ตะกร้อไทย พลิกดับ มาเลเซีย 2-1 คว้าแชมป์โลกทีมชุดส่งท้ายเวิลด์ คัพ

ทัพตะกร้อไทยเกือบหลับแต่กลับมาได้ พลิกชนะ มาเลเซีย 2-1 ชุด ทำให้ความแชมป์โลกประเภททีมชุดส่งท้ายศึกศึกเวิลด์คัพที่แดนเสือเหลืองได้สำเร็จ

การแข่งขันตะกร้อรายการอิสตาฟเวิลด์คัพ 2024 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ที่ติติวังสาสเตเดี้ยม กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยรายการนี้ ถือเป็นทัวร์นาเมนต์นานาชาติรายการแรก ที่ใช้กติกาใหม่

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.67 เป็นการแข่งขันประเภททีมชุดชายรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการโคจรมาพบกันอีกครั้งของ 2 คู่อริตลาดกาลระหว่างทัพนักหวดลูกพลาสติกไทย กับเจ้าภาพมาเลเซีย ท่ามกลางแฟนตะกร้อเจ้าถิ่น ที่แห่เข้ามาชมจนแน่นสนาม

ในประเภททีมชุดชายทีม เอ ไทยส่ง “ซ้ายสั่งตาย” ศิริวัฒน์ สาขา ลงมาเสิร์ฟ, “โยชิ” ปรเมศวร์ ศิริสวัสดิ์ ยืนหน้าซ้ายชง และ “มือปราบสัมภเวสี” วรายุทธ์ จันทรเสนา รับบทบาทเป็นตัวฟาด ผลปรากฏว่าทั้งคู่สู้กันได้อย่างสนุก จนเสมอ 1-1 เซต ต้องตัดสินกันในเซตที่ 3 โดยทีมไทยนำห่างถึง 9-3 แต้ม แต่กลับมาแพ้อย่างเหลือเชื่อ ก่อนจะพ่ายไปในที่สุด 1-2 เซต 15-9, 11-15 และ 13-15

จากนั้นในทีม บี ไทยส่ง “ไข่นุ้ย” กฤษณพงศ์ นนทะโคตร ลงมาเสิร์ฟ, “ต้น” วิชาญ เต็มโคตร เล่นตำแหน่งตัวชง และ “เซียงแปดสูบ” พิเชษฐ์ พันแสน รับบทบาทหน้าขวาฟาด ปรากฎว่า ทีมบีของไทยเหนือกว่ามาก ก่อนจะเอาชนะไปอย่างง่ายดาย 2-0 เซต 15-8 และ 15-5 ไล่ตีเสมอมาเลเซีย 1-1 ทีม

ในทีมซี ไทยส่ง “โทนี่” พรเทพ ถิ่นบางบน(เสิร์ฟ),  “กอล์ฟ”มฤคินทร์ พันธ์มกร(ชง) และ “แจ๊ค ร้อยแรงม้า” ธนพล ทรัพย์เย็น(ฟาด) โดยมี “ยาวปืนใหญ่” สิทธิพงษ์ คำจันทร์ สลับกันลงมาเสิร์ฟกับ พรเทพ ผลปรากฏไทยทีม ซี เอาชนะไป 15-12 ทั้งสองเซต พร้อมกับพลิกแซงชนะมาเลเซีย 2-1 ทีม ผงาดคว้าแชมป์ทีมชุดชายได้สำเร็จ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุวัฒน์' เผยเต็มใจแบ่งเงินให้ทีมงานตะกร้อ ใครคิดว่าไม่เป็นธรรมให้ออกไปพูดได้เลย

อนุวัฒน์ ชัยชนะ หรือ "คิลเลอร์บี" อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทยในตำแหน่งตัวฟาด โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีเนื้อหาปกป้องโค้ชและผู้จัดการทีม หลังถูกกล่าวหาว่าหักหัวคิวเงินอัดฉีดของนักกีฬา พร้อมกับย้ำว่ายินดีแบ่งให้ด้วยความเต็มใจ

'โค้ชกมล' เผย ทีมงานเข้าใจผิด สาเหตุ 'พรชัย' ไร้ชื่อทีมเซปักตะกร้อ

"โค้ชกมล" เผยเหตุตัดชื่อ "พรชัย" กลางสมรภูมิรบ ชี้ เข้าใจผิดว่าส่งได้ 15 คน แต่ประชุมผู้จัดการแล้วถึงรู้ว่าส่งชื่อได้ 12 คน ห้ามเปลี่ยน ทำให้ "เจ้าปุ้ย" หมดสิทธิ์แข่งเอเชียนเกมส์หนนี้ หมดโอกาสเขียนตำนานเพิ่ม ชูเป็นนักกีฬามีระเบียบวินัย มาเป็นกำลังใจน้องๆ ปูทางสู่การเป็นโค้ช