'เวิลด์ ซีรีส์ ทัวร์นาเมนต์'รีเทิร์น ระดมตัวท็อปชิงตำแหน่ง เริ่ม22มิ.ย.ราชดำเนิน

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV ประธานรายการ RWS - Rajadamnern World Series

รับประกันความยิ่งใหญ่ ล่าสุด ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการมาแล้วว่า RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 กำลังจะกลับมาระเบิดศึกอีกครั้งเริ่มวันที่ 22 มิ.ย. ที่เวทีราชดำเนิน โดยเช่นเคย นี่จะเป็นการระดมนักชกระดับแชมป์จากทั่วทุกมุมโลกกว่า 40 คนขึ้นประชันเชิงชกมวยไทยของแท้ใน 5 พิกัดน้ำหนักเพื่อคัดหาว่าใครจะเป็นที่สุดในแต่ละพิกัด ใครจะได้เป็นแชมป์เหนือแชมป์ของแต่ละรุ่น

หลังจากสร้างปรากฎการณ์ให้วงการมวยไทยมาอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากการเปิดตัวศึก RWS - Rajadamnern World Series  ในปี 2022 ซึ่งถือเป็นการสร้างสรรค์มวยไทยในรูปแบบใหม่ด้วยการเป็นการชกมวยไทยสามยกที่เปิดคะแนนทุกยก ในรูปแบบทัวร์นาเมนต์และยังคงอัตลักษณ์ของมวยไทยขนานแท้ไว้ทั้งหมด การออกอาวุธที่ครบทั้งหมัด เท้า เข่า ศอก การไหว้ครู บนผืนผ้าใบของเวทีราชดำเนิน เวทีมวยไทยมาตรฐานที่อายุเก่าแก่มากที่สุดในโลก และจะมีเพียงสุดยอดนักมวยคนเดียวในแต่ละรุ่นเท่านั้นที่จะได้ก้าวขึ้นเป็นที่สุดของแต่ละพิกัดน้ำหนัก

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV ประธานรายการ RWS - Rajadamnern World Series  และกรรมการบริหารเวทีราชดำเนิน กล่าวว่า หลังจากที่ RWS ทัวร์นาเมนต์ ได้ผ่านมาถึง 2 ซีซั่น การจัดไฟต์ชิงแชมป์เวทีมวยราชดำเนิน และที่สร้างความตื่นเต้น ความฮือฮาที่สุดในปีนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นโปรเจ็คต์ใหม่ของ RWS :  RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ที่พึ่งผ่านพ้นมาแล้ว 3 ไฟต์ ซึ่งตั้งแต่ RWS ซีซั่นที่ 1 เราเห็นการเปลี่ยนแปลงของกระแสวงการมวยไทยที่ตื่นตัวขึ้นมามาก ทั้งในประเทศและทั่วโลก เป็นกีฬาที่หลายๆคนพูดถึง มีผู้ชมกลุ่มใหม่และที่สำคัญมีเป้าหมายให้นักกีฬาไขว่คว้า ล่าตามความฝัน

ซึ่ง RWS ทัวร์นาเมนต์ ยังถือเป็นรายการ “เรือธง” หรือถือเป็นจุดสูงสุดของตำแหน่งแชมป์เปี้ยนมวยไทย ที่นักกีฬาต้องผ่านการขับเคี่ยวกับตัวท็อปของแต่ละรุ่นในรูปแบบทัวร์นาเมนต์ที่ไม่เหมือนที่อื่น เรียกได้ว่า ไม่มีฟลุ้ค โดยซีซั่นสามเชื่อว่าแฟนมวยจะต้องประทับใจมากกว่าครั้งไหนๆอย่างแน่นอน

RWS ทัวร์นาเมนต์ 2024 เป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง ผู้ชนะทั้งห้าพิกัดน้ำหนัก ไม่เพียงจะครองเข็มขัดแชมป์ RWS เท่านั้น แต่ยังจะได้รับเงินรางวัลก้อนโตถึง3ล้านบาทต่อรุ่น ถือเป็นรายการเกียรติยศอันยิ่งใหญ่ของวงการมวยไทย เพราะ RWS ทัวร์นาเมนต์ ถือว่าเป็นรายการชิงแชมป์มวยไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของยุคนี้เลยก็ว่าได้”

“แบงค์” ยังกล่าวต่อด้วยว่า RWS ทัวร์นาเมนต์ 2024 จะมีการจัดชกชิงแชมป์ในห้าพิกัดน้ำหนักเหมือนเดิม โดยผู้เข้าร่วมในแต่ละพิกัดจัดได้เลยว่าล้วนเป็นนักมวยไทยระดับแชมป์ ระดับซูเปอร์สตาร์มวยดัง หรือดาวรุ่งไฟแรงทั้งสิ้น ซึ่งตัวทัวร์นาเมนต์จะเริ่มออกสตาร์ตในวันที่ 22 มิ.ย. นี้เป็นต้นไป ในแต่ละรุ่นก็ถือว่าต่างก็มีจุดเด่นและความน่าสนใจที่แตกต่างกันออกไป เช่น ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี่ แชมป์รุ่น 147 ปอนด์ปล่อยน้ำหนักขึ้นไปเผชิญกับสองแชมป์รุ่น 154 ปอนด์อย่าง ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง และ แดเนียล โรดริเกวซการลดรุ่นลงมา147ปอนด์ของ ยอดวิชา ส.สนั่นฟาร์ม เพื่อล่าเข็มขัดแชมป์ RWS ที่พลาดมาแล้ว 2 ครั้งใน 2 ซีซั่นแรก,  และการชกมวยรอบอำลาสังเวียนของกัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่ แชมป์รุ่น 140 ปอนด์ ผู้ต้องการปิดฉากอาชีพการชกมวยของตนโดยการคว้าแชมป์มวยรอบอีกหนึ่งสมัยเป็นครั้งสุดท้าย เป็นต้น ส่วนที่เหลือจะมีใครบ้าง รอติดตามกันได้เร็วๆนี้

ด้วยเรื่องราวเหล่านี้ทำให้RWS ทัวร์นาเมนต์ 2024 ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์มวยไทยที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง แฟนมวยสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23

รวมทั้งยังมีช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment และยังมีการถ่ายทอดสดทาง ดะโซน (DAZN) บริษัทสตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โสมรัศมี'ฝ่าด่านหิน หวังลุ้นแชมป์ 'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์' 3สมัยติด

“โสมรัศมี มานพยิม” พร้อมรับมือกับความท้าทายครั้งสำคัญที่สุดในการฝ่าด่านหินเพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์ RWS หรือราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์ 2024 เพื่อทำสถิติคว้าแชมป์ให้ได้ 3 สมัยติดต่อกัน

ค้นหายอดมวยไทยรุ่น130ปอนด์ 'คมปฏัก' ป้องกันแชมป์'ฉลาม' วิกราชดำเนิน

อีกหนึ่งคู่มวยในฝันได้กลายเป็นความจริงอีกคู่แล้ว เมื่อล่าสุดได้มีการประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการมาแล้วว่า คมปฏัก อ.อัจฉริยะ จะขึ้นชกป้องกันแชมป์รุ่นซูเปอร์ เฟเธอร์เวทเวทีราชดำเนินกับ ฉลาม พรัญชัย ซึ่งคมปฏักและฉลามต่างก็ได้ชื่อว่าเป็นที่สุดของพิกัด 130 ปอนด์ ทำให้สามารถพูดได้เลยว่านี่คือศึกค้นหายอดมวยแห่งพิกัดนี้อย่างแท้จริง โดยทั้งคู่จะได้ฤกษ์ประชันฝีมือกันใน RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT วันเสาร์ที่ 8 มิ.ย. นี้ ที่เวทีราชดำเนิน

'ขุนศึกเล็ก'ป้องกันแชมป์ราชดำเนินกับ'เพชรสยาม' ใครคือยอดมวยยุค'นิวเจน'”

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน เตรียมป้องกันตำแหน่งแชมป์รุ่นแบนตัมเวทของเวทีราชดำเนินกับ เพชรสยาม จ.ภัทรียา เพื่อพิสูจน์ให้ได้รู้กันไปเลยว่าใครกันแน่ที่เหมาะสมจะเป็นยอดมวยแห่งยุค “นิว เจนเนอเรชั่น” ในศึก RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ครั้งที่3 ในวันเสาร์ที่ 11 พ.ค.นี้ ที่เวทีราชดำเนิน

ศึกแชมป์ชนแชมป์ 'ชายหล้าบู๊โยธิน' ป้องกันแชมป์ราชดำเนิน 27เม.ย.นี้อัดฉีดหลักล้าน

ชายหล้า ภ.หลักบุญ จะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งรุ่นเฟเธอร์เวตของเวทีราชดำเนินกับ โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป ลุ้นคว้าเงินรางวัล 1,000,000 บาท เป็นคู่ซุเปอร์ไฟต์ คู่ที่สองของ RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ในศึก RWS วันที่ 27 เม.ย.67 ณ เวทีราชดำเนิน

'Pink Sweat$' ศิลปินR&Bชื่อก้องโลก ควง'แอลลี่ นิติพน' ดูมวยไทยที่ราชดำเนิน

Pink Sweat$ ศิลปินอาร์แอนด์บีชื่อก้องโลกชาวสหรัฐควงคู่กับ แอลลี่-อชิรญา นิติพน เดินทางมาชมมวยไทยที่เวทีราชดำเนินเมื่อศุกร์ที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา