'นาดาล' หมดสภาพพ่าย 'ซเวเรฟ' ร่วงรอบแรกแกรนด์ สแลม 'เฟรนช์ โอเพ่น'

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก หมดยุคผูกขาดแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น หลังพ่ายแพ้ให้แก่ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ จาก เยอรมนี ตกรอบแรกแบบพลิกความคาดหมาย ในการแข่งขันเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา

นาดาล เจ้าของแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 14 สมัย ต้านทานความสดของ ซเวเรฟ มือ 4 ของโลกชาวเยอรมันไม่ไหว ปราชัยครั้งที่ 4 จาก 116 แมตช์ เฉพาะรายการนี้ 3 เซตรวด 3-6, 6-7(5/7), 3-6

คาดว่า “ราชาคอร์ตดิน” น่าจะลงเล่น ที่โรลังด์ การ์รอส เป็นครั้งสุดท้ายจากสภาพร่างกายที่เสื่อมถอยลงไปเรื่อยๆ แต่ยังไม่มีการยืนยัน 100 เปอร์เซ็นต์จากเจ้าตัว

“หากนี่เป็นครั้งสุดท้าย พวกคุณน่าทึ่งมากๆ ความรู้สึกของผมวันนี้ มันยากเกินกว่าจะอธิบายด้วยคำพูด นี่คือสังเวียนที่ผมรักมากสุด”

“รอบแรกไม่เป็นอย่างที่หวัง มันคงยากเหลือสำหรับการเล่นคอร์ตหญ้า เมื่อเห็นโปรแกรมว่า หลังจบวิมเบิลดัน ยังมี โอลิมปิกรออยู่” นาดาล ให้สัมภาษณ์หลังจบแมตช์

ราฟาเอล นาดาล กำลังจะอายุครบ 38 ปีในช่วงสัปดาห์หน้า งัดไม้เด็ดของตัวเองแบบหมดหน้าตัก แต่สามารถเปลี่ยนเบรกพอยน์ตได้แค่ 2 จากโอกาส 11 ครั้ง สุดท้ายก็ต้าน ซเวเรฟ ไม่ไหว

นอกจากนี้นักหวดจอมเก๋าชาวสแปนิช ตั้งเป้าจะกลับมายัง โรลังด์ การ์รอส ซัมเมอร์นี้ เพื่อลงแข่ง โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส และน่าจะถอนตัวศึกวิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ

สำหรับราฟาเอล นาดาล เพิ่งลงเล่นทัวร์นาเมนต์ที่ 5 นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2023 หลังบาดเจ็บสะโพก และกล้ามเนื้อฉีก จนอันดับโลกร่วงมาอยู่ที่ 275

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อัลคาราซ‘ แซงชนะ ‘ซเวเรฟ’ 3-2 เซต เข้าป้ายคว้าแชมป์ ’เฟรนช์ โอเพ่น‘

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสชาวสเปน เอาชนะ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ จาก เยอรมนี 3-2 เซต ศึกเฟรนช์ โอเพน รอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน สร้างสถิติแชมป์ แกรนด์ สแลม บน 3 พื้นผิวอายุน้อยสุด

'สเวียเท็ก' สมราคามือ 1 ไล่ต้อน 'เปาลินี' ผงาดแชมป์ 'เฟรนช์ โอเพ่น' สมัย 4

อิกา สเวียเท็ก นักเทนนิสหญิงชาวโปแลนด์ ไล่ต้อน จัสมิน เปาลินี จาก อิตาลี ไปแบบขาดลอย 2 เซตรวด 6-2, 6-1 ประกาศศักดาคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพน 3 สมัยติดต่อกัน ในการแข่งขันที่สังเวียน โรลังด์ การ์รอส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา

'กุลวุฒิ' ฮึดเต็มที่ก่อนพ่ายจีน 0-2 เกม คว้ารองแชมป์ที่ฝรั่งเศส ลุยต่อออล อิงแลนด์

การแข่งขันแบดมินตันรายการ โยเน็กซ์ เฟรนช์ โอเพ่น 2024 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 ชิงเงินรางวัลรวม 850,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30,600,000 บาท ที่อาดิดาส อารีน่า ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันอาทิตย์ 10 มี.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

'นาดาล' ฝืนเจ็บไม่ไหว ประกาศถอนตัว 'ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024'

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ประกาศถอนตัวจากแกรนด์สแลมแรกของปี อย่าง ศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากพบรอยฉีกเล็กๆ บนกล้ามเนื้อ หลังหวนมาจับแร็กเก็ต นับตั้งแต่พักยาวตลอดซีซั่นที่ผ่านมา

'นาดาล' อยากเห็น 'เอ็มบัปเป' สวมชุดขาว ปัดนั่งแท่นปธ.สโมสรแทนเปเรซ

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสจากประเทศสเปน ที่ถือเป็นแฟนตัวยงของ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ออกมาแสดงทัศนะว่าเขาอยากจะเห็น คีเลียน เอ็มบัปเป ย้ายมาค้าแข้งกับทีมรักของเขาในฤดูกาลหน้า

'ยอโควิช' ไล่ทุบ 'รุด' 3-0 คว้าถ้วยเฟรนช์ โอเพ่น ซิวแชมป์แกรนด์สแลมที่ 23

เทนนิสระดับแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปี "เฟรนช์ โอเพ่น 2023" ณ โรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว