลังจากผ่านไปสามวันและแข่งขันไปรวม 5 เที่ยว ปรากฏว่าทีมเรือ Zannekin ยังคงเป็นที่ 1  ตามมาด้วยเรือIolanthe 3 อยู่ในอันดับที่ 2 โดยมี Freefire อยู่ในอันดับที่ 3 ส่วนเรือ Aftershock และ เรือ Tenacious อยู่ในอันดับที่ 4 และ 5 ตามลำดับ

ไซมอน เจมส์ ผู้อำนวยการการแข่งขัน กล่าวถึงภาพรวมการแข่งขันตลอด 3 วันว่า หลังจากเราสามารถจัดแข่งได้แล้วถึง 5 เที่ยว ตอนนี้เราสามารถให้ทีมเรือตัดคะแนนที่น้อยที่สุดได้ โดยพรุ่งนี้ (30 พ.ค.) เป็นวันหยุดพักการแข่งขันเพื่อให้ทีมและนักแข่งเรือซึ่งส่วนใหญ่มาจากต่างประเทศได้มีโอกาสไปท่องเที่ยวสัมผัสความงามของเกาะสมุย  และเราหวังว่าในการแข่งในวันศุกร์ จะได้จัดแข่งPursuit Race รอบเกาะทางตอนใต้ของเกาะสมุย

สมุยรีกัตต้า เป็นรายการแข่งขันเรือใบอันทรงเกียรติ ปีนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม ถึง 1 มิถุนายน พ.ศ. 2567 เรือใบทุกลำลงแข่งขันกันท่ามกลางบรรยากาศอันงดงามของท้องทะเลสมุย โดยมีศูนย์การแข่งขันอยู่ที่โรงแรมโนรา บีช รีสอร์ท และสปา และมีการจัดปาร์ตี้มอบรางวัลตลอด 5 วันของการแข่งขัน

Sam Chan เจ้าของและกัปตันทีม Freefire จากฮ่องกง ซึ่งเดินทางมาร่วมการแข่งขันสมุยรีกัตต้าถึง 19 ครั้ง กล่าวว่า "ผมมาลงแข่งสมุยรีกัตต้า 19 ครั้งแล้ว ขาดไปเพียงสองครั้งเท่านั้น ด้วยทิวทัศน์ที่สวยงามของเกาะสมุย การต้อนรับที่อบอุ่นของคนไทย การบริหารจัดการแข่งขัน และปาร์ตี้ยามเย็นที่มีชีวิตชีวาหลังการแข่งขันทำให้งานนี้สนุกสนานทั้งสำหรับนักแข่งเรือใบและผู้เข้าร่วมงาน"

สมุย รีกัตต้า จัดโดยรีกัตต้าเอเชีย ร่วมกับสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมถ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสมาคมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ร่วมกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี และการกีฬาแห่งประเทศไทย

การแข่งขันเรือใบนานาชาติสมุย รีกัตต้า ครั้งที่ 21 ประจำปี 2567 ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนที่มีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของงาน โดยมีผู้สนับสนุนหลักคือโนรา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา และผู้ร่วมสนับสนุน ได้แก่ เฉวง รีเจนท์ บีช รีสอร์ทบางกอกแอร์เวย์สโรงพยาบาลกรุงเทพสมุยบมจ. หาดทิพย์แฟรงค์ พอง ทีมเจลิคสิงห์สมุย เวอร์ติคัลเลอร์ รีสอร์ทเฉวง การ์เด้น บีช รีสอร์ทและซัน วอยาจ โดยมีพันธมิตรสื่อและประชาสัมพันธ์ ได้แก่ วิวาลดี้พีอาร์ไทยแลนด์มารีนไกด์ และ นิตยสาร Sea Yachting

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เรือแซนเนคิน'จากฮ่องกง แชมป์'สมุยรีกัตต้า' ตอกย้ำไทยแหล่งท่องเที่ยวเชิงกีฬาของโลก

เรือแซนเนคินจากฮ่องกง คว้าอันดับ 1 การแข่งขันเรือใบนานาชาติสมุยรีกัตต้าครั้งที่ 21 ประจำปี 2567 นักแล่นเรือใบจากนานาชาติประทับใจและสนุกสนานกับการแข่งขันตลอดสัปดาห์ ตอกย้ำชื่อเสียงของสมุยและประเทศไทยในฐานะสวรรค์ของนักแล่นเรือและจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงกีฬาชั้นนำระดับโลก โดยพิธีปิดและงานกาล่าดินเนอร์มอบรางวัล ซึ่งจัดขึ้นที่โนรา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา หาดเฉวง เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา

พสกนิกรชาวไทยปลื้มปิติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงนำทีมเรือTHA72 ชนะ2เที่ยว

การแข่งขันเรือใบนานาชาติชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 35 ประจำปี 2566 ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่และสร้างความปลาบปลื้มแก่พสกนิกรชาวไทยเป็นล้นพ้น ด้วยได้รับพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ จากสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน (เป็นการส่วนพระองค์) ทรงร่วมการแข่งขันในทีมเรือใบรุ่นไออาร์ซี ซีโร่ (IRC Zero) หมายเลขเรือ THA72 ซึ่งในการแข่งขันวันสุดท้าย สามารถเข้าเส้นชัยได้เป็นที่ 1 ทั้งสองรอบ เป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์สำคัญของภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบรมวงศานุวงศ์เสด็จมาร่วมการแข่งขันครั้งแรกในรอบ 35 ปี

'ในหลวง' เสด็จฯเป็นการส่วนพระองค์ ทอดพระเนตร 'พระราชินี' ทรงฝึกซ้อมแข่งเรือใบ จ.ภูเก็ต

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน (เป็นการส่วนพระองค์) ไปยังโรงแรมบียอนด์ กะตะ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ซึ่งสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จะทรงร่วมฝึกซ้อมและทรงร่วมการแข่งขันในทีมเรือใบ

ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้ง35 ศึกเรือใบแห่งศักดิ์ศรี 3-9ธันวาคมนี้ที่หาดกะตะ

เมื่อท้องทะเลสีครามและกระแสคลื่นลมอันท้าทายส่งเสียงเรียก เหล่าลูกเรือจากทั่วโลก การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 35 ประจำปี 2566 จึงพร้อมกลับมาระเบิดศึกเรือใบแห่งศักดิ์ศรีอีกครั้ง โดยกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 3-9 ธันวาคม 2566 ณ โรงแรมบียอนด์ รีสอร์ท กะตะ จังหวัดภูเก็ต

‘ม.ล.เวฆา-นพภัสสร’ การันตี 2 ทองเรือใบไทย แม้ยังแข่งไม่จบ

การแข่งขันเรือใบ ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่เอ็นบีเอ็กซ์ เซลลิ่ง เซ็นเตอร์ แอเรีย เอ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 กันยายน เป็นการแข่งขันต่อเนื่องวันที่ 5

เด็กไทยวัย16ปี 'ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์' คว้าแชมป์โลกแข่ง'เรือใบ'ที่กรีซ

ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์ นักแล่นใบดาวรุ่งทีมชาติไทย วัยเพียง 16 ปี นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย หลังจากคว้าแชมป์โลกชนะเลิศการแข่งขันประเภทเยาวชน ILCA 4 Youth World Championship ระหว่างวันที่ 22 - 30 กรกฎาคม 2566 จัดโดย International Laser Class Association ที่ Volos, Greece โดยรายการนี้มีนักกีฬาเข้าแข่งขันทั้งหมด 287 คน จาก 49 ประเทศทั่วโลก