'แทมมี่'ได้'100พลัส' ใจดีหนุนต่อเนื่อง ปลุกเทนนิสผ่านคลินิกที่สุพรรณ

บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด โดยเครื่องดื่มอัดลมทางเลือกเพื่อสุขภาพ 100พลัส ร่วมกับ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อดีตนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย และมืออันดับ 19 ของโลก จัดกิจกรรมพิเศษ "100PLUS Tennis clinic Road Tour 2024 By Tamarine" ติวเข้มเทคนิคการเล่นเทนนิสให้กับเยาวชน และผู้เข้าร่วมกิจกรรม ณ สนามเทนนิส สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2567 ซึ่งจบลงในช่วงเย็น ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความคึกคัก สนุกสนาน
      
นายฐิตพล กาญจนะ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมส่งเสริมการขาย บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด โดยเครื่องดื่มอัดลมทางเลือกเพื่อสุขภาพ 100พลัส เปิดเผยว่า “100พลัส มีนโยบายให้ความสำคัญกับการพัฒนากีฬาของประเทศไทยมาอย่างยาวนาน โดยได้เข้าไปมีบทบาทในการสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ของวงการกีฬาเทนนิสไทยมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อการพัฒนาและสนับสนุนนักเทนนิสไทยให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จในทุกระดับ”
      
นายฐิตพล กล่าวต่อว่า “ตนมองว่าหัวใจของการพัฒนาอยู่ที่ระดับรากฐาน ซึ่งหากเปรียบในวงการกีฬาเทนนิสก็คือระดับเด็กและเยาวชน ถ้ารากฐานแข็งแกร่งก็สามารถต่อยอดไปสู่ความเป็นเลิศและระดับอาชีพได้ ดังนั้น เครื่องดื่มอัดลมทางเลือกเพื่อสุขภาพ 100พลัส จึงได้ร่วมกับ แทมมารีน จัดกิจกรรมครั้งนี้ และที่ผ่านมา 100พลัส ได้ร่วมกับ แทมมารีน จัดโครงการพัฒนาทักษะด้านกีฬาเทนนิสให้กับเด็กและเยาวชนทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสนับสนุนการแข่งขันเทนนิสระดับเยาวชน อุดมศึกษา และระดับโลกด้วย”
      
ด้าน "แทมมี่" ในฐานะผู้จัดกิจกรรมฯ กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่มีผู้ใหญ่ใจดีอย่าง บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด โดยเครื่องดื่มอัดลมทางเลือกเพื่อสุขภาพ 100พลัส รวมถึงเจ้าของสถานที่ โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี และนางสมจิต บุญคงเสน ผู้อำนวยการ ที่ให้เกียรติมาร่วมงานและร่วมกันเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้รู้จักและเรียนรู้พื้นฐานของกีฬาเทนนิส โดยหวังว่าทุกคนจะได้รับประโยชน์กันอย่างเต็มที่ เบื้องต้นได้เน้นเรื่องเบสิก เพราะการตีเทนนิส ต้องเน้นความสัมพันธ์ ทั้งมือเท้าตา การอ่านวิถีบอล ฟุตเวิร์ก การตีให้ถูกต้อง และมีความแน่นอน รวมทั้งเสริมเรื่องแทคติกด้วย
      
"กิจกรรมครั้งนี้ ได้รับความสนใจอย่างมากและก็สนุกมากด้วยค่ะ นอกจากน้อง ๆ โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรีแล้ว ยังมีน้อง ๆ จากโรงเรียนวัดนางพิมพ์อีก 15 คน ซึ่งเล่นเทนนิสเป็นครั้งแรก แทมมี่ได้มอบอุปกรณ์กีฬาและทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนวัดนางพิมพ์ในโอกาสนี้ด้วยค่ะ" แทมมารีน กล่าว
      
อดีตนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย กล่าวในช่วงท้ายว่า ตอนนี้วงการเทนนิสบ้านเรามีความตื่นตัวในหลายๆ กลุ่มวัย ทั้งเยาวชน นักศึกษา วัยทำงาน จนถึงรุ่นพี่ๆ สูงอายุด้วย และโดยเฉพาะในระดับเยาวชน ตอนนี้มีจัดแข่งขันเกือบทุกสัปดาห์เลย ทั้งรายการภายในประเทศ และนานาชาติ จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยปูพื้นฐานและปลุกกระแสกีฬาเทนนิสให้คึกคักมากขึ้น
      
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกิจกรรมพิเศษ "100PLUS Tennis Clinic Road Tour 2024 By Tamarine" มีการแบ่งช่วงกิจกรรม ดังนี้ ช่วงแรกกิจกรรมเข้าสนามช่วง Great Footwork Drill helps better Tennis Fundamental ซึ่งเป็นการให้ความรู้เรื่องฟุตเวิร์กที่ดีจะช่วยให้พื้นฐานการเล่นเทนนิสดีขึ้น ตามด้วยกิจกรรม Warm Up, Footwork Sessons, Agility Drills อบอุ่นร่างกายก่อนฝึกซ้อมในเรื่องฟุตเวิร์ก และการฝึกซ้อมการเคลื่อนที่ด้วยความคล่องตัว
      จากนั้นเป็นกิจกรรมเข้าสนามช่วง Tennis Fundamental – Tennis Correct Basic (Ground Stoke, Volley, Serve and Tactics) เป็นเรื่องพื้นฐานการเล่นเทนนิสด้วยเบสิกที่ถูกต้อง ทั้งกราวน์ สโตรก, วอลเลย์, เสิร์ฟ และแทคติก ก่อนเข้าสู่กิจกรรม Tennis Fun Games and Match with Coach Tammy การลงแมตช์ร่วมกับ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ในบทบาทของโค้ช และทีมงานที่มากประสบการณ์ นอกจากนี้ยังมีการเล่นเกมกับผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างสนุกสนานด้วย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มั่นใจ'พาณิภัค'มีเหรียญติดมือ ประเมิน'ปารีส2024'วันแรก นักปั่น'จาย'ลุ้นเซอร์ไพรซ์

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดมีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 เช็คความพร้อมทัพไทยก่อนสู้ศึกโอลิมปิก ที่ปารีส ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น 26 ก.ค. - 11 ส.ค.นี้ ประเดิมครั้งแรก 4 สมาคมกีฬาเข้าร่วม เทควันโด หนึ่งในชนิดกีฬาความหวังสูงสุดของไทย ไม่กดดันจอมเตะ เชื่อหากเล่นตามฟอร์มมีเหรียญติดมือ ส่วนจักรยาน ลุ้น ”จาย“ สร้างเซอร์ไพรส์ประเภทลู่ ยิงปืนขอเข้ารอบไฟนอลส์ และขี่ม้าหวัง ”ปรีดิ์อัญ“ สร้างผลงานให้ดีที่สุด

ไทยเฉือนซาอุฯ คว้าแชมป์เดวิสคัพโซนเอเชียฯ กอดคอเลื่อนขึ้น'เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป2'

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งจบลงเมื่อคืนวันที่ 15 มิ.ย. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย และยังเป็นอีกวันพิเศษของทีมไทย โดย นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ให้เกียรติเดินทางมาร่วมชมและเชียร์นักเทนนิสทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ รวมทั้งคนไทยในจอร์แดนมาร่วมเชียร์ด้วย

เทนนิสศึกใหญ่ ระดับATP500 และWTA500 ติดตามได้ทางทรูวิชั่นส์–นาว

นักเทนนิสชื่อดัง ที่ต้องลงแข่งขันในเดือนนี้ เพราะโปรแกรมการแข่งขันคอร์ทหญ้าที่มีเพียงแค่ 1 เดือนก่อนเข้าการแข่งขันแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ทำให้เหล่าผู้เล่นชื่อดังต้องลงแข่งในเดือนนี้เกือบทุกราย เทนนิสชาย เทนนิสชาย ATP 500 ฮัลเลอ โอเพน ประกอบไปด้วย ยานนิค ซินเนอร์ นักเทนนิสชาวอิตาเลียน มือวางอันดับที่ 1 ของโลก ,ดานิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสมือวางอันดับที่ 4 ของโลก, อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ นักเทนนิสมือวางอันดับที่ 5 ของโลก และเป็นเจ้าถิ่นชาวเยอรมัน

'ท่านทูต'ให้กำลังใจไทยชนะอิหร่าน พร้อมชนเจ้าถิ่น'จอร์แดน'ส่งท้ายเดวิสคัพ

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2567 ได้จบลงช่วงกลางดึกตามเวลาประเทศไทย

'สุชัย'เปิดตัวเดวิสคัพไทย 'แม็กซิมัส'นำทัพสู้ที่จอร์แดน ผู้พันหลอดนั่งผจก.

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ประจำเดือนพฤษภาคม 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

'ก้อง-โปรพราว-วิว-เทนนิส' คว้ารางวัลใหญ่ วันนักกีฬายอดเยี่่่ยมสื่อฯกีฬา

'วิว-เทนนิส-ก้อง-โปรพราว'เข้าวินรับรางวัลใหญ่ งานประกาศเกียรติคุณและเชิดชูเกียรติ "วันนักกีฬายอดเยี่ยม" ประจำปี 2566 ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย "ทีมนักตบลูกยางหญิง-ทีมปิงปองสาว" ก็ไม่พลาด "สองพยัคฆ์" ได้นักมวยไทยดาวรุ่งยอดเยี่ยม ส่วน "ตะวันฉาย" ยึดนักมวยไทยประยุกต์ยอดเยี่ยม ด้าน "วิจารณ์-อิชิอิ" รับโค้ชยอดเยี่ยม "ส.จักรยาน" ผงาดรางวัลธรรมาภิบาลทางการกีฬา "อธิวัฒน์-สายสุนีย์" คว้าคนพิการยอดเยี่ยม