'เชลซี' จ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ ดึงตัว 'มาเรสกา' จาก 'เลสเตอร์' คุมทัพ

“สิงห์บลูส์” เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า หลังเจรจากับ เลสเตอร์ ซิตี ลุล่วงไปด้วยดี

โดย เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนซึ่งเป็นลูกศิษย์ก้นกุฏิของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา สมัยทำงานที่แมนฯ ซิตี กลายเป็นตัวเต็งรับงานแทน เมาริซิโอ โปเชตติโน หลังพา “เดอะ ฟ็อกซ์” เลื่อนชั้นกลับสู่ลีกสูงสุดแห่งเกาะอังกฤษได้สำเร็จ

มีการรายงานว่า “สิงห์บลูส์” ติดต่อ เลสเตอร์ ซิตี เพื่อขอพูดคุยกับ เอ็นโซ่ มาเรสกา เกี่ยวกับงานคุมทีม ซึ่งทาง “สุนัขจิ้งจอก” ก็ไม่ได้เข้าไปขวาง เพราะพวกเขาจะได้ค่าชดเชยจากดีลนี้ด้วย

“เดอะ ซัน” สื่อชั้นนำของอังกฤษ เปิดเผยว่าอดีตมือขวาของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังจะอำลาถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดียม เนื่องจากการตกลงรายละเอียดระหว่าง มาเรสกา กับ เชลซี มาถึงขั้นสุดท้าย ซึ่งทาง ท็อดด์ โบห์ลี เจ้าของทีม และกลุ่มทุน “เคลียร์เลก” เตรียมควักค่าชดเชย 10 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 470 ล้านบาท) ให้กับเลสเตอร์ ซิตี

ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวชื่อดังเผยว่า เชลซี บรรลุข้อตกลงกับ มาเรสกา ในการให้เข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่แล้ว โดยจะเซ็นสัญญากันเป็นเวลา 5 ปีหรือถึงปี 2029 พร้อมออปชั่นขยายออกไปอีก 1 ปี

ก่อนหน้านี้ คีแรน แม็คเคนนา เฮดโค้ชอิปสวิช ทาวน์ อยู่ในโผเช่นกัน ทว่า นายใหญ่ผู้พา “ม้าขาว” เลื่อนชั้น 2 ซีซั่นติดต่อกัน (จากลีกวัน มาแชมเปียนชิพ และจากแชมเปียนชิพ ขึ้นพรีเมียร์ ลีก) ถอนตัวจากการเจรจาเพราะแนวทางไม่ตรงกับบอร์ดบริหาร เชลซี

มาเรสกา ที่มีค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ สามารถยกระดับตัวเองจากสตาฟฟ์โค้ชของ แมนฯ ซิตี ย้ายมาเป็นกุนซือใหญ่ “สุนัขจิ้งจอก” แบบเต็มตัว และพาทีมกลับสู่ลีกสูงสุดทันที ในฐานะแชมป์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาลล่าสุด โดยก่อนหน้านี้เขาเคยคุม ปาร์มา ในระยะสั้น และทำหน้าที่โค้ชให้กับ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชลซี' เซ็นฟรี คว้าตัว 'อดาราบิโย' ร่วมทัพ เซ็นสัญญายาว 4 ปี

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เซ็นสัญญาคว้าตัว โตซิน อดาราบิโอโย กองหลัง ฟูแล่ม มาร่วมทัพแบบฟรีๆ ถือเป็นนักเตะคนแรกในยุค เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือคนใหม่

'เชลซี' แต่งตั้ง 'มาเรสกา' คุมทัพ เซ็นยาว 5 ปี สื่อเผยบอร์ดบริหารเลือกเองกับมือ

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา รับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยจะเซ็นสัญญากันยาว 5 ปี บวกอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

'โปเช็ตติโน' โบกมือลา 'เชลซี' ด้วยดี สื่ออังกฤษโยง 'แมนฯยู' สนดึงตัวไปคุมทัพ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อำลาสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำงานแค่ 1 ซีซั่น เท่านั้น เซ่นผลงานต้นฤดูกาลอันย่ำแย่ แม้ในช่วงหลังจะเร่งฟอร์มเก่งขึ้นมาได้ก็ตาม

'เลสเตอร์' ฉลองแชมป์แชมเปียนชิพ สมัย 8 ต่อหน้าแฟนบอลที่คิง เพาเวอร์ สเตเดียม

เลสเตอร์ ซิตี ฉลองแชมป์แชมเปียนชิพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 ต่อหน้าแฟนบอล ณ คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล

'ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์' ควง 'รันทาล่า' คว้ารางวัลประจำปี 'เลสเตอร์ ซิตี'

เลสเตอร์ ซิตี้ จัดงานมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของสโมสร End of Season Awards สนับสนุนโดย Cedar Packaging Group เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ที่สนาม “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” โดยมีการมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของเลสเตอร์ ซิตี้ ในสาขาต่าง ๆ ให้กับเหล่านักเตะของทีมชาย ทีมหญิง ชุด U-21 และ อะคาเดมี่

'เลสเตอร์' คว้าแชมป์แชมเปียนชิพ สมัย 8 สูงสุดเกาะอังกฤษ เลื่อนชั้นพรีเมียร์ลีกสมเกียรติ

เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ฟุตบอล สกาย เบ็ต แชมเปี้ยนชิพ เป็นสมัยที่แปด ทำลายสถิติสูงสุดของฟุตบอลลีกระดับดิวิชั่น 2 ของประเทศอังกฤษ