'โปเช็ตติโน' โบกมือลา 'เชลซี' ด้วยดี สื่ออังกฤษโยง 'แมนฯยู' สนดึงตัวไปคุมทัพ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อำลาสโมสร “สิงห์บลูส์” เชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำงานแค่ 1 ซีซั่น เท่านั้น เซ่นผลงานต้นฤดูกาลอันย่ำแย่ แม้ในช่วงหลังจะเร่งฟอร์มเก่งขึ้นมาได้ก็ตาม

โปเช็ตติโน ในวัย 52 ปี เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีม “สิงห์บลูส์” ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2023 เซ็นสัญญากัน 2 ปี และอ็อปชั่นขยายสัญญาอีก 12 เดือน อย่างไรก็ตามเขาต้องเผชิญแรงกดดันมหาศาลช่วงครึ่งซีซั่นแรกจากผลงานอันย่ำแย่ แม้ช่ววหลังจะจูนทีมติดจนชนะรวด 5 เกมสุดท้าย จบอันดับ 6 ของ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

นอกจากนี้เฮดโค้ชชาวอาร์เจนไตน์ ยังพาทีมย่านลอนดอนตะวันตก เป็นรองแชมป์ คาราบาว คัพ และเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ ในซีซั่นนี้อีกด้วย

อดีตเทรนเนอร์ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ และ ปารีส แซงต์ แชร์แมง กล่าวว่า “ขอขอบคุณเจ้าของทีม และผู้อำนวยการกีฬาของ เชลซี สำหรับโอก่าส ตอนนี้สโมสรอยู่ในจุดที่ดีสำหรับก้าวไปข้างหน้า ทั้งระดับ พรีเมียร์ ลีก และ ยุโรป อีกหลายๆ ปีต่อไป”

ล่าสุดมีข่าวลือออกมา “สิงโตน้ำเงินคราม” กำลังหาตัวแทน โปเช็ตติโน ในซีซั่นหน้า โดยแสดงความสนใจในตัว คีแรน แม็คเคนนา (อิปสวิช ทาวน์), รูเบน อโมริม (สปอร์ติง ลิสบอน) และแว็งซ็องต์ กอมปานี (เบิร์นลีย์)

โดย “บีบีซี สปอร์ต” สื่อของอังกฤษ เชื่อว่าการดึง โชเซ มูรินโญ กับ โธมัส ทูเคิล กลับมาคุมทีมอีกครั้ง ไม่ได้อยู่ในแผนของสโมสร เนื่องจากพวกเขาต้องการโค้ชหนุ่มไฟแรงที่ทำฟุตบอลในสไตล์ที่เร้าใจมากกว่า

ขณะเดียวกันมีรายงานจากสื่อเมืองผู้ดีออกมาอีกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาติดต่อทาบทาม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน มาคุมทัพแทน เอริก เทน ฮาก ในฤดูกาลหน้า หลังพวกเขาโดนกุนซือรายนี้ปฏิเสธมาเมื่อ 2 ปีก่อน

ปัจจุบัน โปเชตติโน แยกทาง เชลซี แบบจากกันด้วยดี และ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ เจ้าของ “อิเนออส” ผู้บริหารแมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมนั่งโต๊ะเจรจาดึงตัวมารับงานต่อจากเทรนเนอร์ชาวดัตช์ ที่ปัจจุบันอนาคตยังไม่แน่นอน เพราะผลงานของทีมไม่เป็นไปตามเป้าหมาย แม้จะเข้าไปชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ก็ตาม

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ เมาริซิโอ โปเชตติโน ในวัย 52 ปี เป็นตัวเต็งเฮดโค้ชคนใหม่ของ “ปีศาจแดง” คู่กับ เทน ฮาก ในช่วงเดือนเมษายน 2022 ขณะที่เขากำลังจะอำลา ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง

ผู้บริหารแมนฯ ยูไนเต็ด ณ เวลานั้น ทั้ง ริชาร์ด อาร์โนลด์ กับ จอห์น เมอร์เท่อห์ ได้มีการเปิดโต๊ะพูดคุยกับ โปเชตติโน แต่สุดท้ายหันไปเลือกเอริก เทน ฮาก แทน เนื่องจากความรู้เกี่ยวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และปรัชญาการทำทีม ที่นำเสนอนั้นดีกว่า

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหลือโปรแกรมลงเล่น เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่สนาม เวมบลีย์ วันเสาร์ที่ 25 พ.ค.นี้ แต่ยังไม่แน่ว่าแชมป์ฟุตบอลถ้วย จะเพียงพอเซฟเอริก เทน ฮาก ให้อยู่ในตำแหน่งต่อไปหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชลซี' เซ็นฟรี คว้าตัว 'อดาราบิโย' ร่วมทัพ เซ็นสัญญายาว 4 ปี

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เซ็นสัญญาคว้าตัว โตซิน อดาราบิโอโย กองหลัง ฟูแล่ม มาร่วมทัพแบบฟรีๆ ถือเป็นนักเตะคนแรกในยุค เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือคนใหม่

'เชลซี' แต่งตั้ง 'มาเรสกา' คุมทัพ เซ็นยาว 5 ปี สื่อเผยบอร์ดบริหารเลือกเองกับมือ

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา รับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยจะเซ็นสัญญากันยาว 5 ปี บวกอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

'เชลซี' จ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ ดึงตัว 'มาเรสกา' จาก 'เลสเตอร์' คุมทัพ

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า หลังเจรจากับ เลสเตอร์ ซิตี ลุล่วงไปด้วยดี

'ซิลวา' ประกาศอำลา 'เชลซี' หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 อาจผันตัวรับงานโค้ช

ติอาโก ซิลวา กองหลังตัวเก๋า ประกาศอำลา เชลซี หลังหมดสัญญาจบฤดูกาล 2023/24 และเปรยว่าอาจกลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งอาจเป็นบทบาทโค้ช

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี