'เบนซ์ เรซซิ่ง'-'ดีเจปอ'เปิดใจ หลังขึ้นจ่าฝูง ก่อนบิด'แพลนบี บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์'ส.2

“เบนซ์-เรซซิ่ง” อริย์ธัช วรโรจน์เจริญเดช

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สังเวียนความเร็วระดับโลก ชวนแฟนความเร็วนับถอยหลังกับศึกสองล้อรายการที่ใหญ่ที่สุดของไทย! "แพลนบี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์” สนาม นักบิดดาวดังลงล่าชัย ด้าน 2 คนดังในบทบาทนักบิด “เบนซ์-ดีเจปอ” เปิดที่มาที่ไปของการลงทำการแข่งขัน หลังบิดระห่ำโชว์ฟอร์มเยี่ยมขึ้นอันดับ 1ของรุ่น ในตารางคะแนนสะสม จากสนามเปิดฤดูกาล แฟนความเร็วห้ามพลาด

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบเบอร์หนึ่งของเมืองไทย หลังจากเปิดตัว บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ไตเติ้ลสปอนเซอร์รายใหม่ ภายใต้ชื่อรายการ “แพลน บี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์” ในฤดูกาล 2024  ปรับเปลี่ยนรายชื่อนักแข่งครั้งใหญ่ เปลี่ยนกฎกติกาต่างๆ ผลักดันนักบิดดาวรุ่งเลือดใหม่สู่แถวหน้าของวงการ ล่าสุดเตรียมเปิดดวลคันเร่งสนามที่ 2 ในวันที่ 31 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2567

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า หลังจากผ่านการแข่งขันในสนามแรกของปี เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เรียกว่าออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่อย่างถูกใจแฟนความเร็ว ด้วยการแข่งขันที่เข้มข้น ขับเคี่ยวเร้าใจ มีนักบิดหน้าใหม่ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในหลากหลายรุ่น รวมทั้งมีนักบิดต่างชาติลงทำการแข่งขัน เพิ่มมากขึ้นมากกว่าในทุกปี

“ในแง่ของการจัดการแข่งขัน สนามช้างฯต้องการผลักดันทุกรายการแข่งขันให้อยู่ในมาตรฐานสูงสุด เป็นเครื่องหมายการันตีให้แฟนความเร็ว-นักแข่งมั่นใจ และสะท้อนให้คนทั่วโลก รู้ถึงศักยภาพการจัดกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตฝีมือคนไทย โดยการแข่งขัน “แพลน บี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์” สนามที่ 2 ที่เตรียมเปิดสนามปลายเดือนนี้ มั่นใจได้ว่าสนุกสนาม เข้มขึ้นแน่นอน

ด้านสองคนดังกับอีกบทบาทบนเส้นทางมอเตอร์สปอร์ต “เบนซ์-เรซซิ่ง” อริย์ธัช วรโรจน์เจริญเดช  คัมแบ็คสนามแข่งในรอบหลายปี และ “ดีเจปอ” นันทชัย เตชะศรีวิเชียร ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันในการแข่งขันที่แฟนความเร็วส่งกำลังใจเชียร์

 “เบนซ์-เรซซิ่ง” อริย์ธัช วรโรจน์เจริญเดช นักบิดไอดอลชื่อดังออกสตาร์ทฤดูกาล สร้างความฮือฮา คว้าชัยขนะในรุ่น ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี เอสบี2 ประเดิมฤดูกาลใหม่อย่างสวยงาม

“เบนซ์-เรซซิ่ง”  เปิดเผยว่า จากครั้งสุดท้ายที่ลงแข่งในปี 2559 ด้วยความที่รักในกีฬาความเร็วทำให้กลับมาลงสนามอีกครั้ง และพบว่า ปัจจุบันมีนักแข่งหน้าใหม่มากขึ้น อาจจะเพราะมีการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้คนทั่วไป สามารถลงแข่งได้ในหลายรายการ การมีแทร็คเดย์มากขึ้น หรือรายการแข่งของค่ายรถต่างๆ , มีสนามแข่งในจังหวัดต่างๆเพิ่มมากขึ้น

จากมุมมองของผม “แพลนบี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์”  เป็นเวทีแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ  มีการเก็บคะแนน เพื่อชิงแชมป์ประเทศไทย การแยกรุ่นการแข่งขันรุ่นโปร สำหรับนักแข่งมืออาชีพและมีรุ่นสำหรับนักแข่งหน้าใหม่  เปิดประสบการณ์ของการแข่งขันในรายการชิงแชมป์ประเทศไทย ผมเชื่อว่า ความใฝ่ฝันของนักแข่งหน้าใหม่ ทุกคนอยากจะมาร่วมลงแข่งในสนามแข่งระดับโลกอย่างสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตแน่นอน

ด้าน “ดีเจปอ” นันทชัย เตชะศรีวิเชียร ลงทำการแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สต๊อก1,000 ซีซี เอสที 3 ชื่นชอบในกีฬาแข่งมอเตอร์ไซค์ รวมทั้งเป็นผู้บรรยายโมโตจีพี เผยที่มาของการลงแข่งขันว่า “ผมเกิดมาในครอบครัวที่มองว่า รถมอเตอร์ไซค์เป็นพาหนะที่ไม่ปลอดภัย ผมเริ่มต้นการแข่งขันตั้งแต่รายการเล็กๆ และห่างหายไปเพราะไปปั่นจักรยาน เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกาย แต่ยังติดตามชมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในรายการต่างๆอย่างต่อเนื่อง เสน่ห์ของการแข่งรถ คือการที่อยู่บนความเร็ว ทำให้ผมมีสมาธิมากขึ้น ฝึกความมีวินัยในการซ้อม การออกกำลังกายเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของร่างกายให้สามารถยืนระยะแข่งขันอย่างเต็มสมรรถภาพในการขับนับสิบรอบในสนาม ทำให้รู้ว่าตัวเองชอบกีฬาชนิดนี้จริงๆ  

“แพลนบี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์” นี้ ใช้กติกาเดียวกับการแข่งขันระดับเอเชียอย่าง เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ในปีนี้จะเห็นว่า มีนักแข่งต่างชาติ ลงแข่งขันจำนวนมาก ผมเชื่อว่ารายการนี้จะเติบโตขึ้นอย่างมาก อนาคตจะมีแฟนติดตามชมและเชียร์เพิ่มมากขึ้น จากการแข่งขันสนามล่าสุด ผมมีคะแนนนำในอันดับ 1 ของรุ่นการแข่งขัน โดยในสนาม 2 ที่จะถึงนี้ ผมต้องกลับไปทำการบ้าน เตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน ดูข้อผิดพลาด ไลน์ในสนาม การฟิตร่างกาย ดูแลโภชนาการ เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้มากขึ้นครับ”

ทั้งนี้ ศึก แพลน บี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมปี้ยนชิพ 2024 สนามที่ 2 มีคิวจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน ก่อนจะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2567

ร่วมเชียร์และลุ้นแชมป์ประเทศไทย โดยซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่จุดจำหน่ายบัตรหน้าทางขึ้น Grandstand สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่นั่งแกรนด์แสตนด์ ราคา 100 บาท / 1 วัน ซื้อ (จำหน่ายบัตรวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 1-2มิถุนายน 2567)

พิเศษ ! เพียงซื้อบัตรชมการแข่งขัน Plan-B Media BRIC Superbike มีสิทธิ์ลุ้นรับบัตร VIP โค้ง 12 และบัตร Paddock Pass ชมการแข่งขันโมโตจีพี 2024

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ Chang Circuit Buriram, BRIC Superbike และยูทูบ Chang International Circuit

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อภิวัฒน์-ต่อศักดิ์-พีรพงศ์' คว้าชัยเปิดสนาม 'แพลน บี มีเดีย BRIC ซูเปอร์ไบค์'

"แพลน บี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์” ศึกซูเปอร์ไบค์เบอร์หนึ่งของไทยดวลความเร็วสนามแรกสุดเดือด “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ทีเอ็นพี พีทีที ลูบริแคนท์ส ผงาดคว้าชัยประเดิมรุ่นใหญ่ ขณะ ต่อศักดิ์ นวลสาย ดาวรุ่งจากทีมเดียวกันเข้าวิน ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ด้าน "ต๋ง" พีรพงศ์ บุญเลิศ จาก ยามาฮ่า เควายบี ไอทีซี ดีไอดี พลิกซิวชัย ซูเปอร์สปอร์ต 400 ซีซี ด้าน “เบนซ์ เรซซิ่ง” อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช นักบิดไอดอลชื่อดังคัมแบ็กสนามแข่งครั้งแรก ด้วยการคว้าชัยขนะในรุ่น ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี เอสบี2 ประเดิมฤดูกาลใหม่อย่างสวยงาม

โหมโรงศึก'Plan B Media BRIC Superbike' 'แสตมป์'-'เบนซ์ เรซซิ่ง'ร่วมดวล

ซีซั่นใหม่ของศึกสองล้อชิงแชมป์ประเทศไทย “แพลน บี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ประจำปี 2567” เตรียมระเบิดความมันส์สุดเดือดต้อนรับเดือนแห่งสงกรานต์ ดวลสนามแรก 5-7 เมษายนนี้ ที่ สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ ด้วยทัพนักบิด-ทีมแข่งกว่า 130 ทีม ทั้งไทยและเทศกว่า 1,500 คน ภายใต้มาตรฐานการจัดงานและทีมงานระดับโมโตจีพี ยิงสดเอาใจคอความเร็วในไทยและเพื่อนบ้านตลอดทั้งวัน ขณะ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ดีกรีแชมป์เอเชียจาก ยามาฮ่า เตรียมล่าบัลลังก์ในไทยอีกครั้ง ด้าน “เบนซ์ เรซซิ่ง” อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช คัมแบ็คสนามแข่งในรอบหลายปี

ไล่บี้กรมคุกเคลียร์ปมพักโทษ 'นช.เทวดา' กับนักโทษเดินดิน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ขอความชัดเจน เรื่องการพักโทษ “ทักษิณ” ของกรมราชทัณฑ์

ถอดบทเรียนราคาแพง 'เบนซ์ เรซซิ่ง' ได้ลูกดึงสติ ลั่นจากนี้ไม่ประมาทชีวิต

นักแข่งรถคนดัง เบนซ์ เรซซิ่ง หรือ อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช อดีตสามีของนักแสดงสาว แพท-ณปภา ตันตระกูล เผยถึงเรื่องราวหักมุมจุดเปลี่ยนในชีวิต พร้อมเปิดใจ เพิ่งเข้าใจคำว่าอันตราย เมื่อได้เป็นพ่อคน ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ทางช่อง MONO29

แม่ใจหาย 'เบนซ์ เรซซิ่ง' เผยถ้าไม่มีลูกคงฆ่าตัวตายในเรือนจำ-ถูกทนายดังเรียกเงิน 20 ล้าน!

"เบนซ์ เรซซิ่ง" หรือ อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช อดีตสามี "แพท-ณปภา ตันตระกูล" และพ่อของ "น้องเรซซิ่ง" ที่วันนี้จะมาเปิดใจถึงโมเมนต์การเจอลูกชายครั้งแรก รับเครียดจัดเคยคิดฆ่าตัวตาย พร้อมเคลียร์คำครหาใช้เส้นสาย-เงินยัดจนหลุดคดี มาพร้อม "คุณแม่สุพรเพ็ญ" เล่าช่วงเวลาแห่งความทรมานกับการสู้คดีกว่า 6 ปี ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31

'เบนซ์ เรซซิ่ง' โอด! ใครจะรับผิดชอบโอกาสที่เสียไป หลังพ้นคุก 4 ปี

'เบนซ์ เรซซิ่ง' ผกอดแม่หลังพ้นคุก 4 ปี ข้อหาฟอกเงิน โอดแล้วใครจะรับผิดชอบโอกาสที่เสียไป จ่อปรึกษาทนายทำเรื่องรับเงินชดเชยเยียวยา