'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

เป๊ปรับงานคุม “เรือใบสีฟ้า” เมื่อ 8 ปีก่อน ปัจจุบันเหลือสัญญาเป็นเวลา 12 เดือน โดยแหล่งข่าวในอังกฤษเชื่อว่า ฤดูกาลหน้าน่าจะเป็นซีซั่นสุดท้าย ที่เอติฮัด สเตเดียม ของเขากับ แมนฯ ซิตี

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี จะให้เวลา เป๊ป ตัดสินใจครั้งสุดท้ายเกี่ยวกับอนาคต และพวกเขาต้องการให้โค้ชที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของประวัติศาสตร์สโมสรทำหน้าที่ต่อไป หลังกวาดไปแล้ว 15 ถ้วยรายการสำคัญ รวมถึง ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2023

บอร์ดบริหารสโมสรเกิดความกังวลว่าปีที่ 9 ของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา จะส่งสัญญาณถึงจุดจบในการคุมทัพ แม้ว่า แมนฯ ซิตี เน้นย้ำว่าไม่มีข้อบ่งชี้ใดๆ อย่างชัดเจนจากเฮดโค้ชวัย 52 ปี ทว่าแหล่งข่าววงในทราบมาว่า “เรือใบสีฟ้า” หารือกันเกี่ยวกับแนวโน้มของการอำลาตำแหน่งช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เพื่อเตรียมตัวรับมือหากเขาอำลาทีมจริง

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นข่าวดีสำหรับเหล่าคู่แข่งของ แมนฯ ซิตี หลายสโมสรในอังกฤษ ซึ่งทำได้เพียงมองอดีตกุนซือ บาร์เซโลนา และ บาเยิร์น มิวนิก ซิวแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 6 สมัย รอบ 7 ปีหลังสุด และกลายเป็นสโมสรแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลเมืองผู้ดีที่คว้าแชมป์ลีก 4 สมัยติดต่อกัน

แผนงานหาตัวแทนของ แมนฯ ซิตี กำลังจะเริ่ม โดยมี มิเชล กุนซือ กิโรนา สโมสรพันธมิตร เป็นตัวเลือกคนหนึ่ง หลังผลงานน่าประทับใจระดับ ลา ลีกา สเปน พาทีมเล็กๆ แห่งนี้ ไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ซีซั่นหน้าอย่างพลิกความคาดหมาย

ขณะเดียวกัน จูเลียน นาเกิลส์มันน์ กุนซือ ทีมชาติเยอรมนี จะหมดสัญญาปี 2026 รวมถึง ชาบี อลอนโซ เทรนเนอร์ ไบเออร์ 04 เลเวอร์คูเซ่น และ โรแบร์โต เดอ แซร์บี กุนซือชาวอิตาเลียนที่อำลา ไบร์ทตันฯ หลังจบซีซั่นนี้ ที่ เป๊ป เคยออกโรงชื่นชม ก็อยู่ในข่ายเหมือนกัน โดย เป๊ป กวาร์ดิโอลา ออกมายืนยันแล้วว่าเขาจะคุมทีมต่อฤดูกาลหน้า

ซัมเมอร์ที่กำลังจะมาถึง แมนฯ ซิตี ยังไม่ชัวร์ว่าจะสามารถเก็บนักเตะตัวหลักเอาไว้ได้กี่คน โดย เอแดร์ซอน นายทวารบราซิเลียน กำลังตกเป็นเป้าหมายของ อัล-อิตติฮัด ขณะที่ เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ ได้รับความสนใจจากสโมสรลีกซาอุดิอาระเบียเช่นกัน และ แบร์นาร์โด ซิลวา มิดฟิลด์สารพัดประโยชน์ ถูกตั้งค่าฉีกสัญญา 50 ล้านปอนด์ ที่กำลังได้รับความสนใจจาก บาร์เซโลนา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'แมนฯ ยู' พลิกล็อกปราบ 'แมนฯ ซิตี' 2-1 ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ รอบ 8 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบพลิกล็อก 2-1 ด้วยประตูของ อเลฮันโดร การ์นาโช กับ ค็อบบี ไมนู คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกรอบ 8 ปี ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

'ริโอ' รับสภาพ' ผีแดง' สู้ 'เรือใบ' ยาก นัดชิงฯ 'เอฟเอ คัพ' วันเสาร์นี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับสภาพว่า "ปีศาจแดง" ต้นสังกัดเก่าของตน แทบไม่มีมุมไหนจะไปต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้เลย

'เป๊ป' ลั่น ตอนนี้คือยุคทองของ 'แมนฯ ซิตี' ยืนยันยังคุมทีมต่อแต่เริ่มคิดถึงเรื่องอำลา

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ชี้ว่าเวลานี้ถือเป็นยุคทองของ "เรือใบสีฟ้า" อย่างเต็มภาคภูมิ หลังประกาศศักดาคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 4 สมัยติดต่อกัน แต่ก็ยอมรับว่าตอนนี้ตนเริ่มแอบคิดถึงการอำลาบ้างแล้ว

'แมนฯ ซิตี' คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก 4 สมัยติด - บทสรุปฟุตบอลเมืองผู้ดี

แมนเชสเตอร์ ซิตี สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 4 สมัยติดต่อกันทีมแรก หลังชนะ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 3-1 ด้วย 2 ประตูของ ฟิล โฟเดน ที่สนาม เอติฮัด สเตเดียม วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม