'เทคบอล'กวาดชัยชนะ จากสเปนกลับถึงไทย เตรียมลุย'เวิลด์ซีรีส์'ที่เวียดนาม

ทีมเทคบอลหอบความสำเร็จกลับถึงไทย หลังทำผลงานยอดเยี่ยมในศึกเวิลด์ ซีรีส์ มาดริด ที่สเปน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยคว้ามาได้ถึง 2 ทอง 1 เงิน 4 ทองแดง พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคฯ ชื่นชมทัพนักเตะโต๊ะโค้งแดนสยามทุกคนช่วยกันสร้างชื่อและความสำเร็จระดับโลกต่อเนื่อง เตรียมลุยต่อศึกเวิลด์ ซีรีส์ สนามต่อไป ที่เวียดนาม 6-9 มิ.ย.นี้
 
ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาเทคบอลไทย ชุดคว้า 2 แชมป์ในการแข่งขันรายการ เวิลด์ ซีรี่ส์ มาดริด 2024 ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เดินทางกลับถึงประเทศไทยโดยสวัสดิภาพแล้ว เมื่อช่วงค่ำวันอังคาร ที่  28 พ.ค.67 ท่ามกลางการต้อนรับสุดอบอุ่น โดยมี พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายอธิวัฒน์ พัชรปรีชาพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ พินพอยท์ มาร์เก็ตติ้ง เอเจนซี่ จำกัด ร่วมมอบดอกไม้แสดงความยินดีกับคณะนักกีฬาเทคบอลทีมชาติไทย
 
สำหรับการแข่งขันเทคบอล รายการ เวิลด์ ซีรี่ส์ มาดริด 2024 ที่ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 23-26 พ.ค.ที่ผ่านมา ทัพนักเตะโต๊ะโค้งไทย ทำผลงานยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ 2 ประเภท จากประเภทคู่หญิง "หยก" จุฑาทิพย์ กันทะธง กับ "นิด" สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ โดยรอบชิงทั้งคู่เอาชนะคู่จากฮังการี 2-0 เซต นอกจากนี้ จุฑาทิพย์ ยังได้แชมป์หญิงเดี่ยว หลังเอาชนะ แอนนา อิซซัค มือ 2 ของโลกจากฮังการี ทำให้คว้าคนเดียว 2 แชมป์ในสนามนี้ ขณะเดียวกัน "ต้น" พักตร์พงษ์ เดชเจริญ กับ "เก่ง" บุญคุ้ม ทิพย์วงค์ ดีกรีอันดับ 3 ศึกชิงแชมป์โลก 2023 ยังได้รองแชมป์ในรายการนี้ด้วย
 
พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลไทย เผยถึงผลงานของทีมเทคบอลไทย ในการแข่งขันศึก เวิลด์ ซีรี่ส์ มาดริด 2024 ว่า ผลงานของนักกีฬาไทยถือว่าเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง ซึ่งก็คว้ามาได้ 2 เหรียญทองนับว่าเป็นไปตามเป้า ต้องขอชื่นชมทั้งคนที่สร้างผลงานคว้าเหรียญหรือไม่ได้เหรียญก็ตาม เพราะทุกคนแสดงเห็นถึงความมุ่งมั่นทุ่มเททำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ ถือเป็นการสร้างชื่อและความสำเร็จของนักกีฬาไทยบนเวทีเทคบอลโลกอีกครั้ง
 
"หลังจากนี้สมาคมก็มีแผนพัฒนาวงการอย่างต่อเนื่อง ในทุกมิติ อย่างนักกีฬาชุดนี้หลายๆคนดีพอที่จะเป็นตัวหลักของทีมชาติในทัวร์นาเมนต์ต่างๆที่จะมีขึ้นต่อจากนี้ ขณะเดียวกันเราก็พร้อมจะสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ๆ ผ่านการจัดการแข่งขันภายในประเทศขึ้นมาด้วย ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ต้องขอบคุณทั้งภาครัฐและเอกชน ไม่ว่าจะเป็น กกท., กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ หรือรัฐวิสาหกิจ อย่าง การทางพิเศษแห่งประเทศไทย สปอนเซอร์หลักที่เข้ามาสนับสนุนสมาคม ขณะเดียวกันสมาคมก็พร้อมและยินดีที่จะรับสปอนเซอร์รายอื่นๆเข้ามาสนับสนุนส่งเสริมเม็ดเงินให้พอกับรายจ่ายที่สมาคมต้องใช้ในการ จัดกิจกรรมและส่งนักกีฬาเข้าร่วมรายการนานาชาติ ที่จะมีขึ้นตลอดทั้งปีด้วย“
 
พลตรีหญิง ปรียาภัสสร์ จรัลพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีม เผยว่า รายการนี้ มีนักกีฬากว่า 128 คน จาก 36 ประเทศเข้าร่วม  ซึ่งนักกีฬาไทยทำผลงานโดยรวมได้ดีเยี่ยม นักกีฬาไทย แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ดีขึ้นด้วยและคว้ามาถึง 7 เหรียญ ซึ่งก็แบ่งเป็น 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง น่าเสียดายเล็กน้อยที่ประเภทชายเดี่ยวและชายคู่ไปไม่ถึงเป้าหมาย อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ทีมยังมีแมตช์ เวิลด์ ซีรีส์ ที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย.นี้ รออยู่ ซึ่งสมาคมจะส่งนักกีฬา 9 คนเข้าร่วมแข่งขันใน 3 ประเภท คือ ชายเดี่ยว ชายคู่ และคู่ผสม“
 
ด้าน "หยก" จุฑาทิพย์ กันทะธง เผยว่า ภูมิใจที่สามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 2 รายการในทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งก็ไม่คิดเหมือนกันว่าจะทำสำเร็จ เพราะก่อนลงสนามคิดแต่ว่าเล่นให้เต็มที่ที่สุด ส่วนตัวมองว่าแมตช์ที่อยากที่สุดในรายการก็คือการเจอกับนักกีฬาจากฮังการีที่เป็นแชมป์โลกและก็เป็นมือ 2 ของโลก ในรอบชิงประเภทหญิงเดี่ยว ส่วนหลังจากนี้ก็ยังคงมุ่งมั่นซ้อมต่อไป เตรียมแข่งศึกเวิลด์ซีรีส์ที่เวียดนามในเดือน มิ.ย.นี้ ส่วนเป้าหมายจากนี้ก็ของตัวเองก็ยังอยากจะคว้าแชมป์โลกทั้งหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ให้ได้อีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สเปน' โดนก่อนแต่ไม่หวั่น รัว 4 เม็ด ถล่ม จอร์เจีย 4-1 ลิ่ว 8 ทีม

"กระทิงดุ" สเปน ถล่ม จอร์เจีย ขาดลอย 4-1 ที่สนามโคโลญจ์น สเตเดียม เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 คืนวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน

'พาณิชย์ 'แนะผู้ประกอบการอาหาร สปา เร่งทำตลาดสเปนรับเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวโต

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) สำรวจภาวะเศรษฐกิจสเปน พบขยายตัวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะภาคท่องเที่ยวบูมมาก ชี้เป็นโอกาสสินค้าและบริการไทยที่จะขยายตลาดได้เพิ่มขึ้น ทั้งร้านอาหาร สปา อาหารและเครื่องดื่ม แนะทำการตลาดดิจิทัลสร้างการรับรู้

'อิตาลี' ซัดประตูตัวเอง 'สเปน' เฉือนคว้าชัย 1-0 ลิ่วน็อกเอาท์ยูโร 2024

"กระทิงดุ" สเปน การันตีเข้ารอบน็อกเอาท์ ศึกยูโร 2024 หลังชนะ "อัซซูรี" อิตาลี หวุดหวิด 1-0 ที่สนาม อัฟชาลเก อารีนา คืนวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน

'ยามาล' ทำสถิติอายุน้อยสุด 16 ปี 338 วัน ลงเล่นใน 'ยูโร' พา 'สเปน' เก็บชัย

"กระทิงดุ" ทีมชาติสเปน เอาชนะ "ตาหมากรุก" ทีมชาติโครเอเชีย ขาดลอย 3-0 ในศึกยูโร 2024 รอบแรก สาย บี ที่สนาม โอลิมปิกสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา

'สเปน' ฟอร์มดุ ปิดบัญชีตั้งแต่ครึ่งแรก ไล่ต้อน 'โครแอต' ขาดลอย 3-0

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "ตาหมากรุก" โครเอเชีย ขาดลอย 3-0 ศึกยูโร 2024 รอบแรก สาย B ที่สนาม โอลิมปิกสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน

แข้ง'กระทิงดุ' มาครั้งนี้ทั้งสดทั้งเก๋า เชื่อว่าจะเบียดชนะ'โครแอต'ได้ เตะคืนนี้

เดินทางมาถึงค่ำคืนที่สองสำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่ครั้งนี้ เยอรมนี รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ โดยการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน มีลงสนามฟาดแข้งกัน 3 คู่ เกมที่น่าสนใจ ในกลุ่ม บี "กระทิงดุ" สเปน อดีตแชมป์ 3 สมัย พบกับ "ตราหมากรุก" โครเอเชีย เวลาไทย 23.00 น. พีพีทีวีเอชดี 36 ยิงสด