การไฟฟ้านครหลวง ควักงบ8ล้านบาท อุ้ม'กรีฑา-คนพิการ' ซิวตั๋วโอลิมปิก

การไฟฟ้านครหลวง มอบเงินสนับสนุนสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ปีละ 8 ล้านบาท ย้ำอยากเห็นนักกีฬาไทย พัฒนาไกลสู่โอลิมปิกเกมส์
 
นายสมบัติ จันทร์กระจ่าง รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เปิดห้องประชุมสำนักงานใหญ่ (คลองเตย) ต้อนรับ พลเอก หม่อมหลวงประสบชัย  เกษมสันต์ อุปนายกอาวุโส สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย รักษาการนายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อให้การสนับสนุนสมาคมกีฬากรีฑาฯ และ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ตามนโนบายของรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน โครงการสนับสนุน 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจพลัส พร้อมกันนี้ได้รับฟังนโยบายของผู้แทนจากสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย และ ผู้แทนจากสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย กับการนำเงินสนับสนุนไปดำเนินการให้ก่อเกิดประโยชน์แก่นักกีฬาทีมชาติไทยอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะนักกีฬาโอลิมปิกเกมส์ และ การสรรหานักกีฬาดาวรุ่งเสริมทีมชาติตามแผนพัฒนาของทั้ง 2 สมาคม
 
จากนั้น  นายสมบัติ จันทร์กระจ่าง รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (MEA) ได้เป็นตัวแทนมอบเงินสนับสนุนสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำปี 2567 เป็นเงินจำนวน 5 ล้าน ต่อปี  โดยมี พลเอก หม่อมหลวงประสบชัย  เกษมสันต์ อุปนายกอาวุโส สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย รักษาการนายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นผู้รับมอบ นอกจากนี้ยังได้มอบเงินสนับสนุนให้แก่สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำปี 2567 เป็นเงินจำนวน 3 ล้าน ต่อปีอีกด้วย โดยมีนายไมตรี คงเรือง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นผู้รับมอบ ตามนโยบายรัฐบาล ให้ความร่วมมือในการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน ณ  ห้อง Auditorium ชั้น 6 อาคารวัฒนวิภาส การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่ คลองเตย
 
รองผู้ว่าการ การไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยว่า ในฐานะหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงมหาดไทย มีหน้าที่ดูแลระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร, จังหวัดนนทบุรี และ จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมให้การขับเคลื่อนพัฒนา และสนับสนุนวงการกีฬาควบคู่ไปกับการผลักดันให้การกีฬาเป็น Soft Power ที่สำคัญของประเทศ โดย การไฟฟ้านครหลวง สนับสนุนงบประมาณสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาวงการกีฬาอย่างต่อเนื่องในระยะยาว เพื่อมีส่วนช่วยให้สมาคมกีฬาต่าง ๆ สามารถวางแผนการพัฒนาในระยะยาวได้อย่างเหมาะสม และก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาวงการกีฬาไทย เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องของสมาคมฯ ให้พร้อมพัฒนาศักยภาพนักกีฬาคนพิการของประเทศไทยสู่ระดับสากล
 
ขณะที่ พลเอก หม่อมหลวงประสบชัย  เกษมสันต์ อุปนายกอาวุโส สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย รักษาการนายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า งบประมาณที่การไฟฟ้านครหลวงมอบให้ปีละ 5 ล้านบาท สามารถเป็นทุนในการขับเคลื่อน สร้างผลงานของนักกีฬาทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ รวมทั้งชิงแชมป์เอเชีย และ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปีหน้า ขอยืนยันว่าจะบริหารเม็ดเงินนี้ให้มีเกิดประโยชน์อย่างสูงสุดต่อไป
 
ทางด้าน นายไมตรี คงเรือง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ยืนยันว่า ในส่วนของสมาคมกีฬาคนพิการ ได้รับการสนับสนุนจากการไฟฟ้านครหลวงต่อเนื่อง 12 ปี และรับผิดชอบ 27 ชนิดกีฬา งบประมาณปีละ 3 ล้าน จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด โดยสามารถดูแลนักกีฬาที่ได้สิทธิ์แข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ซึ่งจะเป็นกำลังใจในการสร้างผลงานให้นักกีฬาคนพิการ ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ แต่เดิมวางเป้าไว้จำนวน 52 คน แต่ถึงวันนี้คาดว่าน่าจะได้ไม่น้อยกว่า 60 คน และขอขอบคุณ การไฟฟ้านครหลวง ที่ดูแลสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ด้วยดีตลอดมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MEA เชิญชวนชมไฟประดับ ราชดำเนินทัศนา ประชาสุขใจ สว่างไสวด้วยไฟประดับเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เชิญชวนชมไฟประดับ ราชดำเนินทัศนา ประชาสุขใจ สว่างไสวด้วยไฟประดับเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

MEA โชว์ศักยภาพรัฐวิสาหกิจไทย คว้า 3 รางวัลใหญ่ในงาน AREA 2024

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 นายสมบัติ จันทร์กระจ่าง รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เป็นผู้แทนองค์กรเข้ารับรางวัลชนะเลิศ ในเวที Asia Responsible Enterprise Awards (AREA) 2024

ประเมินเข้ม! คณะกรรมการ MEA ENERGY AWARDS ปีที่ 7 เข้าตรวจประเมินอาคารประหยัดพลังงานระดับพรีเมียม

วันนี้ (11 มิถุนายน 2567) นายพิพัฒน์ ชลอำไพ รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ในฐานะประธานคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิโครงการ MEA ENERGY AWARDS พร้อมด้วยคณะฯ ลงพื้นที่พบผู้บริหารอาคาร

MEA แก้ไขฝาบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินด้วยคอนกรีตชั่วคราวบริเวณ ซ.ลาดพร้าว 49 เรียบร้อย

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ดำเนินการแก้ไขปิดฝาบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินชั่วคราวด้วยคอนกรีตแล้วเสร็จ จากเหตุลักลอบขโมยฝาบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ซ.ลาดพร้าว 49